TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
Trang chủ Kỹ năng làm việc

Tổng hợp giáo án thêm bớt trong phạm vi 5 mới nhất 2020

Bởi ATPMedia
18/07/2020
Trong Kỹ năng làm việc, Tổng hợp
1.3k 39
0
Giao An Them Bot Trong Pham Vi 5
1.5k
Chia Sẻ
18.6k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Giáo án thêm bớt trong phạm vi 5 là một trong những chủ đề gần đây được rất nhiều người quan tâm. Làm sao để xây dựng giáo án thêm bớt trong phạm vi 5 là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Trong bài viết này, Topviec.vn sẽ giúp các bạn tổng hợp về chủ đề giáo án thêm bớt trong phạm vi 5 mới nhất năm 2020

Table of Contents

  • Tổng hợp giáo án thêm bớt trong phạm vi 5 mới nhất 2020
    • I. Mục tiêu, yêu cầu:
    • II. Chuẩn bị
      • 1. Đồ dùng của cô
      • 2. Đồ sử dụng của trẻ 
    • III. Tiến trình hoạt động
      • 1.Hoạt động 1: Ôn định tổ chức, gây hứng thú.
      • 2. Hoạt động 2: nội dung hoạt động học
        • a. Ôn đếm đến 5:
        • b. Bài mới: Thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 giữa hai nhóm phân khúc .
        • * Thêm bớt.
        • c. Phần luyện tập:
        • * Trò chơi 1:Thử tài của bé .
        • * Trò chơi 2 .: Thi xem đội nào nhanh.
      • 3. Hoạt động 3: Kết thúc: Cô cho trẻ thu dọn đồ sử dụng và chuyển hoạt động
  • Giáo án tách gộp trong phạm vi 5
    • I./Mục đích yêu cầu của giáo án
    • II/Chuẩn bị
    • III/Tiến trình
        • …

Tổng hợp giáo án thêm bớt trong phạm vi 5 mới nhất 2020

I. Mục tiêu, yêu cầu:

– Trẻ biết tên bài: “thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 giữa 2 nhóm đối tượng”, Trẻ biết so sánh, thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 giữa 2 group đối tượng, nhận biết chữ số 5, biết đếm các nhóm phân khúc có tỉ lệ là 5.
– Rèn kĩ năng đếm, thêm bớt cho trẻ. Rèn kĩ năng Quan sát, so sánh của trẻ, phát triển tìm hiểu cho trẻ.
– Giáo dục: Cô nói cho trẻ biết về ích lợi của các con vật sống dưới nước và dạy bảo trẻ bảo vệ hoàn cảnh sống của chúng.

II. Chuẩn bị

1. Đồ dùng của cô

+ Những con vật sống dưới nước có số lượng là 5, máy tính, loa.
+ Lô tô Lô tô con cá, con tôm (mỗi loại có tỉ lệ là 5) thẻ số 1- 5, que chỉ, bảng gài
+ Các nhóm con vật sống dưới nước có số lượng khác nhau (1, 2, 3,4,5)
+ Bể cá.

2. Đồ sử dụng của trẻ 

+ Lô tô con cá, con tôm (mỗi loại có tỉ lệ là 5) thẻ số, bảng gài (nhỏ hơn đồ sử dụng của cô), que tính.
+ Lô tô các con vật sống dưới nước: con cá, con tôm, con ốc, con cua.. Có tỉ lệ không giống nhau, bảng phụ. 4 Bức tranh vẽ các con vật sống dưới nước cho trẻ chơi trò chơi.
Thêm bớt trong phạm vi 5 (Nguồn: Internet)Điểm neo

III. Tiến trình hoạt động

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1.Hoạt động 1: Ôn định tổ chức, gây hứng thú.

– Cô cho trẻ Quan sát về con cá bơi ở trong bể cá
– Cô nói chuyện với trẻ về chủ đề nhánh thông qua bể cá
– Giáo dục: Cô nói cho trẻ biết về lợi ích của các con vật sống dưới nước và giáo dục trẻ bảo vệ môi trường sống của chúng.

2. Hoạt động 2: nội dung hoạt động học

a. Ôn đếm đến 5:
– Cô mô tả với trẻ ở xoay quang lớp có các group con vật sống dưới nước có số lượng không giống nhau (1, 2, 3,4,5). Cô cho trẻ tìm group con vật sống dưới nước có tỉ lệ là 5 và gắn chữ số 5 tương ứng.
– Cô gọi lần lượt từ 3 – 4 cá nhân trẻ lên tìm group và đếm group có tỉ lệ 5 và gắn chữ số 5
– Trẻ tìm xong cô cùng cả lớp lớp đếm rà soát lại tỉ lệ của các group đồ dùng, thẻ số bạn vừa mới chọn.
b. Bài mới: Thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 giữa hai nhóm phân khúc .
– Cô giới thiệu tên bài
– Cô cho trẻ lấy rổ đồ sử dụng ra.
– Cô hỏi : Trong rổ các con có gì ?
– Cô tạo tình huống cho trẻ lấy bảng gài và quét hết số lô tô con tôm ra và xếp ra bảng, xếp từ trái sang phải, thẳng hàng. Cô rà soát kết quả trẻ xếp.
– Cô liên tục cho trẻ xếp cho cô 4 lô tô con cá ra bảng, xếp tương ứng 1-1 với nhóm 1: con tôm. Cô kiểm trả kết quả xếp của trẻ.
* So sánh
– Cô cho trẻ so sánh: nhóm con tôm, và nhóm con cá có số lượng ntn với nhau.
– Có bằng nhau không?
– Group nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy ? vì sao con biết?
– Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy? Vì sao con biết? Để group con cá có tỉ lệ bằng group con tôm chúng ta sẽ sử dụng bằng hướng dẫn nào?( Cô cho trẻ được tự mình nói lên quan niệm của mình theo ý hiểu của trẻ, nhằm click like sự tìm hiểu của trẻ).
– Cô cho trẻ tạo sự cân bằng giữa 2 group bằng hướng dẫn thêm 1 lô tô con cá vào nhóm 2 (nhóm con cá).
– 4 con cá thêm 1 con cá là mấy con cá? Vậy 4 thêm 1 là mấy?
– Cho trẻ đọc “4 thêm 1 là 5”. (Tập thể và cá nhân đọc)
– Cô hỏi trẻ:
+ Vậy hiện nay số lượng 2 nhóm như thế nào với nhau?
+ Bằng nhau đều bằng mấy ?
+ Vậy để cho tương ứng với và 5 con cá, các con sẽ gắn chữ số mấy ?
– Cô và trẻ gắn chữ số 5 và rà soát kết quả
* Thêm bớt.
– Hiện giờ các con cùng cô cất đi 1 con cá: 5 con cá tiết kiệm 1 con cá còn mấy con cá?
– 5 bớt 1 còn mấy? Cô cho trẻ đọc 5 bớt 1 còn 4
– Hiện giờ cô phải gắn số mấy ? (Cô cho trẻ cất thẻ số 5 gài thẻ số 4).
– Vậy nhóm con cá và group con tôm có tỉ lệ ntn ?
– Mong muốn cho 2 nhóm bằng nhau ta phải làm giống như thế nào?
– 4 con cá thêm 1 con cá là mấy? (Cô cho trẻ cùng cô cất thẻ số 4, gài thẻ số 5). Cô cho trẻ đọc 4 thêm 1 là 5.
– Tương tự cô cho trẻ thực hiện các thao tác thêm bớt với nhóm con cá (mỗi lần thêm bớt cô cho trẻ đọc và gài số thẻ tương ứng).
+ 5 bớt 2 còn mấy ?
+ 3 thêm 2 là mấy ?
+ 5 bớt 3 còn mấy ?
+ 2 thêm 3 là mấy ?
+ 5 bớt 4 còn mấy ?
+ 1 thêm 4 là mấy ?
– Cô cho trẻ cất đồ sử dụng
+ ngày nay chúng mình cùng cất 1 con cá vào rổ. 5 Bớt 1 còn mấy?
+ 5 bớt 2 còn mấy?
+ 3 bớt 1 còn mấy?
+ 2 bớt 1 còn mấy?
+ 1 cất nốt còn lô tô con cá nào nữa không? (Cất thẻ số)
– Ở trên bảng còn có gì ?
– Cô cho trẻ cất nhóm con tôm, cất từ phải qua trái, cất lần lượt từng lô tô con tôm, vừa cất vừa đếm. Sau đó cho trẻ cất thẻ số vào rổ.
– Củng cố: Cô hỏi trẻ tên bài học
c. Phần luyện tập:
* Trò chơi 1:Thử tài của bé .
– Cô giới thiệu tên trò chơi các chơi và luật chơi
– Mẹo chơi: Trò chơi này mỗi bạn được tặng một rổ lô tô những con vật sống dưới nước có số lượng khác nhau, Nhiệm vụ của các con là tìm mau thẻ lô tô group con vật sống dưới nước có tỉ lệ theo yêu cầu của cô nhé .
– Luật chơi: Bạn nào tìm k đúng bạn đó phải hát tặng lớp 1 bài hát về chủ đề.
– Cô cho trẻ chơi 3 – 4 lần, cô để ý bao quát cổ vũ trẻ kịp thời.
– Nhân xét giờ chơi.
– Củng cố: Hỏi trẻ tên trò chơi.
* Trò chơi 2 .: Thi xem đội nào nhanh.
+ Phương pháp chơi và luật chơi giống như sau .
– Cô sẽ chia lớp thành 4 đội, cô vừa mới sẵn sàng 4 bức tranh vẽ các con vật sống dưới nước, nghĩa vụ của các con là phải nhảy qua hai vòng thể duc và chạy lên thêm hoạc bớt tỉ lệ các con vật sống dưới nước đi sao cho tương ứng với số lượng 5 cô gắn dưới bức tranh .
– Luật chơi: Thời gian là một bản nhạc, các đội gắn đúng là đội chiến tháng. Đôi nào dán sai và chậm sẽ phải nhảy lò cò .
– Các đội vừa mới rõ luật chơi và hướng dẫn chơi chưa .
– Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần, bao quát đề nghi trẻ chơi
– kiểm tra kết quả chơi của các đội, đánh giá tuyên dương trẻ .
– Củng cố: Hỏi trẻ tên trò chơi và tên bài.

3. Hoạt động 3: Kết thúc: Cô cho trẻ thu dọn đồ sử dụng và chuyển hoạt động

– Trẻ Nhìn
– Trẻ đàm thoại.
– Trẻ lắng nghe.
– Trẻ Quan sát và tìm các group có số lượng 5 và gắn số.
– Trẻ thực hiện
– Trẻ kiểm tra hiệu quả
– Trẻ lắng nghe
– Trẻ thực hiện
– Trẻ trả lời.
– Trẻ xếp số lô tô ra bảng.
– Trẻ thực hiện.
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
-Trẻ thực hiện.
– Bằng 5
– Trẻ đọc
– Bằng nhau
– Bằng 5
– Thẻ số 5
– Trẻ thực hiện
– 4 thuyền buồm.
– Trẻ thực hiện
– Thẻ số 4
– k bằng nhau
– Trẻ trả lời.
– Trẻ thực hiện
– Trẻ thực hiện các thao tác thêm bớt, đọc, gài số cùng cô.
– Còn 3
– Còn 2
– Còn 1
– k ạ!
– nhóm con tôm.
– Trẻ thực hiện.
– Trẻ trả lời.
– Trẻ nhớ tên trò chơi
– Trẻ hiểu phương pháp chơi và luật chơi.
– Trẻ chơi
-Trẻ trả lời.
– Trẻ nhớ tên trò chơi.
– Trẻ hiểu hướng dẫn chơi và luật chơi.
– Trẻ biết luật chơi.
– Rồi ạ
-Trẻ chơi trò chơi
– Trẻ lắng nghe.
– Trẻ trả lời.
– Trẻ chuyển hoạt động
Nguồn:https://giaoanmamnononline.blogspot.com/

Giáo án tách gộp trong phạm vi 5

I./Mục đích yêu cầu của giáo án

– Trẻ biết tách gộp nhóm đồ dùng có số lượng 5 đối tượng thành 2 phần và biết diễn đạt kết quả của bản thân.

– Rèn cho trẻ kỹ năng đếm.

– Trẻ hứng thú tích cực trong giờ học.

*Lồng ghép: MTXQ, AN, VH

*Tích hợp: TKNL

II/Chuẩn bị

Màn hình tivi, quần áo bitit, chữ số 1-5…

III/Tiến trình

Hoạt động 1– Cô cùng trẻ hát và vận động bài: “cho tôi đi làm mưa với”

– Khi mưa rơi xuống trên mặt đất thì tạo thành gì? (Tạo thành nước)

– Nước giúp ích gì cho con người?(để uống, rửa tay, rửa mặt, nấu ăn, …)

– Các con cùng chú ý lên màn hình để xem nước giúp ích gì cho con người nhé!

Hoạt động 2– Nước đến từ đâu?

– Bây giờ lớp mình cùng chơi “mưa to mưa nhỏ” với cô nào!

– Các con chú ý xem có mấy tiếng mưa to? (2-3C)

– Lớp mình cùng thực hiện mưa to với cô nào! ( Trẻ vừa vỗ vừa đếm đến 5).

– Lớp mình cùng làm mưa vừa vừa ( trẻ vừa vỗ vừa đếm đến 5).

– Khi trời mưa những con thực hiện gì? ( Che dù)

– Các con nhìn xem có bao nhiêu cái dù? Trẻ đếm – lớp đếm – tương ứng chữ số 5.

Hoạt động 3: củng cố bài tập – Trẻ đọc “nghe vẻ nghe ve” đi lấy rổ

– Trong rổ con có những gì?

– Xếp các cái áo ra trước mặt các con

– Có bao nhiêu cái áo?- trẻ đếm, rồi gắn chữ số tương ứng.

– Nhóm 1 có mấy cái? (2C), chữ số mấy?

– Nhóm 2 có mấy cái? ( 2C), chữ số mấy?

– Bây giờ cô muốn những con gộp 2 nhóm 1 và 4 thánh 1 group nè!

– Được mấy cái áo? 5 Áo- gắn chữ số 5

– Trong rổ những con ngoài áo ra, còn có gì?

– Xếp những cái quần ra trước mặt những con.

– Có bao nhiêu cái quần?

…

– Từ 5 cái quần cô muố các con tách thành 2 nhóm : 2 và 3 và gắn chữ số tương ứng.

– Hỏi trẻ: nhóm 1 có mấy các quần? Tương ứng chữ số mấy?

Group 2 có mấy caí quần? Tương ứng chữ số mấy?

– Bây giờ các con hãy gộp nhóm 1 và nhóm 2 lại được bao nhiêu cái quần?- gắn chữ số tương ứng

– Các con hãy tách 5 cái quần thành 2 group theo nguyện vọng.

*Hát “trời nắng trời mưa”- trẻ đi cất rổ.

Hoạt động 4: trò chơi “ kết bạn”– Khi cô bảo “ kết bạn” thí các con nói “ kết mấy” và kết theo yêu cầu của cô.

– Kết 5 bạn thành 1 nhóm- trẻ làm.

– Từ 5 bạn hạy tách thành 2 nhóm 1 và 4- trẻ thực hiện.

– Bây giờ các con hãy gộp nhóm 1 và 4 lại thành 1 nhóm.

– Từ 5 bạn này hãy tách thành 2 nhóm 2 và 3.

– Từ group 2 và 3 hãy gộp lại thành 1 nhóm

– Những con hãy tách tự do theo nguyện vọng.

Hoạt động 5: Kết thúc: nhận xét- tuyên dương

Giáo án tách gộp trong phạm vi 5 (File Word) - Phú Long Blog
Giáo án tách gộp trong phạm vi 5 (Nguồn: Internet)

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tags: giáo án điện tử so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5giáo án lqvt thêm bớt trong phạm vi 5giáo án mầm non so sánh thêm bớt trong phạm vi 5giáo án thêm bớt tách gộp trong phạm vi 5giáo án thêm bớt trong phạm vi 6 chủ đề bản thângiáo án thêm bớt trong phạm vi 6 violetgiáo án thêm bớt trong phạm vi 7thêm bớt trong phạm vi 4
Bài Viết Trước

Phòng pháp chế là gì? Tại sao có phòng pháp chế ?

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn cách hạch toán tài sản cố định mới nhất 2020

Bài Viết Tiếp Theo
Bài Tập Kế Toán Tài Sản Cố định

Hướng dẫn cách hạch toán tài sản cố định mới nhất 2020

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác

Website thuộc sở hữu & chịu trách nhiệm nội dung bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ CV.com.vn

Theo dõi TopViec.Vn

Facebook
Youtube
Twitter
Instagram

Các liên kết

  • Học nghề Content
  • Mua bán Bất Động Sản
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In