Kinh doanh online là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều về chủ đề Kinh doanh online. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ 7 Bước Cơ Bản Cần Biết Khi Kinh Doanh Online Cho Người Mới Kinh Doanh
Table of Contents
7 Bước Cơ Bản Cần Biết Khi Kinh Doanh Online Cho Người Mới Kinh Doanh
bán hàng online đang và đã là xu thế không ai có thể ngăn cản được. Bạn vừa mới nghiên cứu về mẹo kinh doanh online hiệu quả? post này sẽ chỉ ra 7 bước cơ bản bạn cần biết khi tự mình mua bán, sale trên Trực tuyến. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ ảnh dung được một chiến lược, kế hoạch cụ thể để chủ động được trong công việc của mình.
Kinh doanh online 2019
Có rất nhiều các bài viết với các bước bạn nên làm theo để thành công trong việc bắt đầu kinh doanh online 2019 với mô hình nhỏ. dù là ai, từ newbie cho đến người kinh doanh online dày dặn, đều có thể hưởng lợi từ post này trong việc học hướng dẫn bắt đầu kinh doanh online.
Mình vừa mới nhìn thấy hàng ngàn người khởi đầu kinh doanh online sự phát triển bằng việc sử dụng theo những hướng dẫn giống như sau:
Các Bước kinh doanh online kết quả 2019
Bước 1: Tìm ra nhu cầu của user và cung cấp nhu cầu đó
Hầu hết người khác thường gặp lỗi lầm đầu tiên ngay trong cách lựa chọn món hàng và lỗi lầm thứ hai trong việc lựa chọn thị trường.
Để gia tăng cơ hội thành công của bạn, nên khởi đầu tìm hiểu phân khúc. phương thức là tìm một nhóm người đang search một giải pháp cho một chủ đề, nhưng k tìm thấy nhiều kết quả. Internet làm cho việc tìm hiểu phân khúc này trở nên easy dàng:
Xem thêm: Tổng hợp 6 ý tưởng kinh doanh sẽ là xu hướng “Hái ra tiền” trong năm 2020
- Truy cập các diễn đàn online để xem những câu hỏi mà người xung quanh đặt ra và những chủ đề họ đã chăm chỉ khắc phục.
- sử dụng tìm hiểu từ khóa để tìm các từ khóa mà nhiều người kiếm tìm, nhưng mà không nhiều web vừa mới cạnh tranh.
- kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng mẹo truy cập các web của họ và ghi lại những gì họ đã làm để cung cấp nhu cầu. Sau đó, bạn đủ sức sử dụng những gì bạn đã học và xây dựng một hàng hóa tốt hơn đối với đối thủ cạnh tranh.
Bước 2: Tạo một bản kế hoạch bán hàng online
Có một bản kế hoạch bán hàng online đang được chứng minh rằng sẽ mang khách truy cập vào từ quá trình họ ghé thăm website cho đến khi họ mua hàng thành công:
- Khơi gợi nhu cầu của khác hàng với một tittle cuốn hút.
- mô tả về vấn đề mà món hàng của bạn có thể đáp ứng được, đánh vào tâm lý của KH
- thiết lập niềm tin về việc hàng hóa sẽ đáp ứng được chủ đề của KH.
- Tạo độ tin cậy của bạn như một người đủ nội lực đáp ứng được chủ đề này.
- Thêm những nghiên cứu, chứng thực từ những người đang dùng món hàng của bạn.
- Nói về sản phẩm và ích lợi của user.
- Tạo khuyến mại
- đưa ra chế độ bảo hành tốt nhất
- đưa ra chính sách hỗ trợ khẩn cấp ngay khi khách hàng cần
- Thuyết phục khách mua món hàng.
Trong bản plan kinh doanh online này, bạn cần phải hội tụ vào món hàng hoặc dịch vụ và luôn đặt ra những câu hỏi như: Liệu món hàng, dịch vụ của bạn có mức độ giải quyết vấn đề của người khác hoặc thay đổi cuộc đời của họ không?. Hãy nghĩ suy giống như một KH và hỏi “Sản phẩm này đủ sức giúp ích gì cho tôi?”
Xem thêm: Top 5 việc làm thêm online HOT nhất hiện nay
Bước 3: thiết kế và thiết lập trang web của bạn.
Khi đang có phân khúc, món hàng và bạn đã bắt tay vào công cuộc sale, hãy nghĩ đến việc design website dành cho công ty nhỏ của bạn. Nên làm nó đơn giản, dễ dùng nhất có thể. Bạn có ít hơn 5 giây để thu hút sự chú ý của ai đó – nếu không họ sẽ k bao giờ xem nữa. Một số tips cần thiết cần phải nhớ:
- chọn một hoặc hai phông chữ dễ dàng trên nền trắng.
- Tạo điều hướng rõ ràng và dễ dàng, và giống nhau trên mỗi trang, giúp cho khách hàng đơn giản thao tác trên web.
- Chỉ sử dụng graphics, âm thanh hoặc video nếu nó tăng trưởng cường cho thông điệp của bạn.
- Tạo một ưu đãi dạng opt-in để bạn đủ sức thu thập địa chỉ e-mail.
- sử dụng cho việc mua hàng dễ dàng – k quá 2 lần nhấp chuột trong khâu checkout.
- website của bạn là shop Trực tuyến, thành ra hãy tạo cảm giác gần gũi nhất đủ sức.
Bước 4: sử dụng công cụ search để điều hướng khách hàng mục đích đến web
quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) là mẹo đơn giản nhất cũng giống như an toàn nhất để nhận lưu lượng truy cập đến một trang web mới. Nó có 2 lợi thế thay vì cứ mong đợi cho lưu lượng truy cập (traffic) đến với bạn một mẹo tự nhiên nhất.
đầu tiên, ads PPC hiển thị trên các trang search ngay lập tức. Thứ hai, quảng cáo PPC cho phép bạn check các từ khoá không giống nhau, cũng giống như tittle, giá cả và cách tiếp cận bán hàng.
k chỉ bạn nhận được lưu lượng truy cập (traffic) ngay lập tức, nhưng bạn cũng đủ sức sử dụng ads PPC để tìm hiểu các từ khóa biến đổi cao nhất và tốt nhất của bạn. Sau đó, bạn đủ sức vạch bài trên website của bạn theo các từ khoá đó, điều này sẽ khiến xếp hạng của bạn trong hiệu quả tìm kiếm không hề trả tiền (SEO).
Xem thêm: Tổng hợp 15 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả năm 2020
Bước 5: tạo dựng danh tiếng cho brand
Mọi người dùng Internet để tìm thông tin. cung cấp thông tin đó miễn phí cho các trang web không giống và bạn sẽ thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn cũng như thứ hạng từ khoá tốt hơn. bí mật là luôn luôn bao gồm một link đến web của bạn với mỗi miếng thông tin.
– phân phối free content hữu ích: Tạo bài báo, video hoặc bất kỳ content nào không giống mà người khác sẽ thấy có ích. phân phối nội dung đó thông qua thư mục post Trực tuyến hoặc web mạng xã hội.
– Tạo nút “gửi cho bạn bè” dưới bài viết giá trị trên web của bạn.
– Trở thành một chuyên gia hỗ trợ bằng cách tham dự vào các diễn đàn cũng như group trên social nơi tập trung nhiều KH tiềm năng của bạn.
Bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều người mới. Nhưng điều háo hức là những trang liên kết bài bài viết của bạn sẽ tạo cho web của bạn Backlink. Các tool search sẽ rất thích những link từ các website liên quan và bạn sẽ đứng top một phương pháp nhanh chóng.
Bước 6: sử dụng sức mạnh của email mkt để biến khách truy cập thành người mua
Khi bạn xây dựng danh sách opt-in,nghĩa bạn vừa mới tạo ra một trong những tài sản có giá trị nhất trong kinh doanh Trực tuyến. khách hàng và người đăng ký của bạn vừa mới cho phép bạn gửi mail marketing. Điêu đó có nghĩa:
- Bạn đang cho họ những thứ họ thực sự mong muốn.
- Bạn đã tăng trưởng mối liên kết dài hạn với khách hàng.
- Có khả năng đo lường được phản hồi của khách hàng.
- tiếp thị qua mail rẻ hơn và hiệu quả hơn quảng cáo in ấn, TV hoặc radio bởi vì nó target mục tiêu cụ thể hơn, chuẩn xác vào KH tiềm năng.
bất cứ ai truy cập web của bạn và chọn tham gia vào mục lục của bạn là rất tiềm năng đó. hiển nhiên, không có tool nào tốt hơn mail để theo dõi và tương tác với những KH tiềm năng đó.
Bước 7: tăng trưởng doanh thu của bạn thông qua back-end sales và upsell
Một trong những kế hoạch marketing internet quan trọng nhất là tăng trưởng trị giá suốt đời của mỗi khách hàng (LTV). Ít nhất 36% những người đang mua hàng của bạn một lần sẽ mua thêm bạn lần nữa nếu bạn chăm sóc và tương tác tốt với họ. chấm dứt đợt bán hàng trước hết là phần khó nhất – chưa kể đến mức đắt nhất.
vì vậy, hãy dùng back-end sales và upsell để thu hút họ mua hàng thêm lần nữa:
- phân phối món hàng hỗ trợ cho hàng hóa trước tiên họ mua.
- gửi phiếu ưu đãi Trực tuyến cho khách hàng trung thành để họ có thể mua lại vào lần tiếp theo.
- cung cấp món hàng có liên quan trên trang “Cảm ơn” của bạn sau khi mua.
- Tặng giảm giá cho KH trung thành của bạn để họ trở thành khách hàng thân thiết.
Bước 8: thống trị sale chuyên nghiệp ngay từ đầu
Để bán hàng online kết quả, chỉ 7 bước trên thôi là chưa đủ, khi dựng lại kinh doanh một phương pháp nghiêm túc bạn nên chuyên nghiệp ngay từ đầu. phong cách làm việc sẽ quyết định rất lớn tới hiệu quả bạn đạt được. Để chuyên nghiệp và bài bản, bạn nên chi một khoản ngân sách phù hợp để vận dụng công nghệ vào quản lý sale.
dùng 1 software thống trị sale sẽ giúp bạn tăng cao quy trình bán hàng, tiết kiệm thời gian, công sức rất nhiều. Bạn sẽ khó đủ sức tưởng tượng nổi những công việc nhỏ lặp đi lặp lại mà software đủ sức thay thế chiếm bao nhiêu thời gian của bạn, hơn nữa lại khó mang lại kết quả như muốn, thậm chí là sai sót.
Đơn cử giống như khi bán hàng online, đặc biệt là chạy quảng cáo hay có plan trên các nơi khác nhau giống như Facebook, Shopee, Lazada… đơn đủ sức đến dồn dập, rải rác hoặc song song, ban ngày hoặc ban đêm, bạn có hiển nhiên mình update tồn kho kịp thời trên các gian hàng online? Khách đặt mua nhưng không có hàng giao cho khách, vô hình chung vừa lãng phí chi phí quảng cáo vừa khiến thử nghiệm của khách trở nên tồi tệ.
Một số phần mềm quản lý bán hàng bạn đủ nội lực tham khảo giống như Sapo, Kiotviet, Suno, maybanhang… Trong đó Sapo là một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được người dùng nghiên cứu tốt nhất, có những gói dịch vụ thống trị bán hàng thêm vào với từng quy mô khác nhau, từ to tới nhỏ, siêu nhỏ, từ online tới offline.
Nếu bạn mong muốn thống trị hội tụ từ nơi Facebook và các sàn giống như Shopee, Lazada, bạn nên lựa chọn gói Sapo GO của họ, giá rất rẻ chỉ hơn 100 nghìn đồng 1 tháng. dùng thử gói trải nghiệm free trước khi mua được luôn nhé.
Internet refresh nhanh đến mức 1 năm Trực tuyến bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Nhưng các nguyên tắc làm thế nào để khởi đầu và phát triển kinh doanh online thành công thì dường như không có khi nào refresh. Nếu bạn chỉ khởi đầu một công ty nhỏ trên trực tuyến, hãy xem qua kĩ post này. Nó sẽ là nền móng cơ bản giúp bạn trong việc kinh doanh online sau này rất nhiều.
Nguồn: uplevo.com
Bình luận về chủ đề post