Quản lý nhân viên là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ 10 cách để quản lý những nhân viên quá nhiều cảm xúc
Table of Contents
Chia sẻ 10 cách để quản lý những nhân viên quá nhiều cảm xúc
xúc cảm có ở khắp mọi ngành trong công sở, và sơ sài với chúng là chuyện không thể tránh khỏi. do đó, hy vọng rằng chốn công sở k làm nảy sinh nhiều cảm xúc hoặc bạn đủ nội lực để nó bên ngoài không gian văn phòng dễ dàng là điều k thực tế và trái với thiên hướng tự nhiên.
“Nhân tính” luôn được chúng ta thể hiện trong mỗi ngày sử dụng việc: phấn khích, nhiệt tình, vui cười, hạnh phúc, và còn có buồn bã, tức giận, thất vọng hay âu lo… Bạn sẽ đưa cả bản thân đến công sở, điều này dĩ nhiên sẽ nảy sinh những cảm xúc trong công việc.
NGUYÊN NHÂN CỦA CẢM XÚC NƠI CÔNG SỞ
Những hành động tại kênh sử dụng việc sẽ dẫn đến nhiều xúc cảm không giống nhau cho người xung quanh. Các nhân sự đủ sức cô lập hay tẩy chay đến mức sử dụng làm nản lòng, thậm chí tổn thương người đồng nghiệp nào đó của họ. Ban giám đốc và các thống trị đủ sức xúc phạm hoặc khiến nhân sự thất vọng vì phong cách lãnh đạo độc tài, hành vi vô cảm, kỹ năng lãnh đạo yếu hay xu hướng ra quyết định bất hợp lý, phân xử không công bằng, đặt kỳ vọng thiếu cơ sở, chính sách kém linh hoạt… đôi khi chúng ta k nhận ra rằng những từ ngữ vô tình của mình lại gây ra sự khó chịu, chẳng những k tạo động lực cho nhân sự sử dụng việc mà còn khiến họ rời bỏ đơn vị.
Trong khi đó, cuộc đời một mình của mỗi người lại ngày càng căng thẳng và đảo lộn hơn có khi nào hết. k ít nhân sự vừa mới phải mang những ý nghĩ lo lắng và mối quan tâm từ gia đình đến kênh sử dụng việc. Các tình huống một mình khó khăn liên quan đến tình trạng hôn nhân, vấn chủ đề chính, sức khoẻ của bản thân và gia đình, chăm sóc người già hay con cái… hoàn toàn có thể khiến họ hành xử không phù hợp trong giờ sử dụng việc. bên cạnh đó, còn có những nhân sự “thoắt nóng thoát lạnh” chỉ vì đặc điểm tính cách cực kỳ nhạy cảm.
all những vấn đề này sớm hay muộn cũng sẽ xảy ra. Thay vì nỗ lực loại bỏ cảm xúc khỏi nơi làm việc, người làm thống trị cần hiểu đúng và học phương pháp đối diện với nó hợp lý hơn.
10 hướng dẫn ĐỂ cai quản nhân sự QUÁ NHIỀU cảm xúc
Các thống trị hoặc trưởng group thường nghĩ rằng những chủ đề xúc cảm không đáng để bạn tốn quá nhiều thời gian hoặc sự chú tâm, nhưng cái giá phải trả cho việc k giải quyết những mớ bòng bong này đủ sức to hơn mức bạn nghĩ. Các nhân viên sẽ ít tụ họp vào công việc và khởi đầu dồn sự để ý vào cho vấn đề của họ. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian quý giá và năng suất làm việc của group vì không hướng dẫn cấp dưới vượt qua chông gai này.
toàn bộ mọi khoảnh khắc mà bạn dành thêm để chú ý đến các cảm xúc phát sinh trong môi trường làm việc (như cân nhắc cái giá của xúc cảm và lợi ích từ những quyết định bạn đưa ra, lắng nghe nhân viên feedback, giúp họ khắc phục các chủ đề, share hoặc giải toả các xúc cảm mà họ vừa mới phải gánh vác…) sẽ làm ích rất nhiều trong việc kéo nhân viên sớm chuyên tâm trở lại với nghĩa vụ trong trí não thoải mái và hạnh phúc.
Dưới đây là một số lời khuyên giúp quản lý nhân viên quá nhiều cảm xúc:
#1. Đọc dấu hiệu và tín hiệu xúc cảm
Nên giữ những cảm xúc và cảm nhận của nhân sự trong tâm trí bạn. Các tín hiệu xúc cảm đó tồn tại khắp mọi ngành trong công ty, hãy chú ý vì chúng là những dữ liệu hết sức quý giá cho tổ chức. Các tín hiệu đủ sức công khai hoặc ít rõ ràng hơn giống như ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ, nét mặt, loại từ ngữ sử dụng hoặc giọng điệu. toàn bộ mọi tín hiệu sẽ này giúp người quản lý biết nhân viên đã nghĩ gì.
#2 Thông cảm với người bị thương tổn
Một hiện trạng khá đa dạng tại nhiều môi trường công sở là cai quản cho thấy sự thờ ơ và thiếu kiên nhẫn với những nhân viên đã rơi vào môi trường chông gai hoặc muộn phiền. Bạn có thể coi thường, xem nhẹ chủ đề của họ hoặc bảo là “tự mình khắc phục đi”. k cái nào trong số này là bức xúc mà nhân viên chờ đợi và nó chỉ khiến họ thương tổn nhiều hơn.
Thay vào đó, hãy nhìn thấy những khoảnh khắc họ quá xúc cảm là cơ hội để bạn lắng nghe, đồng cảm và thể hiện lòng trắc ẩn. k cần phải là một cuộc nói chuyện dài, đôi khi chỉ vài phút hỏi han là toàn bộ những gì họ chờ mong. Mọi chăm chỉ bạn sử dụng nhằm thể hiện sự đồng cảm với nhân sự sẽ khiến phát triển mối quan hệ giữa đôi bên trở nên gắn bó, thấu hiểu và tích cực hơn.
#3. Hiểu các yếu tố click hoạt
Luôn có một điều gì đó nằm dưới những bức xúc cảm xúc. Hãy đi sâu nghiên cứu thực chất điều gì đã kích hoạt hành vi xúc cảm của nhân sự. chủ đề hoặc tình huống gì đang khiến họ biểu hiện giống như vậy? không được xét đoán trước tại sao tại sao nhân viên lại có giận dữ. Thay vào đó, tạo thời cơ để nhân viên giãi bày và tìm tòi mối quan tâm của họ. Khiến nhân sự cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng, điều này giúp bạn đủ sức giúp họ.
#4. Biến động chủ đề
Một khi đang hiểu được vấn đề, hãy biến nó thành thời cơ cho sự thay đổi tích cực. Các tình huống cảm xúc thường tạo ra thời cơ để giải quyết các vấn đề bởi vì nhân sự thường sẽ trở nên xúc động, nhạy cảm hơn khi không biết phải giải quyết các mớ bòng bong của họ ra sao. Trong các tình huống này, người cai quản đủ sức tư vấn cho nhân viên, support họ tìm phương pháp, khắc phục xung đột hoặc giới thiệu người giúp đỡ.
#5. Cho họ chân trời
đôi khi phân phối cho nhân sự một cánh cửa riêng để đối phó với những gì đang diễn ra là cách hiệu quả giúp họ vượt khỏi tình huống k thoải mái một phương pháp rất thiết lập, đặc biệt khi họ vừa mới cực kỳ đau khổ hay giận dữ cực độ. chân trời đó đủ sức là một ngày nghỉ phép, một tuần sử dụng việc với thời hạn ít cấp bách hơn. Thời gian có thể chữa lành mọi nỗi đau.
#6. Giữ “bộ mặt” cho họ
Nên giúp cho phẩm giá của các nhân viên giàu cảm xúc, đặc biệt là trong các tình huống phải khóc kênh công sở, được giữ nguyên. Đừng bao giờ khiến họ cảm thấy bị “thấp kém” vì vừa mới trót rơi nước mắt ở chỗ sử dụng, hay thậm chí là răn đe, trừng phạt họ vì điều đó. Hầu hết nhân sự đã tự xấu hổ vì mình trở nên quá “mong manh” trong tình cảm, nên các cai quản k cần phải khiến họ mong muốn “chạy trốn” hơn nữa. Hãy cố hết sức giúp nhân viên giữ get lòng tự trọng!
Cần note rằng luôn luôn có những tình huống xúc cảm nhân sự bị leo thang đến mức mất kiểm soát, tác động xấu đến công ty và các đồng nghiệp khác, thì cần một cách tiếp cận khác. Đó đủ sức là tư vấn chính thức, hoà giải, và thậm chí trong trường hợp không mong muốn nhất là xử lý kỷ luật với những hành vi như chửi bới, đập phá, xô xát.
#7. Điều chỉnh những thông điệp của bạn
Các ngôn từ hoặc giọng điệu giao tiếp k thêm vào chính là gốc cơn của rất nhiều cảm xúc tiêu cực trong nơi công sở. Hãy suy nghĩ về phương pháp lựa chọn câu từ và giọng điệu của bạn trong tin nhắn, email, các cuộc trò chuyện qua điện thoại lẫn gặp mặt trực tiếp. Trước khi bạn phát đi các thông điệp hãy nhìn thấy xét phản ứng cảm xúc và nghĩ về ảnh hưởng của nó với nhân viên. Điều chỉnh lại cách chuyển đăng thông tin của mình theo hướng tích cực nhất.
#8. dự đoán và xử lý các phản ứng với sự thay đổi
Những thay đổi xuất phát từ đơn vị sẽ gây nên các giận dữ xúc cảm. Cần thiết lập đội ngũ nhân sự có cảm xúc lành mạnh và ngăn chặn trước hiệu ứng của những nghĩ suy tiêu cực. Hãy tiên đoán hành vi và dựng lại nguy cơ tiềm ẩn và lên kế hoạch sơ sài trước nhằm giảm thiểu các chủ đề phát sinh cảm xúc trước khi chúng xảy ra.
ngoài ra, cách tốt nhất để quản lý sự refresh là luận bàn về nó với các nhân sự sẽ bị tác động. Giao tiếp thật trung thực và trực tiếp về sự refresh. Cho nhân viên có cơ hội thể hiện sự lo lắng, bất bình, nghi vấn hoặc đàm luận về mối chú ý của họ trong tiến trình biến động.
#9. Giữ sự liên kết và để ý
Hãy giữ những kết nối cảm xúc với nhân viên! Đặt ra những câu hỏi để đánh giá cảm xúc của họ trong các cuộc họp; trở nên hoà đồng và nhaỵ cảm hơn với những điều khiến họ thất vọng, buồn bã hoặc tức giận. Luôn khuyên rằng các nhân sự có lòng trắc ẩn, vị tha, và để ý lẫn nhau trong suốt quá trình sử dụng việc.
#10. Tập luyện cấp độ giám sát và quản lý
Cuối cùng, phải thường xuyên học hỏi và rèn luyện để nâng cao cấp độ giám sát và thống trị của bản thân. Học skill giao tiếp, quản trị hành vi, quản lý xung đột theo mẹo tích cực. Cùng với việc trau dồi thêm nhiều skill lãnh đạo không giống nữa, bạn sẽ có quá đủ tool để ứng xử tốt hơn với các vấn đề xúc cảm nơi công sở. Từ đó kéo dắt nhân viên sử dụng việc hiệu quả, hạn chế những cảm xúc tiêu cực và cùng đạt mục tiêu tổ chức đề ra.
Các xúc cảm và nỗi đau của nhân sự luôn là một thách thức đối với lòng kiên nhẫn của mọi quản lý. Trong những tình huống đồng nghiệp hoặc cấp dưới trở nên quá tâm trạng, đòi hỏi bạn cần phải có nhiều sự thông cảm hơn. Khi nhân viên thất vọng, buồn phiền hay tức giận trong công việc, rất cần bên cạnh họ một người quản lý chu đáo, biết phương pháp xoa dịu, giải toả và dẫn dắt đúng hướng.
sử dụng cai quản, CareerBuilder.vnmong rằng bạn đủ sức chú ý hơn trong lời nói và hành động, để tâm và thiện chí với những rườm rà của người xung quanh. Có giống như vậy, bạn mới tương tác tốt với những nhân sự quá tình cảm của mình, giúp họ tăng trưởng hợp lý hơn hoàn cảnh công sở. Lúc đó, cảm xúc trong công việc không còn là mối nguy hại nữa mà nó chính là cơ hội quan hệ tập thể lại với nhau.
Xem thêm:
8 sai lầm trong phỏng vấn tuyển dụng
Bình luận về chủ đề post