Bí quyết quản trị của người Nhật, người Nhật luôn được cả toàn cầu thừa nhận và nể phục bởi cách họ làm việc và trách nhiệm của mình. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Table of Contents
Bí quyết quản trị của người Nhật luôn luôn cải tiến

Nguyên tắc này yêu cầu các nhà quản trị phải không ngừng cải thiện lề lối làm việc của nhân viên trong đơn vị. Nhà quản trị cần sản sinh ra một không gian thuận lợi cho người làm công của mình hành động những cải tiến công việc vì tiến bộ là một các bước thăng tiến dần từ thấp lên cao.
Xem thêm Tổng hợp 15 mẫu bài tập kế toán quản trị có lời giải
Để cho các bạn đều được phát biểu
Nhà lãnh đạo cần đảm bảo sao cho toàn bộ các thành viên trong tổ chức đều cùng tham gia đóng góp ý kiến về các điểm của công ty ngay cả những yếu tố nhỏ. Điều này cũng nên được ứng dụng trong các cuộc họp hàng năm. Biết lắng nghe quan điểm của mọi người khiến bạn nhận được sự phản hồi của các nhân viên và thực hiện các chương trình cải tiến chất lượng.
Đừng la mắng
Một quy tắc được đề ra là nhà quản trị không nên la mắng và đe dọa trừng phạt nhân sự khi họ mắc lỗi hay xuất hiện sai sót. Bởi chỉ có như vậy, các lỗi lầm mới được báo cáo đầy đủ và nhà quản lý sẽ đưa rõ ra hướng sửa đổi sao để phù hợp. Trách mắng nhân viên chỉ khiến nhân sự không dám Thông báo những sai sót cho quản lý và nếu như tình trạng này đều đặn xảy ra sẽ gây kết quả khôn lường cho công ty.
Phối hợp ăn ý giữa các phòng ban

Bí quyết quản trị của người Nhật người có nhiệm vụ các phòng ban, phân xưởng hay chi nhánh phải biết san sẻ trách nhiệm cho nhau. Và một điều rút ra là giới quản trị cấp cao không được giao phó những đầu việc chính cho một bộ phận duy nhất. Masao Nemoto, cựu giám đốc điều hành tập đoàn Honda, đã khuyến cáo các nhà quản trị doanh nghiệp: “Một trong những tính năng quan trọng của người quản trị là thực hiện tốt sự phối hợp giữa bộ phận của mình với những phòng ban khác”.
Hãy là người bạn, người đồng hành cùng nhân viên trong quá trình làm việc
Thay vì giữ một khoảng cách quá xa và nghiêm khắc giữa nhân viên và sếp, bạn hãy phá bỏ khoảng bí quyết đó, gần gũi với nhân viên hơn, thường xuyên trao đổi với họ về hoạt động. Điều này hỗ trợ bạn vừa nắm được tiến độ hoạt động vừa biết được những tâm tư nguyện vọng cũng giống như những khó khăn mà họ mắc phải trong quá trình làm việc để kịp thời xử lý.
Đồng thời, hãy cùng họ làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tận tâm chỉ dạy, chỉ dẫn nhằm giúp họ hiểu một cách rõ ràng hơn vấn đề, giúp họ học thêm các kinh nghiệm quý giá để có khả năng xử lý hoạt động tốt hơn. Sau khi nhân viên có thể thuận lợi xử lý công việc, họ không hề bị sức ép công việc bủa vây; tâm trạng vui hơn, dễ chịu hơn và có động lực làm việc hơn.
Làm cho người khác hiểu về công việc mình làm
Thực hiện được việc làm này, các nhân sự cấp cao cần chú ý đến các kỹ năng huấn luyện và thuyết trình. Nhân sự cấp cao tại tập đoàn điện tử Sony (Nhật Bản), luôn chú trọng việc giúp các nhân viên phát triển kỹ năng diễn giải và giải thích về hoạt động của mình trước tập thể để họ sở hữu những sự cộng tác đầy đủ và hữu hiệu hơn.
Xem thêm Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
Đồng ý và khen thưởng cho sự tiến bộ của nhân viên

Để điều chỉnh thái độ lơ là trong công việc của nhân viên thì biện pháp khen thưởng về mặt tinh thần hoặc tài chủ đạo luôn là một cách hiệu quả. Đặt ra các mức thưởng hấp dẫn cho nổ lực của nhân viên, đúng lúc đồng ý và chúc mừng sự tiến bộ đó, đồng thời thường xuyên nói lời “cảm ơn” hoặc “làm tốt lắm” để cổ vũ tinh thần nhân viên.
Bí quyết quản trị của người Nhật nhìn bao quát, để vận hành bộ máy nhân viên làm việc hiệu quả, thì việc học bí quyết quản trị con người luôn là việc thiết yếu của các nhà quản lý. Bằng việc học cách quản lý, nhà lãnh đạo sẽ hiểu hơn về nhân sự cũng mình, sẽ biết cách cải thiện nhược điểm đồng thời thúc đẩy phát huy điểm hay của họ, giúp họ hăng say thực hiện công việc, cống hiến tối đa cho sự phát triển của tổ chức.
Qua bài viết trên Topviec.vn đây đã cung cấp các thông tin về bí quyết quản trị của người Nhật bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( 1office.vn, www.pace.edu.vn, … )
Bình luận về chủ đề post