Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả cần có những chiến lược cụ thể. Nếu bạn đang khó khắn trong việc tìm kiếm một chiến lược thì hôm nay TOPVIEC sẽ tổng hợp các chiến lược trong kinh doanh cho bạn nhé.
Cạnh tranh để khác biệt
Nhiều người mặc định rằng kế hoạch bán hàng của công ty là phải trở thành doanh nghiệp tối ưu, xuất chúng nhất của ngành đấy, tuy nhiên tuy vậy, nhiệm vụ đấy đôi khi không thể thành hiện thực.
Ở trong thể thao, chỉ có một người thắng lợi duy nhất, tuy nhiên ngược lại khi bán hàng, việc 2 hay 3 công ty dẫn đầu đều có lợi là chuyện hết sức thường tình.
Chiến lược bán hàng tệ nhất, là cố gắng đánh bật đối thủ mạnh nhất trong ngành bằng việc bắt chước mọi đường đi nước bước của họ. Hãy đến gần hơn những giá trị khác biệt để thành công.
XEM THÊM Top 10 trung tâm tiếng Anh tốt nhất ở Hà Nội mới nhất 2020
Kế hoạch bán hàng trên bàn cờ
Bạn không được bao giờ cảm thấy hài long với sự thành công của mình, bởi trận chiến trên thương trường chẳng bao giờ có dừng lại.
Bạn lỗ lực để vượt mặt đối các đối thủ của mình để giàng thị trường, thì chẳng bao lâu sẽ có những đối thủ mới và những đối thủ đó cũng tìm mọi cách để qua mặt bạn để giàng thị trường của bạn. Cách tối ưu là cần phải tiến lên, luôn phải điều chỉnh, luôn bền bỉ, lúc nào cũng nên có ý chí quyết tâm dành thắng lợi.
Đây chính là một trong những chiến lược kinh doanh quốc tế mà con người lên học tập. Giám đốc Cty C.P 7- Eleven tại Thái Lan Korsak Chairamisak , chuyên bán lẻ hàng hóa, thực hiện kế hoạch kinh doanh tương tự như việc đánh cờ vậy. Bạn không phải chỉ đơn thuần cố gắng để dành thắng lợi, nếu như vậy bạn có khả năng trở thành người thua cuộc khi kết thúc cuộc chơi.
Tiếp tục công việc tại thái lan từ năm 1989 một khi mua lại brand 7- Elevan của mỹ, Cty đã phat triển gần 3000 shop tạp hóa bán lẻ đến từng góc phố trên cả nước đấy chủ đạo là chiến lược kinh doanh của Chairasmisak .
Vào năm ngoái, mỗi một ngày công ty khai trương một cửa hàng và số lượng khách hàng của họ đã vượt qua con số 2 triệu người tiêu dùng. Đem lại doanh thu cho Cty 985 triệu USD doanh thu. Cty đã liêm yết trên thị trường chứng khoán Bangkok và cổ phiếu của nó đã lên đến 60 bath một cổ phiếu với hồi đầu đưa ra bán là 42 bath/ cổ phiếu.
Các đối thủ chính của 7-Eleven là AM/PM là Convenience-store và Family Mart của Nhật. Chairasmisak luôn xây dựng chiến lược kinh doanh rất sáng tạo như ứng dụng phương thức thanh toán thuận lợi nhất để khách hàng tìm đến với 7-Eleven như sử dụng thẻ “thông minh” và một số hình thức thanh toán thay tiền mặt và thẻ tín dụng để dễ dàng sử dụng nhất cho người tiêu dùng.
Tại Thái Lan, nếu như bạn là một người giàu có, toàn bộ mọi người sẽ không thích và ghen tỵ với bạn, Chairasmisak cho biết và đây là nguyên nhân vì sao Chairasmisak đưa ra 7- Eleven tham gia các dự án xã hội. Lợi nhuận từ bán hàng một phần được tài những trường học, giúp đỡ người nghèo…
Nếu như không có những giúp sức công ích cho xã hội, báo chí sẽ không có những đánh giá tốt về doanh nghiệp. Như vậy người dân cũng không biết đến và sẽ xa lánh bạn.
Xác định mục tiêu khách hàng
Bào chế đối thủ chung ngành
Đó là một nguyên tắc classic. Nếu như bạn từng học môn truyền thông, bạn hẳn là đã được học về việc làm này. Tuy nhiên, khi ứng dụng vào thực tế, bạn thường bỏ xót nguyên tắc này. Bạn không xem trọng việc bào chế đối thủ vì bạn tin tưởng vào mặt hàng của mình. Tuy vậy mặt hàng hay dịch vụ của bạn không phải lúc nào cũng “xuôi chèo mát mái” và thích hợp với thực tế thị trường, trong khi thị trường lại bắt đầu bằng chủ đạo những đối thủ của bạn. Hãy tiếp tục bằng cách liệt kê những công ty có mặt hàng tương đồng với mặt hàng mà công ty của bạn đang có ý định tung ra. Kể cả những lúc bạn cho rằng mặt hàng mới của bạn là chưa hề được nhắc tới, là độc nhất, hãy đặt mình vào vị trí của người sử dụng để hiểu được bức xúc của họ với sản phẩm này như thế nào.