Chuyên viên quản lý mạng xã hội là gì hay mạng xã hội là gì đã không còn quá lạ lẫm đối với người Việt Nam thời nay. Người ta có thể ăn, ngủ với mạng xã hội mà không cần bất cứ sự gò bó thúc ép nào. Social media sinh ra tạo nên vô số những thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá hình tượng, xúc tiến hoạt động marketing của mình.
Table of Contents
Chuyên viên quản lý mạng xã hội

Chuyên viên quản lý mạng xã hội trước khi tìm hiểu thêm, hãy cùng hiểu khái quát về social marketing là gì hay truyền thông xã hội là gì? – Đây là hình thức thực hiện các hoạt động marketing qua phương thức trực tuyến, thông qua việc sử dụng hiệu quả và hợp lý các kênh mạng xã hội (social media) nhằm mục đích xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay người tiêu dùng của các doanh nghiệp.
>>>Xem thêm: Ngành công nghiệp nặng chủ lực trong doanh nghiệp hiện nay
Đối với công tác của chuyên viên quản lý mạng xã hội
Chắc chắn mỗi chuyên viên Social Media Executive đều là một bậc thầy. Họ không những nhạy bén trong việc nhận biết các tác động của social media là gì hay social marketing là gì, mà còn linh hoạt chuyển hướng nó theo đúng ý đồ của doanh nghiệp khi muốn đẩy mạnh hình ảnh và tránh các cuộc “khủng hoảng truyền thông”.
Nói thì xa xôi nhưng thực chất
Vị trí của Chuyên viên quản lý mạng xã hội – Social Media Executive chính là chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội. Thông qua các chiến dịch marketing này cũng như nội dung tương tác trên social network hàng ngày, Chuyên viên quản lý mạng xã hội – Social Media Executive sẽ nâng cao lòng tin của khách hàng về chất lượng của sản phẩm và uy tín doanh nghiệp, đồng thời lôi kéo lượng traffic, quảng bá doanh nghiệp trong cộng đồng.
Các Chuyên viên quản lý mạng xã hội
Social Media Executive sẽ liên tục thay đổi ý tưởng và suy ngẫm về các cách truyền thông hiệu quả nhất, từ đó nghiên cứu ra chiến lược tốt nhất cho truyền thông xã hội là gì. Hiệu quả của việc này sẽ đem tới cho họ cái nhìn khái quát nhất để biết cách tạo ra những làn sóng marketing mạnh mẽ hơn ở những chiến dịch sau.
Mô tả công việc của Social Media Executive
Để mà bản mô tả công việc Chuyên viên quản lý mạng xã hội – Social Media Executive, có lẽ chúng ta không cần giải thích nhiều – bởi cái tên của nó đã nói lên gần như tất cả ý nghĩa.
Trách nhiệm hàng đầu của một Chuyên viên quản lý mạng xã hội
Social Media Executive sẽ là xây dựng các nền tảng mạng xã hội của công ty nhằm mục đích thu hút tương tác, lôi kéo người dùng trên nền tảng mạng xã hội để người dùng biết đến thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Và từ nền tảng mạng xã hội, người dùng hay khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp hoặc vào các kênh trực tuyến của doanh nghiệp để chi trả tiền cho sản phẩm mà họ đang kinh doanh.
Các công việc chính của Social Media Executive
Qua phần mô tả công việc Chuyên viên quản lý mạng xã hội – Social Media Executive, có lẽ chúng ta phần nào đã hiểu những công việc chính của vị trí này.

Cụ thể là:
- Xây dựng chiến lược social marketing là gì hay truyền thông xã hội là gì qua các bước: nghiên cứu thị trường, xác lập đối tượng khách hàng mục tiêu để tiếp cận, xác định kênh tiếp cận, định vị sản phẩm
- Lên kế hoạch nội dung, chuẩn bị hoặc biên tập các nội dung tương tác trên hệ thống mạng xã hội của doanh nghiệp
- Quản lý các cộng đồng người dành mối quan tâm đến doanh nghiệp và sản phẩm được marketing trên các mạng xã hội – theo dõi và phản hồi hợp lý trước các bình luận có liên quan đến doanh nghiệp
- Thu thập và phân tích các số liệu quan trọng và insights của người dùng trên các mạng xã hội để có tối ưu hợp lý
>>>Xem thêm: Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng của các công ty doanh nghiệp lớn
KPI công việc
- Volume (lượng likes fanpage, lượng talk about)
- Reach (organic reach, paid reach)
- Engagement (tổng engagement, tỉ lệ engagement)
- Conversion rate (tỉ lệ đơn hàng có được từ social)
Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, Marketing, Kinh tế hoặc PR
- Hiểu biết căn bản về marketing và hệ thống kênh và công cụ marketing
- Có kiến thức và kinh nghiệm quản lý các kênh social media
- Có khả năng giao tiếp tốt (cả ngôn ngữ viết và ngôn ngữ giao tiếp)
- Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
- Sáng tạo, linh hoạt
- Tư duy đặt khách hàng làm trung tâm
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Chuyên viên quản lý mạng xã hội. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm :Quản lý khách hàng trọng yếu là gì? Tại sao có quản lý khách hàng trọng yếu?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( 123job, talent, … )