Notice: Trying to get property 'child' of non-object in /home/topviec/domains/topviec.vn/public_html/wp-content/themes/jnews/class/ContentTag.php on line 45
Notice: Trying to get property 'child' of non-object in /home/topviec/domains/topviec.vn/public_html/wp-content/themes/jnews/class/ContentTag.php on line 25
Notice: Trying to get property 'child' of non-object in /home/topviec/domains/topviec.vn/public_html/wp-content/themes/jnews/class/ContentTag.php on line 45
Notice: Trying to get property 'child' of non-object in /home/topviec/domains/topviec.vn/public_html/wp-content/themes/jnews/class/ContentTag.php on line 25
Ngày nay, giữ chân nhân viên tốt nhất của bạn là điều không dễ dàng. Nơi làm việc đang phát triển, và nhảy việc là thói quen phổ biến trong nhiều thiên niên kỷ. Trong bài viết này, Topviec.vn chia sẻ cho bạn 9 mẹo để giữ nhân viên tốt nhất của bạn.

Tại sao ngày nay thật khó để giữ nhân viên tốt nhất của bạn?
Bên cạnh việc tuyển dụng những người giỏi nhất cho công ty của bạn, bạn cũng phải nuôi dưỡng một tài năng của bạn để ngăn họ rời đi. Bạn chắc chắn không muốn dành thời gian và nỗ lực của mình để đào tạo những người sẽ rời bỏ công việc sau một vài tháng!
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể giữ chân nhân viên tốt nhất của bạn?
Trong bài đăng trên blog này, tôi sẽ phác thảo một vài mẹo thực hành tốt nhất về cách thực hiện.
Làm thế nào để giữ nhân viên tốt nhất của bạn?
Bạn có thể tuyển dụng nhân sự tại website: https://freec.asia/
Dưới đây là 9 lời khuyên hàng đầu để giữ chân nhân viên tốt nhất của bạn:

Table of Contents
1. Tuyển dụng đúng người
Tất cả bắt đầu với việc tuyển dụng đúng người cho đúng vị trí. Mô tả công việc nên được toàn diện và cập nhật thường xuyên. Những người làm tuyển dụng sẽ cần đánh giá kỹ các ứng viên công việc và đảm bảo họ có kỹ năng và tính cách để đối phó với công việc và phù hợp với văn hóa của công ty.
Nếu bạn làm trong ngành dịch vụ, bạn nên tuyển dụng những nhân viên hiểu dịch vụ nào đòi hỏi và tận hưởng nó. Nếu bạn đang tuyển dụng cho các vị trí giám sát hoặc quản lý, điều quan trọng là phải thuê các chuyên gia được đào tạo vì điều này sẽ làm giảm doanh thu công việc. Nếu bạn đang tìm kiếm nhân viên bán thời gian, hợp tác với các trường đại học và cao đẳng có thể giúp bạn tìm được những ứng viên chất lượng hàng đầu.
2. Cho họ thấy cơ hội
Nếu nhân viên cảm thấy như họ đã va vào tường hoặc không nhìn thấy tương lai trong công ty, họ sẽ tìm kiếm cơ hội tốt hơn ở nơi khác. Nếu bạn cho họ có được nhiều kỹ năng và tiến bộ hơn trong sự nghiệp, họ có nhiều khả năng vẫn trung thành.
Triển vọng phát triển nghề nghiệp và cố vấn thật là hấp dẫn đối với các nhân viên tài năng nhất. Họ thà ở một công ty cung cấp cho họ điều này hơn là đến một công ty khác cung cấp cho họ mức lương cao hơn.
Một cách để khuyến khích họ tiếp tục tiến bộ là giúp họ dễ dàng học tập và làm bài tập hơn. Bạn có thể hoàn trả học phí và cho họ được nghỉ học trước khi thi.
Meredith Bodgas từ Assign Masters chia sẻ một nguyên tắc vàng để giữ cho nhân viên của bạn hài lòng:
Điều quan trọng là tạo ra hệ thống đánh giá minh bạch để đánh giá sự tăng trưởng và công nhận thành tích thường xuyên. Những nhân viên giỏi nhất sẽ muốn được thử thách và cảm thấy như thể họ đang phát triển.
3. Cung cấp cho họ lợi ích
Các công ty cung cấp nhiều lợi ích nhất cho nhân viên của họ có nhiều khả năng giữ chân họ. Nhiều khảo sát cho thấy lợi ích sức khỏe là quan trọng nhất, tiếp theo là quỹ hưu trí.
Với chi phí chăm sóc sức khỏe tăng lên, một kế hoạch lợi ích sức khỏe nhân viên mạnh mẽ là điều cần thiết để tuyển dụng nhân tài hàng đầu.
Các chương trình chăm sóc sức khỏe cung cấp thông tin sức khỏe và giúp nhân viên hiểu thêm về các yếu tố rủi ro sức khỏe của họ và tạo ra những thay đổi tích cực. Điều này có thể cải thiện năng suất và giảm sự vắng mặt.
Khi nền kinh tế biến động và kế hoạch lương hưu không còn tồn tại, nhân viên đang tìm cách lên kế hoạch cho nghỉ hưu. Nhà tuyển dụng có thể giúp đóng góp vào khoản tiết kiệm. Đây có thể là một động lực tuyệt vời để ở tại một công ty.
Sử dụng lao động cung cấp hào phóng trả thời gian tránh kiệt sức và giữ nhân viên của họ thành công hơn. Nhân viên đánh giá cao khả năng nghỉ ngơi mà không bị trừng phạt.
Nhiều nhân viên đánh giá cao điều này hơn mức lương cao hơn! Các lợi ích quan trọng khác là tiền thưởng hiệu suất, nghỉ thai sản/ thai sản và giờ làm việc linh hoạt.
4. Quản lý với sự tin tưởng
Nếu nhân viên tin tưởng rằng một công ty đang đi đúng hướng, họ sẽ ít rời đi. Giao tiếp cởi mở là điều cần thiết để xây dựng niềm tin đó và sẽ nuôi dưỡng ý thức sở hữu trong toàn công ty.
Phong cách lãnh đạo mới không dựa vào quyền lực để buộc mọi người làm những gì họ muốn. Nó dựa vào mối quan hệ, minh bạch và tin tưởng .
Lực lượng lao động của bạn có thể thấy rõ khi nào động cơ của bạn là ích kỷ hoặc cơ hội và họ ít có khả năng hỗ trợ bạn. Bạn cần có khả năng thuyết phục nhân viên của mình cộng tác với bạn để theo đuổi sứ mệnh của công ty.
Bạn có thể giúp gửi thông điệp rằng bạn tin tưởng nhân viên của mình bằng cách yêu cầu họ đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng. Điều này có thể liên quan đến việc yêu cầu ai đó điều hành một cuộc họp quan trọng cho bạn hoặc để thuyết trình.
5. Tạo môi trường làm việc tuyệt vời
Một môi trường làm việc khiến mọi người cảm thấy được bao gồm và tôn vinh sự đa dạng sẽ khuyến khích nhân viên ở lại. Không gian làm việc chung đang trở nên phổ biến, thay thế các hình khối màu xám, vĩnh viễn trong quá khứ và sự hợp tác là tên của trò chơi.
Nhân viên muốn tận hưởng nơi họ làm việc. Nhiều công ty đang nhìn vào môi trường văn phòng và cố gắng làm cho nó hấp dẫn hơn để giữ chân nhân tài hàng đầu.
Các trung tâm thể dục tại chỗ, chẳng hạn, đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi làm việc, nơi mọi người bắt buộc phải ngồi nhiều giờ trước máy tính mỗi ngày.
Nhân viên không phải sợ đi vào văn phòng khi nó có một số tiện nghi tuyệt vời như cà phê và đồ ăn nhẹ miễn phí, bàn bi-a hoặc phòng gym. Kỷ niệm sinh nhật, các bữa tiệc như một phần thưởng cho các dự án thành công và giờ hạnh phúc vào thứ Sáu có thể giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực.
6. Ưu tiên cân bằng cuộc sống – công việc
Cân bằng cuộc sống – công việc đã trở nên quan trọng hơn đối với nhân viên hơn bao giờ hết. Bạn cần phải thừa nhận rằng nhân viên của bạn có một cuộc sống bên ngoài công việc. Nếu bạn liên tục bắt họ đến sớm và làm việc sau giờ hành chính, chắc chắn họ sẽ bắt đầu tìm kiếm công việc khác.
Với khả năng làm việc từ xa, mọi người có thể làm việc dễ dàng hơn mà không cần phải đến văn phòng. Làm việc từ xa cung cấp loại linh hoạt mà nhân viên muốn.
Một lịch trình linh hoạt thường rất quan trọng đối với hai cha mẹ làm việc. Điều đó không có nghĩa là họ sẽ không làm việc với cùng số giờ, mà họ có thể quản lý công việc của họ ngoài giờ làm việc bình thường. Họ thường sẽ làm việc nhiều giờ hơn mức tối thiểu nếu họ được cho phép tùy chọn này.
Theo truyền thống, ranh giới giữa công việc và nhà rất khác biệt. Nó từng được coi là không phù hợp để ông chủ đặt câu hỏi về cuộc sống cá nhân của nhân viên.
Hôm nay, thừa nhận rằng nhân viên của bạn là những cá nhân toàn diện và kiểm tra họ mà không chỉ nói về công việc, cho thấy rằng bạn quan tâm đến họ như mọi người.
7. Thiết lập phản hồi hai chiều
Nhiều ông chủ không nhận ra tầm quan trọng của việc giao tiếp với nhân viên và khiến họ cảm thấy được kết nối . Phản hồi của họ đối với email từ nhân viên có thể chỉ bao gồm một hoặc hai từ và nhiều lần họ thậm chí có thể không trả lời.
Mọi người nghiện phản hồi ngày hôm nay – khi chúng ta nhấn nút, một điều gì đó xảy ra, khi chúng ta gửi tin nhắn văn bản, chúng ta nhận được phản hồi, khi chúng ta chơi trò chơi, chúng ta sẽ ghi điểm. Nhân viên thường gặp phải tình trạng thiếu thông tin phản hồi khi họ vào văn phòng.
Họ không biết họ đang làm gì và điều này khiến họ không thoải mái. Nó giúp định kỳ thực hiện các cuộc phỏng vấn với nhân viên để tìm hiểu mọi thứ đang diễn ra như thế nào. Khi bạn lắng nghe họ, điều đó cho thấy rằng bạn coi trọng họ.
8. Làm cho nhân viên cảm thấy có giá trị
Có nhiều cách nhỏ để thể hiện rằng bạn coi trọng nhân viên của mình. Chỉ cần thừa nhận đóng góp của họ và nói ‘cảm ơn’ có thể tạo ra sự khác biệt lớn .
Điều này không có nghĩa là bạn phải đi khắp nơi khen ngợi nhân viên, nhưng nếu ai đó làm một công việc xuất sắc trong một dự án, thì nó nên được công nhận. Các công ty với một chương trình công nhận chiến lược báo cáo doanh thu nhân viên ít hơn.
Các đặc quyền nhỏ như bữa ăn miễn phí, bãi đậu xe miễn phí và lịch trình linh hoạt đều giúp tăng tinh thần. Phần thưởng cho một công việc được thực hiện tốt có thể có nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra tiền thưởng hoặc phiếu giảm giá cho một bữa ăn trong nhà hàng.
9. Đừng vi mô
Cách tốt nhất để quản lý thường là cung cấp cho nhân viên của bạn định hướng rõ ràng, cho phép họ có nhiều không gian để làm những gì họ phải làm và đưa ra phản hồi. Họ có thể tiếp cận công việc của họ theo một cách hoàn toàn khác với bạn, nhưng điều này không quan trọng miễn là họ nhận được kết quả .
Nếu bạn muốn biết nhân viên đang làm gì mọi lúc, họ cảm thấy họ không đáng tin và có nhiều khả năng rời đi. Sử dụng lao động có tất cả các loại quy tắc và quy định nhỏ có nguy cơ mất nhân viên cho đối thủ cạnh tranh. Họ có những quy tắc này vì họ sợ năng suất giảm nhưng nhân viên thường sáng tạo tốt nhất khi họ thoải mái và được phép tiếp tục và hoàn thành công việc.
Giữ chân nhân viên tốt nhất của bạn là sự nỗ lực nghiêm túc.
Đầu tiên, bạn cần làm cho tổ chức của mình trở nên xứng đáng. Sau đó, bạn cần thúc đẩy nhân viên của mình và đảm bảo sự gắn kết cao của họ.
Tuy nhiên, nó cũng đáng để bỏ ra một chút thời gian và công sức, bởi vì sự tham gia của nhân viên là chìa khóa cho kết quả kinh doanh tốt hơn.
Ở trên là những chia sẻ của Topviec.vn về 9 lời khuyên để giữ chân nhân viên tốt nhất 2020. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu cảm thấy hay thì hãy cho Topviec 1 like, 1 chia sẻ và đừng quên theo dõi Blog để có nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn.