Chia sẻ 10 cách để quản lý những nhân viên quá nhiều cảm xúc

152
Chia Sẻ
1.9k
Lượt Xem

Quản lý nhân viên là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ 10 cách để quản lý những nhân viên quá nhiều cảm xúc

Chia sẻ 10 cách để quản lý những nhân viên quá nhiều cảm xúc

xúc cảm có ở khắp mọi ngành trong công sở, và sơ sài với chúng là chuyện không thể tránh khỏi. do đó, hy vọng rằng chốn công sở k làm nảy sinh nhiều cảm xúc hoặc bạn đủ nội lực để nó bên ngoài không gian văn phòng dễ dàng là điều k thực tế và trái với thiên hướng tự nhiên.

“Nhân tính” luôn được chúng ta thể hiện trong mỗi ngày sử dụng việc: phấn khích, nhiệt tình, vui cười, hạnh phúc, và còn có buồn bã, tức giận, thất vọng hay âu lo… Bạn sẽ đưa cả bản thân đến công sở, điều này dĩ nhiên sẽ nảy sinh những cảm xúc trong công việc.

NGUYÊN NHÂN CỦA CẢM XÚC NƠI CÔNG SỞ

Những hành động tại kênh sử dụng việc sẽ dẫn đến nhiều xúc cảm không giống nhau cho người xung quanh. Các nhân sự đủ sức cô lập hay tẩy chay đến mức sử dụng làm nản lòng, thậm chí tổn thương người đồng nghiệp nào đó của họ. Ban giám đốc và các thống trị đủ sức xúc phạm hoặc khiến nhân sự thất vọng vì phong cách lãnh đạo độc tài, hành vi vô cảm, kỹ năng lãnh đạo yếu hay xu hướng ra quyết định bất hợp lý, phân xử không công bằng, đặt kỳ vọng thiếu cơ sở, chính sách kém linh hoạt… đôi khi chúng ta k nhận ra rằng những từ ngữ vô tình của mình lại gây ra sự khó chịu, chẳng những k tạo động lực cho nhân sự sử dụng việc mà còn khiến họ rời bỏ đơn vị.

Trong khi đó, cuộc đời một mình của mỗi người lại ngày càng căng thẳng và đảo lộn hơn có khi nào hết. k ít nhân sự vừa mới phải mang những ý nghĩ lo lắng và mối quan tâm từ gia đình đến kênh sử dụng việc. Các tình huống một mình khó khăn liên quan đến tình trạng hôn nhân, vấn chủ đề chính, sức khoẻ của bản thân và gia đình, chăm sóc người già hay con cái… hoàn toàn có thể khiến họ hành xử không phù hợp trong giờ sử dụng việc. bên cạnh đó, còn có những nhân sự “thoắt nóng thoát lạnh” chỉ vì đặc điểm tính cách cực kỳ nhạy cảm.

all những vấn đề này sớm hay muộn cũng sẽ xảy ra. Thay vì nỗ lực loại bỏ cảm xúc khỏi nơi làm việc, người làm thống trị cần hiểu đúng và học phương pháp đối diện với nó hợp lý hơn.

10 hướng dẫn ĐỂ cai quản nhân sự QUÁ NHIỀU cảm xúc

Các thống trị hoặc trưởng group thường nghĩ rằng những chủ đề xúc cảm không đáng để bạn tốn quá nhiều thời gian hoặc sự chú tâm, nhưng cái giá phải trả cho việc k giải quyết những mớ bòng bong này đủ sức to hơn mức bạn nghĩ. Các nhân viên sẽ ít tụ họp vào công việc và khởi đầu dồn sự để ý vào cho vấn đề của họ. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian quý giá và năng suất làm việc của group vì không hướng dẫn cấp dưới vượt qua chông gai này.

toàn bộ mọi khoảnh khắc mà bạn dành thêm để chú ý đến các cảm xúc phát sinh trong môi trường làm việc (như cân nhắc cái giá của xúc cảm và lợi ích từ những quyết định bạn đưa ra, lắng nghe nhân viên feedback, giúp họ khắc phục các chủ đềshare hoặc giải toả các xúc cảm mà họ vừa mới phải gánh vác…) sẽ làm ích rất nhiều trong việc kéo nhân viên sớm chuyên tâm trở lại với nghĩa vụ trong trí não thoải mái và hạnh phúc.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp quản lý nhân viên quá nhiều cảm xúc:

#1. Đọc dấu hiệu và tín hiệu xúc cảm

Nên giữ những cảm xúc và cảm nhận của nhân sự trong tâm trí bạn. Các tín hiệu xúc cảm đó tồn tại khắp mọi ngành trong công ty, hãy chú ý vì chúng là những dữ liệu hết sức quý giá cho tổ chức. Các tín hiệu đủ sức công khai hoặc ít rõ ràng hơn giống như ngôn ngữ cơ thể, cử chỉ, nét mặt, loại từ ngữ sử dụng hoặc giọng điệu. toàn bộ mọi tín hiệu sẽ này giúp người quản lý biết nhân viên đã nghĩ gì.

#2 Thông cảm với người bị thương tổn

Một hiện trạng khá đa dạng tại nhiều môi trường công sở là cai quản cho thấy sự thờ ơ và thiếu kiên nhẫn với những nhân viên đã rơi vào môi trường chông gai hoặc muộn phiền. Bạn có thể coi thường, xem nhẹ chủ đề của họ hoặc bảo là “tự mình khắc phục đi”. k cái nào trong số này là bức xúc mà nhân viên chờ đợi và nó chỉ khiến họ thương tổn nhiều hơn.

Thay vào đó, hãy nhìn thấy những khoảnh khắc họ quá xúc cảm là cơ hội để bạn lắng nghe, đồng cảm và thể hiện lòng trắc ẩn. k cần phải là một cuộc nói chuyện dài, đôi khi chỉ vài phút hỏi han là toàn bộ những gì họ chờ mong. Mọi chăm chỉ bạn sử dụng nhằm thể hiện sự đồng cảm với nhân sự sẽ khiến phát triển mối quan hệ giữa đôi bên trở nên gắn bó, thấu hiểu và tích cực hơn.

#3. Hiểu các yếu tố click hoạt

Luôn có một điều gì đó nằm dưới những bức xúc cảm xúc. Hãy đi sâu nghiên cứu thực chất điều gì đã kích hoạt hành vi xúc cảm của nhân sựchủ đề hoặc tình huống gì đang khiến họ biểu hiện giống như vậy? không được xét đoán trước tại sao tại sao nhân viên lại có giận dữ. Thay vào đó, tạo thời cơ để nhân viên giãi bày và tìm tòi mối quan tâm của họ. Khiến nhân sự cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng, điều này giúp bạn đủ sức giúp họ.

#4. Biến động chủ đề

Một khi đang hiểu được vấn đề, hãy biến nó thành thời cơ cho sự thay đổi tích cực. Các tình huống cảm xúc thường tạo ra thời cơ để giải quyết các vấn đề bởi vì nhân sự thường sẽ trở nên xúc động, nhạy cảm hơn khi không biết phải giải quyết các mớ bòng bong của họ ra sao. Trong các tình huống này, người cai quản đủ sức tư vấn cho nhân viên