KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CAFE là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều về chủ đề KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CAFE. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ 5 KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CAFE “ĐẮT GIÁ” NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI BIẾT
5 KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CAFE “ĐẮT GIÁ” NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI BIẾT
nh chị đang có nhu cầu hoặc muốn xây dựng một tiệm cafe của riêng mình, nhưng lại bị choáng ngợp bởi hàng trăm những sáng kiến mới cho quán cafe và chưa biết thực hiện thế nào? kể từ đâu?. Dưới đây là 5 kinh nghiệm mở quán cafe đắt giá mà không hề ai cũng biết dưới đây sẽ khiến anh chị hiện thực hóa những ý tưởng đó một hướng dẫn tốt nhất

1. trải nghiệm số 1: Bốn bước chuẩn bị hoàn chỉnh để mở quán cafe sự phát triển
mua bán đồ uống, đặc biệt là mua bán cafe là một lĩnh vực đầu tư rất “hot” với các bạn trẻ hiện nay. Thế nhưng thực tiễn cho thấy rằng rất nhiều quán cafe mở ra rồi thất bại do thiếu trải nghiệm và buộc phải đóng cửa sau đó chỉ 2 – 3 tháng.
do đó, để duy trì hoạt động của quán cafe đem lại kết quả và lâu dài, người chủ cần phải làm tốt ngay từ khâu sẵn sàng ban đầu. Và những điều cần sử dụng tốt trong bước sẵn sàng này là:
1.1 Học hỏi kinh nghiệm từ những người tiên phong
muốn khởi nghiệp mở quán cafe thì điều trước hết anh chị cần sử dụng chính là nghiên cứu sâu về mặt hàng này và lắng nghe thật kĩ chia sẻ kinh nghiệm xây dựng quán cafe của những người tiên phong. Nếu chưa hề có một tí văn hóa nào về pha chế thì việc tham gia ngay một khóa học pha chế là điều rất cần thiết.
Tại một số đơn vị huấn luyện pha chế chuyên nghiệp giống như Học viện Jarvis, các học viên ngoài việc được học những văn hóa về pha chế, còn được tư vấn chỉ dẫn các tư duy kinh doanh, quy trình plan tăng trưởng quán cafe của riêng mình. Đây là một điều rất quan trọng, đặc biệt là với những chủ quán chưa có kinh nghiệm gì về pha chế hoặc kinh doanh thì đó là ngành lý tưởng để các bạn học hỏi được những trải nghiệm quý báu
Xem thêm: Tổng hợp 10 ý tưởng kinh doanh ở nông thôn năm 2020
không những thế anh chị đủ nội lực học hỏi kinh nghiệm mở quán cafe từ những người tiên phong bằng hướng dẫn vạch ra những tính toán chi tiết như:
- Các ngân sách cần phải bỏ ra để thuê mặt bằng
- design quán
- Vận hàng sale,…
- thống trị nhân viên
Và đưa ra dự tính cho thời gian hoàn vốn đầu tư. Sau đó hãy đem bản tính toán và kế hoạch này đến cho những người đang kinh doanh mở quán cafe để họ đánh giá, từ đó anh chị sẽ có cái Nhìn thực tế hơn trước bắt tay vào làm trực tiếp.


1.2 không ngứng nghiên cứu chuyên sâu
xây dựng sự không giống biệt trước đối thủ. Trong hàng trăm đối thủ cạnh tranh trên thị trường, điều gì khiến cho quán cafe của anh chị trở nên khác biệt và thu hút khách hàng? Đây là điều mà anh chị cần phải tìm hiểu, nghiên cứu và định dạng được cho riêng mình. Anh chị cần tìm được điểm đặc biệt riêng trong hương vị cafe, cách giúp cho hoặc các dịch vụ cung cấp cho KH, những thứ mà chỉ riêng anh chị có.
Để làm được điều đó thì nghiên cứu hàng hóa là hướng dẫn duy nhất, hãy nghiên cứu chủ đề của những người đã thất bại và học hỏi chúng. trải nghiệm mở quán cafe thành đạt đều có điểm khác biệt để lôi kéo khách hàng quay trở lại, đó đủ sức là hương vị cafe thơm ngon và độc đáo, là không gian thưởng thức hào hứng hoặc phương pháp phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo.
1.3 tập kết giải quyết các vấn đề giấy tờ quan trọng
Khởi nghiệp xây dựng quán cafe là anh chị đang sở hữu một doanh nghiệp, do đó anh chị cần phải quan tâm giải quyết tốt các chủ đề giấy tờ như:
- pháp luật như giấy phép kinh doanh
- Các thủ tục pháp lý
- đăng ký tên quán trước chính quyền thật đầy đủ trước khi quán đi vào hoạt động.

1.4 Lên kế hoạch mua bán hoàn chỉnh
Để có thể phát triển vững bền, thì ngay từ đầu anh chị cần có một bản plan mua bán hoàn chỉnh. Trong đó quan trọng cần phải có các mục về tài chính, ngân sách, nguồn thu, plan quảng bá, coaching nhân sự… từ 6 tháng – 2 năm.
Anh chị cũng nên cân nhắc gốc tài trợ chính của quán sẽ bắt gốc từ vốn tự thân, gia đình, friends hay tiếp cận với các nhà đầu tư khởi nghiệp. Các ngân sách ban đầu sẽ không giống nhau giữa việc mở một quán café take away và một quán cafe có thể ngồi.
2. kinh nghiệm số 2: Phải định hình tập KH và địa điểm mua bán
2.1 Chỉ nên quy tụ vào một tập khách hàng mục tiêu nhất định
trải nghiệm xây dựng quán cafe đầu tiên là hãy nhớ rằng lợi nhuận của quán cafe đến từ các khách hàng trung thành.
Cafe là món đồ uống mà khách hàng đủ sức uống khá thường xuyên, thậm chí là uống hàng ngày, thế nên điều cần sử dụng là lấy lòng những vị khách của mình để họ quay lại lần nữa. Khi quán cafe của anh chị đứng hàng đầu trong mục lục lựa chọn của họ, họ không chỉ là KH liên tục mà còn giới thiệu những người bạn của họ tới nữa.
thành ra hãy để ý rằng anh chị nên tụ hội vào những khách hàng trung thành này, vì họ là kênh phân phối nguồn lợi nhuận ổn định nhất của quán.

Hãy tìm sự không giống biệt của mình với các quán cafe khác
Đây là điều rất quan trọng để gắn kết với tập khách hàng mục đích của mình. Quán cafe của anh chị sẽ tụ họp vào điểm hay gì, đó có thể bắt nguồn việc cung cấp cafe chất lượng hào hứng, một loại cafe cao cấp kết hợp với nghệ thuật pha cafe phức tạp hướng đến tập KH là những người biết thưởng thức và dày dạn kinh nghiệm uống café.

Hoặc anh chị đủ sức lựa chọn thị trường dành cho phân khúc thanh niên, sv yêu thích những hương vị cafe mới lạ và cần chân trời lý tưởng để share với bạn bè. giống như vậy, mỗi một tập khách hàng mục tiêu sẽ có những muốn chất lượng đồ uống không giống nhau, một không gian thiết kế quán café không giống nhau và bạn cần nắm rõ điều đó.
Nhưng đừng cố gắng phục vụ quá nhiều thứ một lúc đó là những khuyến cáo từ trải nghiệm xây dựng quán cafe của những người tiên phong
Một quán cafe nỗ lực phục vụ hết mọi nhu cầu của khách hàng giống như bán kèm thêm đồ ăn, rượu, nước trái cây, hoặc kèm thêm dịch vụ hát nhạc sống, dạy pha chế café, đọc sách,… mà chẳng phải quan tâm nâng cao chất lượng đồ uống hay cập nhật đồ uống theo xu thế thì chắc chắn sẽ sớm đi tới fail.
Xem thêm: Tổng hợp 15 cách kinh doanh tại nhà hiệu quả nhất 2020
Cafe là sản phẩm chính của anh chị, bánh ngọt hay đồ ăn nhẹ chỉ phục vụ thêm, một quán café sách k thể có dịch vụ hát nhạc sống vì quá ồn ào. Anh chị chỉ nên tập kết vào những thứ mà anh chị làm tốt nhất, hãy sử dụng cho thứ đó nổi bật hơn so với những đối thủ không giống chứ không phải ôm đồm tất cả mà mọi thứ đều tầm thường.
2.2 Phải dựng lại mặt bằng mua bán
Địa điểm mua bán là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng quán cafe. cho nên kinh nghiệm mở quán cafe thành đạt đó là dựng lại được địa điểm mua bán tức là bạn đang thành đạt 50% rồi đó.
2.2.1 Thuê mặt bằng
Mặt bằng là thành phần rất quan trọng dẫn đến thành đạt của quán café, anh chị cần phải có ý tưởng design quán để tìm địa điểm đặt quán cho thích hợp. Anh chị nên nhớ cần phải tra cứu kĩ lưỡng và cân nhắc các tình huống của từng điều khoản trong hợp đồng cho thuê trước khi kí hợp đồng.

2.2.2 ngân sách thuê mặt bằng
ngân sách thuê mặt bằng sẽ chiếm khoảng 6 – 8% tổng ngân sách, dựa vào vào các điều kiện thuận lợi của mặt bằng đó. Anh chị không nên thuê thời hạn quá lâu vì đủ sức vừa mới đánh giá sai tiềm năng phân khúc ở khu vực đó, tất nhiên, nếu như đang cân nhắc tất nhiên mọi nguyên nhân, anh chị có thể thuê với thời hạn từ 3 – 4 năm hoặc lâu hơn.
2.2.3 Vị trí thuê mặt bằng
Đây là một trong những thành phần quyết định đến thành bại của quán café, thế nên kinh nghiệm mở quán cafe thành đạt đó là anh chị cần để ý đến lưu lượng KH đủ sức tiếp cận tới quán, tốt nhất là nên mở quán ở khu vực có lưu lượng giao thông lớn, gần ngã tư hoặc trung tâm mua sắm, nhiều tòa nhà văn phòng hoặc gần trường đại học,… tùy thuộc thị trường khách hàng mục đích mà anh chị hướng đến.
2.2.4 design không gian lý tưởng cho quán
Đây là lúc những ý tưởng về quán café mà anh chị muốn được thực hiện, anh chị nên tìm một chuyên gia thiết kế tư vấn giúp anh chị để hiện thực hóa nó, nhưng sự đầu tư cho thiết kế chỉ nên trong phần ngân sách vừa mới tính toán.


Một chân trời lý tưởng mà anh chị mong muốn đem đến cho khách hàng k chỉ là cung cấp café thơm ngon mà còn là bầu k khí khách hàng mong muốn hưởng thụ khi đến quán. Đó sẽ là một cánh cửa để khách hàng thư giãn, bình tĩnh sau ngày sử dụng việc mệt mỏi hay là một quán café hiện đại để mọi người gặp gỡ và chia sẻ.
Cuối cùng, mọi chi tiết nhỏ đều làm nên một cánh cửa lý tưởng để KH yêu like, từ màu sơn tường, ánh sáng vàng, bàn ghế và các đồ vật trang trí đều phải hòa hợp với nhau thành một thể thống nhất và định dạng nên phong cách của quán.
3. kinh nghiệm số 3: quan tâm vào dịch vụ cho KH
Một trong những thành phần làm nên sự sự phát triển cho quán café là hướng dẫn giúp sức KH, nó được thể hiện bởi thái độ và sự hiếu khách của nhân viên, sự chu đáo và hướng dẫn phục vụ chuyên nghiệp của họ sẽ làm khách hàng ưng ý và chuẩn bị quay trở lại nhiều lần.

Anh chị cần xây dựng một kế hoạch bài bản về tuyển dụng, đào tạo nghiệp vụ, sử dụng nhân công, chính sách đãi ngộ,… cho các nhân sự tùy vào các vị trí như nhân viên pha chế và nhân viên phục vụ không giống nhau để họ nắm bắt công việc và thỏa mãn với những ích lợi mình nhận được khi sử dụng việc cho anh chị.
trải nghiệm xây dựng quán cafe thành đạt đó là để giúp sức cho khách hàng thật tốt, anh chị nên đào tạo cho các nhân sự của mình phương pháp giao tiếp với khách hàng giống như cách chào hỏi, giới thiệu đồ uống, giúp cho và giải đáp các thắc sang chảnh cho đến khi thanh toán ra về, từ đó thiết lập cảm tình và mối liên kết với họ để khách hàng thêm ưng ý.
4. trải nghiệm số 4: lưu ý về chi phí mở và duy trì quán cafe
Các loại chi phí mà anh chị phải tính toán khi xây dựng quán cafe là chi phí thuê mặt bằng, chi phí thiết kế cánh cửa quán, chi phí mua nội thất, dụng cụ và nguyên liệu pha chế, ngân sách thuê nhân viên và chi phí cho marketing…
4.1 chi phí cải tạo mặt bằng
Đây là ngân sách k thể thiếu khi anh chị xây dựng quán cà phê, để giúp sức đúng khách hàng mục đích, thực hiện đúng concept, ý tưởng xuyên suốt thì anh chị cần đầu tư vào khoản cải tạo này. Các ngân sách này sẽ gồm có sửa chữa, bổ sung, trang trí mặt bằng… Và các chi phí sắm sửa nội thất: các loại nội thất quan trọng cho quán cafe gồm có bàn ghế, bàn đơn, bàn đôi, bàn nhiều người, nền tảng ánh sáng và sử dụng mát,…
4.2 chi phí cho các kiềm hãm học giống như khóa học pha chế, khóa học kinh doanh
Việc anh chị chưa có trải nghiệm về pha chế và mua bán đồ uống thì điều quan trọng là cần phải theo học những khóa học này để có được những kiến thức hệ thống kiên cố nhất.
Hãy nhớ rằng để sử dụng thống trị ở bất cứ lĩnh vực nào, anh chị đủ sức không hiểu quá sâu về chuyên môn, nhưng anh chị hiển nhiên phải biết về lĩnh vực đó.
4.3 chi phí thuê các chuyên gia trong ngành nghề
Nếu anh chị có đủ điều kiện tài chính và quá ít thời gian để tự mình học các khóa học thì anh chị đủ sức đầu tư thuê các chuyên gia trong ngành mua bán đồ uống này để đem lại kết quả cao nhất. Anh chị đủ sức thuê nhân sự thông minh để sử dụng quản lý cho mình, hoặc thuê những gói dịch vụ setup, lên kế hoạch và tư vấn trọn gói cho mình. Điều này cũng đem lại kết quả không kém.
4.4 chi phí mua đồ sử dụng công cụ
chi phí mua các loại máy pha chế giống như máy pha cafe khá đắt đỏ, đủ nội lực lên đến 20 triệu đồng nên anh chị cần cân nhắc nên thuê hay mua máy cho mức độ mua bán lâu dài của mình, tuy nhiên còn các loại máy như máy xay café, máy xay sinh tố, máy sử dụng đá bào, bàn pha chế…Anh Chị nên học hỏi trải nghiệm mở quán cafe khi mua các loại máy pha chế và công cụ cần thiết

tuy nhiên để tiết kiệm chi phí, anh chị có thể chuyển từ thể loại pha cafe thủ công sang auto để cắt giảm thời gian phục vụ khách hàng, khách hàng sẽ không hề chờ lâu và ưng ý với quán cafe của anh chị hơn. Anh chị nên xem xét tiết kiệm all các chi phí không quan trọng để làm tăng trưởng nguồn doanh số của quán.
Cuối cùng những cốc cafe của anh chị nên được tính phí bao nhiêu? Anh chị cần phải mang ra chiến lược thẩm định giá vừa lệ thuộc chi phí phải chịu và cả trải nghiệm mà khách hàng được hưởng khi chọn quán cafe của anh chị. khách hàng đủ nội lực trả nhiều hơn cho một cốc café ngon, nhưng họ sẽ chuẩn bị trả giá mắc thêm nữa khi toàn bộ các dịch vụ kèm theo cốc cafe đều hào hứng.
5. trải nghiệm số 5: kế hoạch marketing cho quán cafe
Anh chị cần quảng cáo cho quán cafe của mình trên các mxh trước khi quán bắt đầu xây dựng cửa, hãy đưa ra những chương trình giảm giá hoặc quà tặng cho ngày khai trương, truyền bá nó trên mạng xã hội, nhất là những hội
group hoặc blog về café để tìm kiếm những KH mới đến với anh chị ngay trong ngày khởi nghiệp xây dựng bán.
trải nghiệm xây dựng quán cafe từ những người đi trước đây là kinh doanh cà phê là điều chẳng phải không khó khăn, thế nên anh chị cần dành thời gian học hỏi, tích lũy trải nghiệm và các chiến lược để đương đầu với những chông gai sẽ phát sinh trong công cuộc kinh doanh. Hy vọng những share trên sẽ giúp các anh chị có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho plan mua bán quán cafe của mình.
Nguồn: jarvis.vn
Discussion about this post