Bạn vừa nghe ai đó đề cập đến Content Marketing trên mạng và bạn chưa hiểu ý nghĩa của nó là gì? Nhưng bạn lại xấu hổ khi hỏi ai đó? Xin chúc mừng, bài viết Topviec.vn này là dành cho bạn.
Table of Contents
Content Marketing là gì?
Bây giờ các doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam mọc lên ngày càng nhiều. Vì vậy các công ty luôn phải đối đầu và cạnh tranh ngay cả phân khúc cũng như tìm kiếm nhân viên mới lạ trong Content Marketing.
Khác lạ với xu hướng hòa nhập thế giới càng ngày càng nóng nên thì Marketing được xem là 1 ngành nghề dễ dàng xin việc nhất hiện giờ. Vì vậy đây là thời cơ tìm kiếm làm việc được mở rộng đối với tương đối nhiều ứng viên mong muốn trở thành chuyên gia sáng tạo nội dung.
Content Marketing là một kỹ thuật tiếp thị tạo và “phân phối” nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và thu hút đối tượng được xác định rõ ràng – với mục tiêu thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.
Tùy thuộc vào cách nhận được của mỗi cá nhân tiếp xúc với nó. Điều tương tự sẽ áp dụng cho bất kỳ phần Content Marketing nào bạn tạo, tùy thuộc vào việc người nhận có nhận được giá trị từ nó hay không.
Tất nhiên mục tiêu là cung cấp càng nhiều giá trị từ Content Marketing của bạn đến càng nhiều đối tượng mục tiêu của bạn càng tốt.
Tại thời điểm này, mặc dù định nghĩa và giải thích này, có lẽ bạn vẫn đang tự hỏi chính xác Content Marketing là gì? Chúng ta có thể có được sự rõ ràng hơn bằng cách xem xét một vài ví dụ.
5 ví dụ Content Marketing
Có nhiều loại Content Marketing cũng như có nhiều loại nội dung – quá nhiều để bao quát ở đây. Mục đích của tôi là giới thiệu cho bạn về Content Marketing và giúp bạn suy nghĩ như một nhà Content Marketing để bạn sẽ nhìn thấy những cơ hội xung quanh bạn. Bạn sẽ sớm đưa ra 50 ý tưởng Content Marketing mỗi ngày. Bạn sẽ không thể ngừng nhìn thấy cơ hội để tạo nội dung. Dưới đây là năm ví dụ để giúp tâm trí của bạn bắt đầu thấm.
Infographics
Đây thường là đồ họa dài, dọc bao gồm số liệu thống kê, biểu đồ, đồ thị và thông tin khác. Nếu bạn cần một số ví dụ, đây là 197 infographics về chủ đề Content Marketing được quản lý bởi Michael Schmitz, người đứng đầu Content Lab tại Publicis, Munich.

Infographics có thể hiệu quả ở chỗ nếu một cái tốt, nó có thể được truyền qua phương tiện truyền thông xã hội và được đăng trên các trang web trong nhiều năm. Bạn có thể có được một Infographic được thiết kế chuyên nghiệp bằng cách thuê một nhà thầu trên một trang như oDesk hoặc nếu bạn muốn loại bỏ một số rủi ro bạn có thể đi với một công ty như Visua.ly. Một Infographic phong nha thường sẽ tiêu tốn của bạn ít nhất 1.000 đô la để thiết kế, nhưng có thể tốn vài nghìn đô la nếu bạn thuê một nhà thầu hoặc đại lý để bao gồm chiến lược và lập kế hoạch, nghiên cứu, sao chép và thiết kế.
Ngoài ra còn có vấn đề quảng bá đồ họa thông tin đó đến các blogger và giới truyền thông. Hoặc bạn có thể thiết lập một bảng trên Pinterest và quản lý Infographics về một chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đó cũng là một hình thức Content Marketing, và nó không tốn gì ngoài thời gian của bạn. Này, nó làm việc cho Michael.
Trang web
Sự khác biệt giữa một trang web bình thường và một trang web là Content Marketing là gì? Hãy xem xét Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về SEO từ Moz, nhà cung cấp các công cụ và tài nguyên liên quan đến SEO. Tài nguyên này, được cung cấp miễn phí, đã được xem hàng triệu lần, mang lại vô số khách hàng, những người có thể không bao giờ vấp ngã trên Moz và các dịch vụ họ cung cấp.

Hoặc hãy xem một nghiên cứu trường hợp từ công ty thiết kế Teehan + Lax. Hầu hết các nghiên cứu trường hợp là nhàm chán. Nghiên cứu trường hợp của họ là hấp dẫn. Đó là sự khác biệt giữa chỉ đơn giản là đưa nội dung lên trang web của bạn và Content Marketing.
Podcast
Michael Hyatt, tác giả của Nền tảng sách bán chạy nhất : Được thông báo trong một thế giới ồn ào , thực hành những gì ông giảng. Bản nhạc của anh ấy Đây là podcast Cuộc sống của bạn được tải xuống 250.000 lần mỗi tháng. Khi Hyatt giải thích trên bài đăng trên blog của mình 4 lý do bạn nên xem xét việc phát hành podcast của riêng mình , podcast cung cấp cho bạn khả năng hiển thị trong một thế giới hoàn toàn khác biệt chủ yếu là iTunes.
Tôi đã có rất nhiều người mới nói rằng họ chưa bao giờ nghe thấy tôi cho đến khi họ tình cờ gặp tôi trong iTunes., Hyatt Hyatt cung cấp thông tin và lời khuyên có giá trị trong podcast của anh ấy – tất cả đều miễn phí. Nhưng podcast đó dẫn đến việc bán nhiều sách hơn, đăng ký các khóa học của anh ấy và yêu cầu anh ấy làm diễn giả.
Video
Gary Vaynerchuk là một bậc thầy về Content Marketing bằng cách sử dụng video trực tuyến, chỉ cần xem kênh YouTube của anh ấy . Anh bắt đầu tạo ra các video để quảng bá cửa hàng rượu của gia đình mình và thông qua các video đó và tiếp thị trực tuyến khác, cuối cùng anh đã phát triển nó thành một đế chế trị giá 45 triệu đô la.

Video và podcast là một hình thức Content Marketing phần lớn chưa được khai thác bởi vì mọi người nghĩ rằng nó đắt và khó. Nhưng với chi phí giảm của các thiết bị cấp chuyên nghiệp, việc tạo ra nội dung video và âm thanh chất lượng cao trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Content Marketing video nghiệp dư đã được sử dụng để bán máy xay , ra mắt sản phẩm nha khoa mới và thị trường dịch vụ tư vấn visa Hồng Kông. Video nào bạn có thể ném cùng nhau cho công ty của bạn có thể thay đổi vận may của bạn qua đêm? Nó có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ.
Sách
Giống như phim ảnh, mọi người thường nghĩ sách là bán mình, nhưng những nhà tiếp thị thông thái không bán sách chỉ để bán sách, họ bán sách như một công cụ tiếp thị. Sổ tay bán hàng của Michael Port Book Yourself Solid là một cuốn sách tuyệt vời dành cho các doanh nhân, nhân viên bán hàng và nhà tiếp thị, và trong khi tôi chắc chắn rằng Port thích bán sách của mình, cuốn sách là một công cụ để hướng khách hàng đến các dịch vụ huấn luyện và nói chuyện của anh ấy.
Mặc dù với việc tự xuất bản, việc xuất bản một cuốn sách dễ dàng hơn bao giờ hết, vẫn có nhận thức rằng nó khó khăn và chỉ những chuyên gia có uy tín mới có thể xuất bản một cuốn sách kinh doanh. Xuất bản của riêng bạn và ngay cả khi mọi người không đọc nó, bạn vẫn có thể sử dụng nó như một hình thức Infographicsmỗi khi bạn được giới thiệu là Tác giả của Trò chơi
Đó chỉ là một vài ví dụ về Content Marketing. Tôi cũng có thể đã đề cập đến các trang trắng, sách điện tử, ứng dụng, nói trước công chúng, thuyết trình và blog. Toàn bộ sách đã được viết về việc sử dụng từng cuốn sách này trong các nỗ lực Content Marketing.
Tại sao Content Marketing?
Có lẽ quan trọng hơn là hiểu Content Marketing là gì? là hiểu tại sao Content Marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Đầu tiên chúng ta cần hiểu bốn bước của chu kỳ mua hàng:

Nhận thức
Trước khi nhận thức khách hàng có thể có nhu cầu, nhưng họ không biết có một giải pháp.
Nghiên cứu
Một khi khách hàng nhận thức được có một giải pháp, họ sẽ thực hiện nghiên cứu để giáo dục chính họ. Ví dụ, một người mua xe sẽ cố gắng tìm hiểu những loại xe khác nhau tồn tại, và loại nào sẽ phù hợp với nhu cầu của họ.
So sánh
Tại thời điểm này, khách hàng bắt đầu so sánh các sản phẩm khác nhau từ các nhà cung cấp khác nhau để đảm bảo rằng họ đang nhận được một sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý.
Mua
Cuối cùng, khách hàng đưa ra quyết định của họ và tiến về phía trước với giao dịch.
Quảng cáo và tiếp thị truyền thống là tuyệt vời khi nói đến hai bước thứ hai. Content Marketing chạm vào hai giai đoạn đầu tiên của quy trình mua bằng cách nâng cao nhận thức về các giải pháp và giáo dục người tiêu dùng về một sản phẩm mà họ có thể chưa bao giờ xem xét trước đây.
Tại công ty của riêng tôi, chúng tôi đã sử dụng Content Marketing để tăng trưởng hơn 1.000% trong năm qua. Các khách hàng tiềm năng tìm thấy nội dung của chúng tôi, tìm thấy giá trị trong đó và vào thời điểm họ liên hệ với chúng tôi, họ đã bị thuyết phục rằng họ muốn làm việc với chúng tôi.
Chúng tôi không phải tham gia vào bất kỳ chiến thuật bán hàng áp lực cao nào, đó chỉ là vấn đề tìm hiểu chi tiết, ký thỏa thuận và bắt đầu. Sự tin tưởng thường cần được xây dựng trong một chu kỳ bán hàng mở rộng đã được tạo ra trước khi chúng tôi biết khách hàng tiềm năng tồn tại.
Lợi tức đầu tư cho Content Marketing có thể là phi thường nếu được thực hiện đúng. Chúng tôi đã không dành một chút thời gian cho Content Marketing của riêng mình, hoặc thậm chí là nhiều thời gian. 95% thành công mà chúng tôi đã trải qua với Content Marketing có thể được bắt nguồn từ một số ít bài viết tôi đã viết, thêm vào có lẽ tới 20 giờ làm việc.
Content Marketing cũng cung cấp các lợi ích bổ sung trong đó nó hỗ trợ các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác. Nó cung cấp nội dung bổ sung cho tiếp thị truyền thông xã hội và đóng góp cho các nỗ lực SEO bằng cách tạo các liên kết trong tự nhiên và xây dựng nội dung tốt trên trang web của bạn được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, đối với nhiều công ty, phần lớn các nỗ lực SEO của họ nên được tập trung vào Content Marketing.
Làm thế nào để tôi bắt đầu?
Có nhiều công ty cung cấp dịch vụ Content Marketing, thường được kết hợp với SEO hoặc PR. Nếu bạn đơn giản là quá bận rộn để tự làm và không sẵn sàng quản lý nội bộ, thì việc thuê một công ty có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Nhưng nếu bạn muốn nhảy vào và Content Marketing của riêng bạn, cách dễ nhất là bắt đầu viết blog. Ban đầu có thể sẽ khó, nhưng bạn càng làm điều đó, bạn sẽ càng làm tốt hơn. Làm theo các mẹo từ các trang web như Copyblogger, bạn sẽ nhanh chóng tìm hiểu cách tạo nội dung cho trang web hoặc blog của mình để thu hút người đọc và biến họ thành khách hàng hoặc khách hàng.
Nhưng trong khi kỹ thuật viết tốt và tiêu đề đúng có thể giúp ích, thì đó không phải là chìa khóa để tạo ra nội dung tuyệt vời là hình thức Content Marketing tốt nhất.
Nội dung tuyệt vời
Nếu bạn đã từng đọc theo cách của mình thông qua việc đọc một đoạn tiếp thị và chỉ đọc xong vì bạn phải đọc, thì bạn đã trải nghiệm Content Marketing xấu. Khi tôi nói chuyện với các công ty về Content Marketing, tôi nói với họ rằng nội dung đó là tốt nếu họ thực sự muốn đọc nó.
Nội dung là tuyệt vời nếu họ sẵn sàng trả tiền để đọc nó. Nếu bạn muốn xem các ví dụ tuyệt vời về nội dung, chỉ cần nhìn vào những gì bạn đã trả tiền để đọc, xem hoặc nghe gần đây. Nếu bạn đã xem The Lego Movie năm nay, bạn đã thấy một trong những ví dụ tuyệt vời nhất về Content Marketing cho đến nay. Ồ, bạn nghĩ rằng họ đã làm bộ phim đó để bán vé xem phim? Nghĩ lại.
Đó là một quảng cáo đồ chơi 100 phút, và thay vì sử dụng một DVR để bỏ qua nó, bạn đã trả tiền tốt để xem nó. Có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà Lego gần đây đã đưa Mattel , người tạo ra Barbie, trở thành công ty đồ chơi lớn nhất thế giới? Bạn có thể không có ngân sách để làm phim truyện để quảng bá cho công ty của mình, nhưng bạn vẫn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin có giá trị.
Bí mật số 1 về Content Marketing
Thêm giá trị. Đó là bí mật. Nó thực sự không phải là một bí mật. Chúng tôi đã nói về nó trong suốt phần này. Mặc dù khi bạn nhìn vào một số công ty tiếp thị tham gia, bạn tự hỏi liệu họ có cố tình tránh điều hiển nhiên không. Chúng tôi bỏ qua quảng cáo khi nó cung cấp ít hoặc không có giá trị.
Nếu bạn muốn tìm hiểu về quảng cáo không bị bỏ qua, hãy tìm một người trượt ván và hỏi anh ta nếu bạn có thể xem anh ta xem qua một tạp chí trượt ván. Bạn sẽ thấy rằng anh ấy dành nhiều thời gian để xem quảng cáo cũng như anh ấy nhìn vào các bài báo và hình ảnh. Hoặc xem trang web của Berrics.
Phần lớn nội dung là quảng cáo, nhưng người trượt ván không bỏ qua các video này, họ xem chúng giống như họ xem các video khác, bởi vì họ đang nhận được giá trị họ muốn – trượt băng tốt. Là một vận động viên trượt băng, tôi muốn nói rằng các công ty trượt ván đã đi tiên phong trong Content Marketing từ nhiều thập kỷ trước, nhưng tôi biết họ chỉ làm những gì tự nhiên và bán nhiều sản phẩm là thứ yếu để tạo ra video và tạp chí. Nếu bạn muốn thuê ai đó vào nhóm tiếp thị của mình, người hiểu về Content Marketing bằng trực giác, việc thuê một người trượt ván có thể không phải là một bước tồi.
Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào bạn có thể thêm giá trị thông qua Content Marketing, hãy hỏi khách hàng hiện tại của bạn loại nội dung nào bạn có thể tạo ra hữu ích cho họ bây giờ hoặc sẽ hữu ích cho họ khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn . Họ sẽ nói với bạn.
Làm thế nào tôi có thể tìm hiểu thêm?
Đọc cuốn sách tuyệt vời của Joe Pulizzi Epic Content Marketing . Tôi bắt đầu đọc nó sau khi tôi viết bài đăng này và nó đã xác nhận và mở rộng những gì tôi đã biết về Content Marketing, với nhiều chi tiết hơn tôi có thể đi vào đây.
Một cái gì đó Pulizzi nhấn mạnh mà ban đầu tôi bỏ quên là tầm quan trọng của việc tập trung vào sản xuất nội dung thân thiện với thiết bị di động, vì điện thoại thông minh đang trở thành cách thống trị trong đó hầu hết khách hàng của chúng tôi truy cập nội dung.
Cũng đọc Nền tảng của Michael Hyatt, được đề cập ở trên. Các trang web thường xuyên như của các Viện Content Marketing, Ragan , Copyblogger, Michael Hyatt và Gary Vaynerchukvà đăng ký nhận bản tin email của họ. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để trở nên không chỉ quen thuộc với Content Marketing, mà còn là một chuyên gia.
Vậy bạn đã hiểu được Content Marketing là gì chưa?
Hầu hết các công ty không làm Content Marketing thực sự tốt. Đó là lý do tại sao bạn sẽ có lợi thế nếu bạn nhảy vào. Hãy cho tôi biết nó diễn ra như thế nào bằng cách Comment ở phía dưới bài viết nhé!!!
Chúc bạn thành công