TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
Trang chủ Kiến thức

Hướng dẫn cách truyền đạt thông tin dễ hiểu và hiệu quả nhất

Bởi ATPMedia
16/04/2020
Trong Kiến thức, Kiến thức cuộc sống, Kỹ năng giao tiếp, Top Kỹ Năng
234 13
0
C1 5195a
282
Chia Sẻ
3.5k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Truyền đạt thông tin cho người khác hiểu là vấn đề khó khăn cho một số người trong sinh hoạt hằng ngày vì nhiều lý do khác nhau. Họ chưa biết cách giao tiếp đúng và khiến cho đối phương bối rối. Nếu bạn là một trong số đó thì hãy cùng topviec học cách truyền đạt thông tin dễ hiểu và hiệu quả nhất nhé.

Table of Contents

  • Quyến rũ được sự lưu ý
  • Chuẩn bị thật kỹ những gì bạn muốn truyền đạt
  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể
  • Tranh cãi
  • Năm yếu tố chủ đạo có khả năng dẫn đến thất bại trong truyền đạt thông tin
  • Những qui tắc làm cho cuộc truyền đạt nội dung tốt hơn
  • Đừng bao giờ nói giọng địa phương
  • Cuối cùng, hãy mỉm cười để kết thúc cuộc nói chuyện.

Quyến rũ được sự lưu ý

Bạn phải biết được họ muốn nghe gì, tìm được gì từ những nội dung mà bạn mang tới. Trước khi khơi mào một cuộc nói chuyện , bạn hãy nghiên cứu coi tính bí quyết, sở thích của người khác như thế nào để sở hữu hướng đi đúng đắn cho câu chuyện của mình. Hiểu được mối quan tâm của họ, bạn sẽ biết điều gì khiến họ yêu thích thú, tâm đắc, từ đấy đưa rõ ra những yếu tố hợp lý để thu hút sự chú ý của họ. Với một người trầm tĩnh chắc chắn sẽ không yêu thích lối nói chuyện bông đùa! Tuy nhiên hài hước là tiêu chí không thể thiếu trong các cuộc đàm luận, quan trọng là bạn biết hài hước đúng chỗ và không quá lố.

Kết quả hình ảnh cho cách truyền đạt thông tin

Chuẩn bị thật kỹ những gì bạn muốn truyền đạt

Họ sẽ không mong muốn mất thời gian cho một cuộc trò chuyện không hề có trọng tâm, không hề có điểm nhấn. Tương tự một bộ phim, nếu như không hề có những thắt nút, mở nút đầy kịch tính thì sẽ không tu hút được khán giả. Hãy tự tin giải thích những điều mà bạn mong muốn nói.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Chúng ta giao tiếp không chỉ bằng lời nói, mà còn qua cử chỉ, thực hiện. Nên, bạn phải nắm vững cách biểu đạt ngôn ngữ cơ thể. Trong bất cứ tình huống nào, tư thế vô cùng quan trọng – hãy ngồi hoặc đứng thẳng người, vai ngả ra sau, đầu ngẩng cao và thẳng. Hãy nhớ, những điều cơ bản nhất là nhìn vào mắt người khác, không đi đi lại lại và không đút tay vào túi quần.

XEM THÊM Top 5+ kỹ năng của một kỹ sư xây dựng cần phải có

Tranh cãi

Tranh luận ở đây không có nghĩa là cãi vã. Tranh cãi cần được xây dựng trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Vai trò của bạn trong cuộc tranh luận không phải là giành phần thắng trước đối thủ, mà là trình bày một lời phàn nàn và quan điểm cá nhân một cách chính xác. Có như vậy, dù đang thực hiện công việc với người đầu tư, đối tác hay nhân viên, bạn đều có thể tạo điểm nổi bật cho cảm hứng của mình và làm rõ ràng nó.

Kết quả hình ảnh cho cách truyền đạt thông tin

Năm yếu tố chủ đạo có khả năng dẫn đến thất bại trong truyền đạt thông tin

– Tiêu chuẩn giá trị của người truyền đạt và người nghe;

– Người nghe ở những địa phương khác nhau, quốc gia khác nhau;

– Những ngưỡng cửa sàng lọc thông tin;

– Giải pháp truyền đạt giúp cho nội dung sai;

– Môi trường xảy ra cuộc truyền đạt.

Những qui tắc làm cho cuộc truyền đạt nội dung tốt hơn

– Làm thông tin đạt kết quả tốt : thỏa mãn nhu cầu người nghe đã hình dung trước;

– Gây ấn tượng : người nghe có xu thế nhớ những thứ họ nghe, biết lần đầu;

– Liên quan : người nghe dễ hiểu những gì có sự liên quan tới kinh nghiệm của họ;

– Lặp lại : sử dụng trong thông tin giải thích, cùng với sự tóm lược.

Đừng bao giờ nói giọng địa phương

Không nói giọng địa phương là một trong những kỹ năng truyền đạt thông tin đầu tiên bạn cần biết bởi vì con người có âm điệu và ngữ điệu khác nhau đặc biệt là giữa ba vùng bắc – trung – nam làm cho giao tiếp của con người gặp không ít khó khăn! Chính vì thế khi nói chuyện với người vùng khác, tối ưu con người có thể nói giọng phỏ thông, dùng ngôn ngữ phổ thông để truyền đạt thông tin mình muốn gửi đến! Tránh sử dụng ngữ điệu và âm điệu địa phương gây khó khăn cho đối tác của mình!

Cuối cùng, hãy mỉm cười để kết thúc cuộc nói chuyện.

Dù kết quả có thế nào đi nữa, bạn hãy để lại cho người đối diện những thiện cảm tốt đẹp về bạn. Điều này không phải bất kỳ ai cũng làm được. Dù rằng, trong cuộc trò chuyện những điều mà ta mơ ước đạt cho được là quan trọng nhất. Nhưng có một điều đảm bảo, không ai mong muốn nói chuyện lần hai với những người chẳng rõ nở nụ cười thân thiện!

Kết quả hình ảnh cho cách truyền đạt thông tin

Để có được kỹ năng giao tiếp tốt, chúng ta không thể có được trong ngày một ngày hai. Con người phải không ngừng học hỏi và trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình bằng cách tập nói chuyện trước đám đông, giải thích một lời phàn nàn của bản thân và làm thay đổi tâm lý người khác ủng hộ một lời phàn nàn của mình.

Còn bạn, bạn tưởng tượng sao về những bước để hoàn thành kỹ năng giao tiếp? Học cách nêu ra một lời phàn nàn và bảo vệ luận điểm của mình nhé, vì trên đây cũng chỉ là một lời phàn nàn của cá nhân thôi.

XEM THÊM Kỹ năng mềm quan trọng cho công việc công nghệ thông tin

Nguồn tổng hợp.

Tags: các loại truyền đạt thông tin trong tổ chứccách thức truyền đạtnhững yếu tố cấu thành việc truyền đạt thông tinphương pháp truyền đạtquá trình truyền đạt thông tin trong tổ chứctruyền đạt thông tin trong nhóm hiệu quảtruyền đạt thông tin trong tổ chứcviệc truyền đạt thông tin
Bài Viết Trước

Hướng dẫn cách lập kế hoạch bán hàng chi tiết cho bạn 2020

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn cách tạo nên sự nổi bật trong đám đông hiệu quả nhất

Bài Viết Tiếp Theo
Cach Ghi Diem Trong Giao Tiep 3

Hướng dẫn cách tạo nên sự nổi bật trong đám đông hiệu quả nhất

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác

Website thuộc sở hữu & chịu trách nhiệm nội dung bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ CV.com.vn

Theo dõi TopViec.Vn

Facebook
Youtube
Twitter
Instagram

Các liên kết

  • Học nghề Content
  • Mua bán Bất Động Sản
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In