Kinh doanh MỸ PHẨM là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều về chủ đề kinh doanh MỸ PHẨM. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ 4 Bước kinh doanh MỸ PHẨM Online thành công dành cho người mới bắt đầu
Table of Contents
4 Bước kinh doanh MỸ PHẨM Online thành công dành cho người mới bắt đầu
sale mỹ phẩm online vừa mới cực kỳ phát triển trong những năm Hiện nay. Từ người học sinh, sinh viên,cho đến người trung niên điều đủ sức kinh doanh được. Dạo một vòng Fb bạn có thể thấy một mặc hàng được rất người bán đó là mỹ phẩm
Tại sao mua bán mỹ phẩm online hot đến như vậy
Thứ nhất: hầu như ai cũng có nhu cầu làm đẹp, nhất là chị em phụ nữ. Đặc biệt hơn chất lượng cuộc đời ngày càng được nâng cao do đó nhu cầu này lại càng tăng trưởng hơn.
Thứ 2: dễ bán. Chỉ cần bạn hiểu biết một tí về hàng hóa cũng giống như cách thức sử dụng là đang đủ sức bán mỹ phẩm online rồi
thứ 3: nơi lấy hàng dồi dào, phổ biến, doanh số cao.
Vậy bạn mong muốn bán hàng MỸ PHẨM online (qua mạng) mà chưa tìm ra mẹo thức? Tôi sẽ giúp bạn!
Phần 1: kiếm tìm nguồn hàng
Khá nhiều ý tưởng kinh doanh và thống trị hàng hoá mỹ phẩm cho người mới bắt đầu,như:
- Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm xách tay
- kinh doanh mỹ phẩm handmade với chi phí thấp
- kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới
Nhưng dù với ý tưởng nào thì điều cần thiết nhất vẫn là nguồn hàng, k có mối hàng tốt, giá sỉ phải chăng thì việc mua bán của bạn rất khó thành công. Dưới đây mình chia sẻ cho bạn 4 cách lấy chỗ nhập hàng cho MỸ PHẨM hot nhất 2018:
Xem thêm: Tổng hợp ý tưởng kinh doanh làm giàu nhanh chóng
1. đăng ký làm cửa hàng cho hãng mỹ phẩm
mẹo đơn giản nhất để có nơi lấy hàng mỹ phẩm ổn định, chất lượng đảm bảo 100% là đăng ký sử dụng đại lý bán lẻ cho các thương hiệu lớn. hiện nay rất nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm nước ngoài cung cấp hàng về VN, bạn có
thể chủ động liên hệ để được làm đối tác với họ. ngoài ra, các hãng này có yêu cầu khá khó tính về diện tích mặt bằng, số lượng hàng nhập mỗi đợt nên bạn cần chú ý khi thiết lập cửa hàng và sẵn sàng vốn. Nhưng bù lại
bạn sẽ được nhập hàng tận gốc, không qua trung gian nên giá sỉ khá rẻ, song song còn được công ty phân phối ấn phẩm ads như tờ rơi, catalog,… thậm chí công ty sẽ đào tạo cho bạn kiến thức về các định dạng hàng hóa của họ. do vậy, thể loại nhập nguồn hàng mỹ phẩm như thế này chỉ phù hợp với thể loại mua bán quy mô to, chuyên nghiệp chứ chẳng hề nhỏ lẻ.
2. Nhập lại hàng từ shop bán sỉ mỹ phẩm
Nếu bạn không có nhiều vốn hoặc mong muốn phổ biến brand hàng hóa thì đủ sức nhập lại hàng từ các cửa hàng lớn chuyên đổ sỉ. bây giờ để tìm được các cửa hàng sỉ này không quá khó, bạn đủ sức lên một số website chuyên bán buôn để đặt hoặc rao mua trên diễn đàn lamchame.com, webtretho.com,… sẽ có người tự để lại thông tin liên hệ cho bạn tham khảo. tuy nhiên, bạn phải đồng ý giá tiền chênh không hề thấp do hàng đang qua nhiều lần trung
gian, ngoài ra nguy cơ mua phải hàng giả, hàng fake rất cao. Tốt nhất là bạn nên đọc qua thật kỹ các gốc thông tin, nghiên cứu từ user online, bạn bè, người thân trước khi lấy hàng của bất kỳ cửa hàng nào. Khi lấy
hàng bạn phải tra cứu giấy phép, tem nhãn, hiện trạng sản phẩm,… vì đa phần các cửa hàng sẽ k cho đổi trả.
ưu thế của hình thức nhập lại hàng từ shop bán sỉ mỹ phẩm là bạn không cần sợ về vốn lớn khi mới khởi đầu. Hơn thế nữa, bạn chỉ cần nhập đơn hàng vài ba chục triệu cho lần nhập trước tiên, về bán nhìn thấy phân khúc feedback thế nào rồi mới quyết định nhập hàng.
3. Nhập mỹ phẩm xách tay
Hàng xách tay mặc dù không giấy tờ nhưng có thể đảm bảo về nguồn nguồn, chất lượng, giá cả cũng rất phải chăng, được nhiều shop mỹ phẩm lựa chọn. Có nhiều mẹo để lấy hàng xách tay, đa dạng nhất là một số bí quyết sau:
– Nhờ người thân, bạn bè: Nếu có người quen vừa mới sinh sống, sử dụng việc hoặc du học tại nước ngoài bạn có thể nhờ họ mua một số hàng hóa của các brand nổi tiếng rồi mang về mỗi lần thăm nhà.
– Thuê tiếp viên hàng không, phi công: Mỗi nhân sự hàng không giúp cho các chuyến bay quốc tế đều được đưa 20kg hành lý, bạn đủ sức liên hệ để đặt mua trước với họ các món hàng muốn mua.
– Tự sang nước ngoài: Hàng mỹ phẩm đa phần đều nhỏ gọn, trọng lượng k lớn do đó nhiều chủ cửa hàng thường đích thân sang nước
Xem thêm: Chia sẻ bí quyết tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng
ngoài “xách tay” về, coi giống như đi du lịch kết hợp đánh hàng. Nếu có điều kiện thì bạn cũng đủ nội lực vận dụng cách này.
Nhập lại của đại lý hàng xách tay: cách này tương tự với phương thức trước tiên mà chúng tôi chia sẻ, chỉ khác là những shop bán sỉ chỉ chuyên thể loại mỹ phẩm xách tay nên số lượng sản phẩm của họ rất phong phú.
4. mua bán mỹ phẩm handmade
Đây cũng là một ý tưởng không tồi, ngoài các sản phẩm từ brand to bạn đủ sức nhập thêm loại handmade về bán. Mỹ phẩm handmade thì rất đa dạng, giá nhập khá rẻ ngoài ra chất lượng khó đảm bảo lại easy hư hỏng nếu không biết bảo quản đúng cách. thành ra trước khi buôn về bạn nên tra cứu thật kĩ, tránh gặp phải hàng kém chất lượng. không những thế nếu khéo tay bạn có thể tự làm mỹ phẩm handmade để bán, vừa cắt giảm vừa easy làm chủ nguồn hàng hơn Trên đây là 4 ví dụ chỗ nhập hàng mỹ phẩm hữu ích dành cho người mới khởi nghiệp kinh doanh. Hi vọng post sẽ khiến bạn tìm được gốc nhập chất lượng với giá sỉ phải chăng. Và một điều cần thiết trong sale là hoạt động makerting, có makerting tốt thì có thể đẩy mạnh thu nhập lên đến 10 lần:
2. Lên kế hoạch bán mỹ phẩm online kết quả
Những người mới khởi đầu mua bán thường hay làm việc ngẫu hững k có kế hoạch kéo đến khi k bán được dễ bị nản và bỏ cuộc. Cần phải biết mua bán nói chung và bán mỹ phẩm online nói riêng là một công việc dài hạn chứ chẳng hề một sớm một chiều. vì thế cần cần có một kế hoạch để kinh doanh sự phát triển. trước hết chúng ta cần đưa ra được cho mình một plan đi thêm vào với sản phẩm. Nhưng để mang ra được kế hoạch bạn cần phải phân tích những thành phần.
a. sản phẩm
-Sản phẩm tác động rất nhiều đến cách bạn đi như thế nào. Bạn cần phải hiểu được điểm hay, điểm yếu của nó so với các món hàng cùng loại khác trên thị trước.
b. Đối thủ
tìm hiểu nhìn thấy bây giờ có bao nhiêu đối thủ bán mỹ phẩm online có cùng mặt hàng gần giống với bạn. Từ đó tìm hiểu từng đối thủ một nhìn thấy thử họ có điểm mạnh, điểm yếu nào ? Nếu được hãy biến điểm yếu của họ thành điểm mạnh của mình. Hãy tạo ra sự không giống biệt để KH có một tại sao nên mua hàng hóa của bạn chứ chẳng hề của đối thủ. Tips: tìm hiểu từ 3- 5 đối thủ mà bạn cảm thấy họ mạnh nhất. Những điểm yếu của đối thủ bạn đủ sức giải quyết như là : chi phí, dịch vụ (giá ship, cam kết … )
c. khách hàng mục tiêu
Dựa trên 2 vấn đề vừa mới nghiên cứu ở trên để dần ảnh dung ra khách hàng mục tiêu để bán mỹ phẩm online. Việc dựng lại KH cực kỳ quan trọng. Nó ảnh hưởng nhiều tới cách bạn mua bán như thế nào. Từ nội dung post cho đến cách chạy quảng cáo, phương pháp tư vấn. Vậy thì thị trường bạn đủ nội lực target tới là dân công sở hay người có thu nhập cao một xí Lúc này nội dung bán hàng bạn k thể vạch theo kiểu giá tốt được. Mà phải đánh mạnh vào điểm khác biệt của chất lượng và chất lượng dịch vụ. Các thành phần xác định khách hàng mục đích :
+ ngành sinh sống (Vị trí)
+ Tuổi
+ Giới tính
+ Công việc
+ Sở thích
+ Hành vi
Phần 3: sale trên Fb, zalo, Instagram ntn có nhiều KH
1. bán hàng qua Facebook:
Một trong những mẹo để bạn tiếp cận và sale Trực tuyến không khó khăn và mau nhất là thông qua các mxh – đặc biệt là Fb – social thông dụng và có lượng user đông nhất hiện tại. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là:
– Fb cá nhân
– Trang Fb thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage).
Fb mà cũng là nơi bán hàng tốt ư? Chắc bạn đã thắc đắt tiền giống như vậy đúng k, chính xác Fb là một social bán hàng cực kỳ tốt, với số người dùng lên tới 12 triệu người ở Viet Nam.
a. Trên profile
Rất nhiều người bán hàng trên profile và cũng rất sự phát triển. Trong 3 kênh profile, Fanpage, group thì profile có độ tin tưởng của KH cao nhất. Về cơ bản bán hàng online chính là bán niểm tin cho KH, họ không thể tự cầm, nắm, sờ, thử hàng hóa của bạn. Mà chỉ cảm nhận được qua hình ảnh và content ads. cho nên xây dựng được niềm tin cho KH là bạn đang sự phát triển 50% rồi.
so với trang cá nhân thì bạn có càng nhiều bạn và người THEO DÕI càng tốt. Hãy tìm những đốitượng thích hợp với KH mục tiêu và kết bạn. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần sử dụng mô tả món hàng của mình bằng mẹo bài viết món hàng đó lên tường. Simple Facebook : 1 công cụ hỗ trỡ bạn get 5000 bạn trong 3 nốt nhạc
b. Fanpage
Nếu bạn mong muốn bỏ qua giai đoạn đi kết bạn thì đủ sức bán ngay trên Fanpage. Một chức năng mà chỉ có fanpage có đó chính là chạy quảng cáo. đối với trang cá nhân bạn chỉ tiếp cận được một group khách hàng nhất định. Còn Fanpage thì bạn đủ sức tiếp cận nhóm khách hàng tùy ý và ở bất kỳ vị trí nào. không những thế bạn cần phải một chi phí quảng cáo ra. Và nếu k có plan đúng đắn thì bạn sẽ mất số tài nguyên đó mà kết quả thu về không được giống như ý. không những thế độ tin tưởng trên trang Fanpage cũng thấp hơn trên profile. Công việc bạn cần làm: Tạo Fanpage -> đăng bài thiết lập content -> vạch bài ads -> Chạy ads.
c. group
hình thức này thường được các mẹ bỉm sữa dùng. Đó là vào những nhóm có đông người tải bài ads sản phẩm dịch vụ lên. bên cạnh đó số lượng nhóm chất lượng rất ít nên số lượng hàng hóa bán trên này cũng k được nhiều. Phải mất công sức đi đăng bài nhiều group
2. sale qua Zalo (Bán hàng thông qua mạng xã hội di động)
cho đến nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt web trên các thiết bị di động (máy tính bảng và ĐT thông minh) vừa mới gia tăng với mức độ chóng mặt.
3. bán hàng qua Ins
Cũng như Facebook và twitter, zalo thì Instagram là 2 mxh lớn cho người dung trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần kết bạn, trò chuyện, đăng ảnh và bán hàng online. hiệu quả cũng cực kỳ mạnh như Fb nhé. Bạn là nhà bán lẻ thời gian tư vấn cho khách hàng là cần thiết, dùng Zalo để gọi thoại và gửi pic sản phẩm ngay cho KH. cần thiết điều này là miễn phí, vì sao bạn k sử dụng nó.
– Đặc trưng của sản phẩm này là bạn phải biết cách tư vấn. Bạn phải dùng chính hàng hóa của mình
để cảm nhận. Rồi sử dụng chính cảm nhận đó share lại cho khách hàng. Có giống như vậy họ mới tin tưởng
bạn.
Phần 4: Một số mẹo kinh doanh mỹ phẩm Trực tuyến cần biết
– nên có những cam kết cho hàng hóa của bạn. Nếu khách k đạt được hiệu quả abc gì đó thì bạn có
thể hoàn tiền hoặc giống như nào đó. Miễn sao khách hàng có cái để tin tưởng vào hàng hóa.
– Fb có một tính năng rất hay đó là LIVESTREAM. Hãy tận dụng lấy nó để sale. Bạn đủ nội lực livestream share mẹo dùng hàng hóa, share trải nghiệm làm đẹp. ngoài ra họ thấy bạn sử dụng trực tiếp món hàng thì họ cũng tin tưởng hơn. Lòng tin được thiết lập từ những thứ nhỏ nhất.
– Nếu hàng hóa để bán mỹ phẩm Trực tuyến của bạn tốt thì họ sẽ sử dụng thường xuyên và mô tả cho người khác. vì vậy hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm những KH đang sử dụng món hàng của bạn. Hỏi họ xem kết quả như thế nào, và tư vấn thêm cho họ. Nếu bạn chịu khó cskh thì sau này họ sẽ là KH trung thành và bạn có bán sản phẩm khác đi nữa thì họ luôn luôn ủng hộ.
– Về pic hàng hóa tốt nhất nên tự chụp quét. Sau đó chèn tên hoặc logo, số điện thoại lên thẳng pic. Đó là phương pháp xây dựng thương hiệu về dài hạn
– liên tục đơn vị các trò chơi tặng quà miễn phí hay discount để KH tương tác với bạn. Đó cũng là một hướng dẫn tăng lượt THEO DÕI và like Fanpage rất khả quan.
– đủ sức tăng trưởng thêm thu nhập bằng hướng dẫn bàn kèm thêm một số món hàng sử dụng đẹp không giống. Nếu họ thấy hàng hóa của bạn tốt họ sẽ liên tục mua của bạn. Yên tâm đi.
– liên tục tải các feedback của những ai đang dùng sản phẩm . góp ý thì nên có cả hình và chữ. pic là hiệu quả họ đã dùng và đạt ntn. Còn chữ là phần bạn chat với khách hàng.
Nguồn: Atp Software
Discussion about this post