Buzz marketing doanh nghiệp tập trung vào tối đa hóa tiềm năng truyền miệng của một chiến dịch hoặc sản phẩm cụ thể thông qua cuộc trò chuyện giữa gia đình và bạn bè của người tiêu dùng hoặc thảo luận trên các nền tảng truyền thông xã hội. Không ít doanh nghiệp đã thành công vượt cả mong đợi nhờ Buzz Marketing với sự bùng nổ mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông và thông qua tiếng nói của cộng đồng.
Table of Contents
Buzz marketing doanh nghiệp là gì?

Buzz marketing doanh nghiệp là một dạng của Marketing lan truyền hay Marketing truyền miệng. Buzz là một kích hoạt dẫn đến tiếp thị truyền miệng. Nó có thể là một ý tưởng, một cụm từ, một khẩu hiệu, biểu tượng, một linh vật, một pquảng cáo, hoặc bất kỳ kích hoạt khác mà làm cho mọi người nói về thương hiệu hoặc sản phẩm của nó.
Buzz Marketing là chiến lược Marketing được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng và những người có ảnh hưởng khác để khuếch đại thông điệp Marketing.
6 loại câu chuyện có thể tạo Buzz marketing doanh nghiệp, bao gồm:
- Chuyện cấm kỵ
- Chuyện bất thường
- Chọc giận
- Gây cười
- Đáng chú ý
- Chuyện bí mật
>>>Xem thêm: CV xin việc part time cho sinh viên bí quyết “Cưa đổ” NTD
Các nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ của marketing lan truyền
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng gạt bỏ các chiến dịch marketing truyền thống như quảng cáo, PR… Thay vào đó, người tiêu dùng quay sang các nguồn marketing lan truyền, dường như là có tính trung lập cao, để tìm lời khuyên.
Sự nhiễu loạn của thông tin quảng cáo.
Người mua hàng có khuynh hướng tìm lời khuyên từ những nguồn bạn bè tin cậy.
Sự phân đoạn ngày càng lớn của truyền thông đã làm thu nhỏ các nhóm người tiếp nhận thông tin: nhiều kênh, nhiều đài
Công nghệ chặn quảng cáo mới giúp người xem chủ động hạn chế và bỏ qua những thông điệp quảng cáo không mong đợi, dẫn đến quảng cáo không còn hiệu quả
Làm thế nào để tạo chiến dịch Buzz Marketing hiệu quả?
Buzz marketing doanh nghiệp điều quan trọng nhất để tạo nên một chiến dịch Buzz thành công đó chính là ý tưởng độc đáo

– Hình thức này chỉ mang lại hiểu quả khi thông tin mà khách hàng biết đến là rất ít hay thông tin chưa đầy đủ.
– Không phải bất kì một sản phẩm nào cũng có thể sử dụng Buzz Marketing . Thường thì các sản phẩm đặc biệt, có sự độc đáo, sự đột phá cao mới được sử dụng hình thức Buzz Marketing.
Và để Buzz Marketing mang lại được hiệu quả nhanh chóng
Hay kích thích nó bằng cách tạo ra “một tin đồn”. Là một Marketer mà bạn nghĩ rằng tin đồn tự nhiên mà có và bùng nổ thì quá là “non”. Các tin đồn được xuất hiện và bùng nổ đều nằm trong những dự định có trước của các nhà quản trị Marketing.
Khi một tin đồn thú vị, không trái luân thường đạo lý, không gây thiệt hại đến xã hội thì nó sẽ được hưởng ứng và lan truyền với tốc độ chống mặt trên mạng xã hội.
Ví dụ Buzz marketing doanh nghiệp
Điện máy xanh là một ví dụ điển hình cho việc ứng dụng Buzz Marketing. Đoạn quảng cáo ra mắt từ đầu tháng 11, với hình ảnh vui nhộn, giai điệu nhạc bắt tai, quảng cáo này đã được nhiều người biết đến nhưng việc Buzz mạnh mẽ và trở thành một trào lưu trên social media thực sự là một thành công ngoài mong đợi.
Đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã thu hút hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận, hơn 3,4 triệu lượt tương tác với hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về TVC này trên Social Media.
Sử dụng nguyên tắc khan hiếm
Nguyên tắc khan hiếm là gây ra sự khan hiếm để tạo ra chênh lệch giữa nhu cầu và nguồn cung cấp của sản phẩm. Hiện tượng này đang gia tăng với mức độ phổ biến của việc bán hàng flash sale hay các giờ vàng khuyến mại trên các trang thương mại điện tử vì nó không chỉ làm tăng nhu cầu mà còn tạo ra tiếng vang xung quanh sản phẩm.
Kỹ thuật khan hiếm như
Bán hàng flash sale, ưu đãi giới hạn thời gian, sử dụng hoặc mất phiếu mua hàng, đối với người dùng hạn chế, … có thể giúp bạn tạo ra Buzz Marketing quanh sản phẩm và tăng nhu cầu của sản phẩm.
Tận dụng tâm lý đám đông

Mạng xã hội là nơi có đông đảo lượng người truy cập mỗi ngày với 2 triệu người dùng Facebook mỗi tháng. Đây là nền tảng truyền thông giúp các thông điệp trở nên dễ dàng lan tỏa hơn bao giờ hết bởi các khách hàng có thể chia sẻ, bình luận, thả lượt thích/yêu thích/vui vẻ/tức giận với mỗi bài viết.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Buzz marketing doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã xem quâ bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Mẹo mua flycam giá rẻ không phải ai cũng biết
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( atpsoftware, marketingai.admicro., … )