Cost Per Click là gì? CPC được viết tắt bởi cụm từ Cost per click có khả năng hiểu là giá trị mà bạn phải trả sau những lúc người sử dụng kích chuột vào quảng cáo. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Table of Contents
Cost Per Click là gì?

CPC được viết tắt bởi cụm từ Cost per click có thể hiểu là thành quả mà bạn phải trả sau những lúc người dùng kích chuột vào ads. Đây cũng được coi là một hình thức thanh toán tiền cho các chiến dịch quảng cáo đóng phí (PPC).
Cứ mỗi cái click chuột vào truyền thông marketing sẽ được xem là một lần người tiêu dùng đang ghé thăm vào trang của bạn. Việc làm này thể hiện được cấp độ quan tâm của khách hàng dùng cho truyền thông marketing của bạn như thế nào. Vậy có thể số tiền bạn bỏ ra bao nhiêu tương ứng với bấy nhiêu sự lưu ý của người sử dụng.
Điểm mạnh và điểm yếu của CPC
Điểm tốt nhất
Điều quan trọng ở hình thức quảng cáo CPC là giúp nhà tiếp thị có khả năng tối ưu ngân sách, tiết giảm tiền của. Bạn chỉ phải trả phí cho đơn vị truyền thông marketing nếu như người dùng nhấp chuột vào truyền thông marketing của bạn mà thôi.
CPC cho phép lựa chọn quảng cáo hiển thị dựa trên một số từ khóa liên quan. Nếu như người sử dụng không hề có nhu cầu về mặt hàng, dịch vụ được ads thì họ sẽ không tò mò nhấp chuột vào đường link truyền thông marketing của bạn. Điều này đồng nghĩa rằng, những người nhấp chuột vào ads có nghĩa là họ đang chú ý thì phần trăm chuyển đổi CPC của bạn sẽ cao hơn. Lúc đó, công ty đơn giản tiếp cận được đối tượng người có khả năng mua hàng hơn.
Nhược điểm
Được biết, CPC là một hình thức quảng cáo rộng rãi và đạt kết quả tốt mang đến cũng cực kì cao nên hầu hết các Marketer đều săn đón CPC cho những chiến dịch của họ. Với những từ khóa được tìm kiếm nhiều, dễ chuyển đổi ra doanh thu, bạn phải trả mức phí cực kì cao để thầu truyền thông marketing vì có sự cạnh tranh giữa nhiều đối thủ khác nhau
Mặt khác, bạn không thể kiểm soát được số lượt nhấp và cả những nhấp chuột phát sinh ích lợi. Bạn có khả năng sẽ đối mặt với những cú click ảo “gây hại”, lợi dụng việc chạy truyền thông marketing nhằm giúp tăng cao chi phí quảng cáo của bạn.
CPC (cost-per-click) được tính như thế nào?

CPC của Google Adwords được tính theo công thức như sau:
Trong đó:
- – Competitor Adrank là thứ hạng truyền thông marketing
- – Your Quality Score là Điểm chất lượng truyền thông marketing của bạn
Là một người tạo truyền thông marketing, khoản phí ads CPC của bạn sẽ luôn thấp hơn hoặc bằng với giá bid cao nhất, vì nó là trung bình của giá thầu so với một loạt các đối thủ cạnh tranh trong một khoảng thời gian nhất định. Do cách thức của hoạt động đấu giá Google Adwords, chi phí mỗi lược click thực tế của bạn bị ảnh hưởng cực kì nhiều bởi cả thứ hạng truyền thông marketing, giá thầu tối ưu và Điểm chất lượng của đối thủ chung ngành gần nhất của bạn.
Xem thêm Buzz marketing doanh nghiệp những điều bạn nên biết
Sự sai biệt giữa CPC và CPM là gì?
Điều quan trọng là các nhãn hiệu phải đo đạc các thông số tiếp thị kỹ thuật số, gồm có so sánh CPC với CPM (chi phí cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo). Tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo, trang mục tiêu hướng đến hoặc bài viết là phần trăm số lượt nhấp chuột để đến một trang khác mà quảng cáo đấy nhận được.
Cost Per Click là gì? CPC được tính dựa trên số lượt nhấp chuột thực tế mà ads nhận được, trong khi CPM dựa trên số lần ads được coi, bất kể người tiêu dùng có nhấp vào truyền thông marketing đó hay không. Các thương hiệu có thể dùng cả hai chỉ số nếu như đã rõ ý nghĩa của mỗi thông số để có cái nhìn tất cả các mặt hơn về hiệu suất của các chiến dịch truyền thông marketing.
Bí quyết kiểm soát và hạ giá CPC
Nâng cao điểm chất lượng
Google đã có tạo ra một bộ máy tự động giảm giá cho các chiến dịch CPC nếu như bạn tốt nhất quảng cáo tốt, điểm chất lượng ads cao. Bạn nên tăng tỷ lệ nhấp, dùng các keyword có mức độ liên quan cao, các group quảng cáo xoay quanh đến nhau.
Tối ưu hóa nội dung, tốt lên trang mục tiêu hướng đến
Bạn cần mở rộng tìm kiếm của bạn, xem xét những click chuột mới, cung cấp ngân sách sao cho phù hợp, lọc và ngăn chặn tình trạng click ảo
Xem thêm Nhân Viên Content Marketing doanh nghiệp những điều bạn cần biết
Nỗi lo chống lại click ảo trong truyền thông marketing CPC

Cost Per Click là gì? Ads Google Adwords theo hình thức CPC gặp phải khó khăn đó chủ đạo là nạn click ảo vô cùng nhiều. Các mạng quảng cáo lớn như Google thường xuyên phải đối mặt với Việc này, có 2 hình thức click ảo như sau:
- Vô ý: Đây trọng điểm là do những người lỡ tay click nhầm, click đúp vào quảng cáo… Đây được coi là những click vô hiệu hoặc không hợp lệ.
- Cố ý: trọng điểm nỗi lo này bắt nguồn từ những đối thủ cạnh tranh nhau, người kinh doanh làm quảng cáo, trục lợi cá nhân. Một trường hợp khác cũng có thể gặp đó là các nhà cung cấp dịch vụ ads click vào ads của khách hàng nhằm tăng doanh thu, việc làm này Chủ yếu chỉ xuất hiện ở các mạng quảng cáo nhỏ lẻ, ít trang web.
Qua bài viết dưới đây Topviec.vn đã cung cấp các thông tin về Cost Per Click là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của CPC. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( brandinfo.biz, advertising.amazon.com, … )
Discussion about this post