Trà sữa nhượng quyền là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều về chủ đề trà sữa nhượng quyền. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ bí quyết kinh doanh trà sữa nhượng quyền thành công
Chia sẻ bí quyết kinh doanh trà sữa nhượng quyền thành công
Trà sữa được xem là mặt hàng mua bán một vốn 4 lời. tuy nhiên, trước một đối tượng cạnh tranh tàn khốc, để thu hồi vốn nhanh cần phải có bí quyết.
Dưới đây là một số lời khuyên cho các bạn trẻ có ý định kinh doanh trà sữa, đặc biệt là theo công thức nhượng quyền.
Giảm nhiệt nhưng chưa hết “hot”
Trào lưu trà sữa kể từ cuối năm 2016, bùng nổ năm 2017 và đến nay dù đã bớt sôi động nhưng luôn luôn chiếm được thiện cảm của đông đảo công chúng. Thậm chí thưởng thức trà sữa vừa mới dần trở thành thói quen, nếp sống của một bộ phận người dân.
![]() |
Uống trà sữa vừa mới dần trở thành thói quen của người Việt. |
Theo báo cáo từ Euromonitor, đối tượng trà sữa VN có giá trị 282 triệu USD vào năm 2016, tốc độ phát triển 20% năm. Năm nay, lĩnh vực trà sữa được dự đoán phát triển ổn định với tốc độ 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng trưởng đến năm 2020.
Một cuộc khảo sát của Lozi gần đây công bố có tới 53% số người tham gia thăm dò uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Nếu trước đây, trà sữa chủ yếu được học sinh, sinh viên ưa chuộng, thì cho đến nay, group khách độ tuổi trung niên, gia đình… cũng liên tục chọn mua thức uống này. Tệp khách hàng tiềm năng của trà sữa xây dựng rộng 15-34 tuổi, chiếm tới 30% dân số.
Tệp KH to, lợi nhuận cao nên mua bán trà sữa được các chuyên gia F&B nghiên cứu là khuynh hướng mua bán nổi bật, sau 6-12 tháng có thể thu hồi vốn.
hiện nay, việc kinh doanh trà sữa vừa mới được triển khai dưới 2 hình thức: phát triển thương hiệu mới và đăng ký cửa hàng nhượng quyền. bên cạnh đó, với 100 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ đã tồn tại trên đối tượng, bài toán phát triển thương hiệu mới khó khăn và đòi hỏi nhiều ngân sách, gốc lực. thể loại tải ký nhượng quyền được ưu ái hơn vì cấp độ nguy cơ thấp và ngân sách đầu tư chỉ từ 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.
Mấu chốt mua bán thành công
thành công của một quán trà sữa lệ thuộc vào nhiều yếu tố: vị trí shop, chất lượng hàng hóa, chất lượng giúp cho, style quán… như vậy, với thể loại mua bán nhượng quyền, vấn đề mấu chốt quyết định sự phát triển chính là việc lựa chọn thương hiệu và vị trí thích hợp.
Mật độ quán trà sữa tại Hà Nội và tp.HCM rất lớn. Chỉ riêng tại tp.HCM đã có 1.625 shop trà sữa (thống kê của Lozi). thành ra hiện giờ, tăng trưởng quán trà sữa tại các tp, thị trấn trực thuộc tỉnh được phân tích tiềm năng hơn.
Mới đây, quán trà sữa Pozaa Tea tại Hải Phòng – một cửa hàng dưới thể loại nhượng quyền đã gây được chú ý khi tiêu thụ hơn 3.000 cốc trà sữa trong ngày đầu khai trương.
![]() |
Pozaa Tea Hải Phòng tiêu thụ hơn 3.000 cốc chỉ trong ngày đầu khai trương. |
Anh Hùng – chủ quán Pozaa Tea Hải Phòng giải thích khi quyết định lựa chọn Pozaa Tea tải ký nhượng quyền, anh không thể ngờ lại lôi kéo nhiều người đến vậy. “Riêng ngày đầu khai trương mình đang bán được 3.000 cốc trà sữa. Đến nay mỗi ngày 200-300 cốc là chuyện thường. Đây đủ sức coi là sự phát triển bước đầu của mình”, anh Hùng lý giải.
Một thương hiệu nhượng quyền tốt phải đảm bảo 3 yếu tố: chất lượng đảm bảo, gốc gốc nguyên liệu rạch ròi và tích cực hỗ trợ đại lý trong việc tăng cao quy trình và truyền bá cửa hàng. Theo người sáng lập một brand trà sữa danh tiếng Malaysia, nguy cơ của mô ảnh nhượng quyền thương hiệu với sản phẩm này chính là nhà đầu tư đủ nội lực có nhiều vốn để nhượng quyền brand, nhưng lại k có đủ tâm huyết khi nhận thống trị brand.
Nếu giống như các nguyên nhân chất lượng và nguồn nguồn đủ sức dễ dàng kiểm chứng bằng giấy tờ chứng nhận thì việc support của thương hiệu tới các đại lý lại khó thể kiểm chứng ngay từ đầu. thực tế, nhiều brand trà sữa to nh đều đang thực hiện thể loại nhượng quyền. bên cạnh đó một số cửa hàng vẫn “chết yểu” do quy trình bàn giao lỏng lẻo, nhượng quyền ồ ạt, thương hiệu không mấy mặn mà trong việc support cửa hàng.
khởi đầu đưa ra chính sách nhượng quyền từ đầu năm nay, Pozaa Tea hiện được đánh giá là brand có điều khoản nhượng quyền khá chỉn chu. 20 Quán Pozaa Tea trên toàn quốc đều hoạt động ổn định và thu hồi vốn chỉ sau 3-6 tháng.
![]() |
lựa chọn đúng thương hiệu là mấu chốt của sự phát triển khi mua bán trà sữa nhượng quyền. |
Chủ thương hiệu Pozaa tea cho biết nhượng quyền là con dao 2 lưỡi, giúp brand mở rộng phạm vi và danh tiếng nhưng nếu làm k tốt, một cửa hàng thất bại cũng sẽ ảnh hưởng rất xấu đến brand.
“Thành lập được 4 năm, tôi mất 3 năm xây dựng điều khoản, quy trình trước khi tung ra nhượng quyền. Ban đầu các cửa hàng hơi khó chịu khi mình kiểm duyệt thiết kế quán và thành phẩm pha chế rất kỹ. Nhưng sau đó họ gần như không phải phàn nàn và hiện tại đều kinh doanh thuận lợi”, vị đại diện này giải thích.
thành ra, ngoài việc chú ý đến chất lượng đồ uống, gốc nguồn nguyên vật liệu là điều bắt buộc thì trước khi chốt trở thành cửa hàng của brand nào, bạn cần tìm hiểu các cam kết, điều khoản hỗ trợ của thương hiệu đó về sau.
Có thể bạn quan tâm:
Xu Hướng Kinh Doanh 2020 – Kinh doanh gì dễ nhất và tiềm năng nhất?
Tổng hợp 10 cách kiếm tiền cho học sinh, kiếm tại nhà hàng triệu đồng!
Buôn bán online – Tổng hợp 10 mặt hàng kinh doanh online bán chạy nhất 2020
Nguồn: news.zing.vn
Bình luận về chủ đề post