TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
Trang chủ Kiến thức doanh nghiệp

Hệ thống phân phối là gì? Hệ thống phân phối có lợi ích gì?

Bởi ATP
28/06/2022
Trong Kiến thức doanh nghiệp
128 6
0
Hệ thống phân phối là gì? Hệ thống phân phối có lợi ích gì?
154
Chia Sẻ
1.9k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Hệ thống phân phối là gì? hệ thống cung cấp là một mạng lưới được công ty tạo ra lên. Nhưng với mục tiêu gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Table of Contents

  • Hệ thống phân phối là gì​?
  • Lợi ích của việc xây dựng hệ thống phân phối
    • Tốt nhất tiền của
    • Phạm vi đến gần hơn người tiêu dùng rộng lớn
  • Tính năng của hệ thống cung cấp
  • 4 bước tăng trưởng hệ thống kênh phân phối đạt kết quả tốt
    • Bước 1: đo đạt khách hàng mục đích để chọn đúng kênh phân phối
    • Bước 2: xác định rõ mục tiêu phân phối mặt hàng
    • Bước 3: lên danh sách và nhận xét chất lượng các hình thức cung cấp
    • Bước 4: chăm sóc và tăng trưởng kênh cung cấp

Hệ thống phân phối là gì​?

Hệ thống phân phối là gì​? bạn cần biết gì?
Hệ thống phân phối là gì​?

Tới nay, có những bí quyết khái niệm về công việc thiết lập hệ thống phân phối, tùy theo khái niệm và mục đích chiết suất, áp dụng. Ở đây đề cập tới định nghĩa xây dựng hệ thống phân phối trên giác độ quản trị học.

Xây dựng hệ thống cung cấp là quá trình kết hợp các quyết định về địa điểm dựa trên yếu tố địa lý và người tiêu dùng để xác định, xây dựng phương án kênh phân phối hiệu quả của tổ chức. Chắc chắn cũng sẽ bổ trợ bạn đọc rất nhiều.

Xem thêm Quản lý hàng tồn kho hiệu quả cho doanh nghiệp

Lợi ích của việc xây dựng hệ thống phân phối

Hai kế hoạch cung cấp mà nhà sản xuất có thể cân nhắc và xác định gồm có kế hoạch cung cấp trực tiếp và phân phối gián tiếp. Cung cấp gián tiếp là bán mặt hàng từ nơi sản xuất tới tay người sử dụng thông qua trung gian, phân phối trực tiếp là chính nhà sản xuất đưa sản phẩm tới tay người sử dụng.

Xây dựng hệ thống cung cấp cần đầu tư tại thời điểm ban đầu, tuy nhiên về dài hạn, bộ máy phân phối sẽ giúp công ty đạt được hai mục đích lớn:

Tốt nhất tiền của

Việc tạo ra một hệ thống cung cấp giúp doanh nghiệp có quyền kiểm soát về tiền của và ngân sách sắp xếp đơn giản, giúp tăng phạm vi đến gần hơn khách hàng, ngoài ra giúp công ty giảm thiểu tiền bạc khi cung cấp một mặt hàng mới trong bộ máy.

Phạm vi đến gần hơn người tiêu dùng rộng lớn

Một hệ thống cung cấp giúp doanh nghiệp tiếp cận một tệp người sử dụng rộng khắp, giúp giản đơn làm chủ và đẩy cao tốc độ phổ biến mặt hàng.

Thiết lập hệ thống phân phối của riêng mình đòi hỏi doanh nghiệp có tiềm năng phát triển về tài chính và năng lực đồng cảm thị trường cũng như có một hệ thống thiết kế và tạo ra sản phẩm chiều lòng tốt về mong muốn mà người tiêu dùng mục tiêu ước muốn. Vì nguyên nhân này, việc hệ thống phân phối chỉ thích hợp với những công ty lớn, có đội ngũ nhân sự và năng lực về tài chính dồi dào.

Tính năng của hệ thống cung cấp

5 lợi ích của hệ thống quản lý kênh phân phối ezCms trong kinh doanh khách  sạn
Tính năng của hệ thống cung cấp

Chức năng cơ bản của bộ máy phân phối là giúp đưa mặt hàng đến người sử dụng cuối cùng với:

  • Đúng mức giá mà họ có khả năng mua,
  • Đúng chủng loại học cần,
  • Đúng thời gian và địa điểm mà họ đòi hỏi.

Theo thực tế, hệ thống cung cấp còn xử lý 3 mâu thuẫn giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng:

Nhà sản xuấtNgười tiêu dùng
Sản xuất một loại sản phẩn cụ thể với số lượng lớnmong muốn đa dạng tuy nhiên số lượng ít
Thời gian sản xuấtThời gian tiêu dùng
Sản xuất tại một địa điểmTiêu sử dụng ở nhiều địa điểm

4 bước tăng trưởng hệ thống kênh phân phối đạt kết quả tốt

Bước 1: đo đạt khách hàng mục đích để chọn đúng kênh phân phối

Việc đo đạt, lựa chọn kênh cung cấp hoạt động tốt, thích hợp với sản phẩm sẽ giúp công ty tăng trưởng chiến lược kênh cung cấp sale vững chắc và hiệu quả hơn. Để lựa chọn kênh, đầu tiên bạn cần phân tích chân dung người sử dụng mục đích. Đây chính là cơ sở nền tảng để bạn lựa chọn đúng kênh cung cấp. Công ty cần đi tìm lời trả lời chi tiết có sự liên quan đến người có khả năng mua hàng qua một số câu hỏi như:

  • Ai là đối tượng mục tiêu người sử dụng mục tiêu của bạn?
  • Đặc điểm nhân khẩu học của người tiêu dùng mục đích (giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, sở thích,…).
  • Xu thế mua sắm của người tiêu dùng là online hay online?
  • Tần suất mua sắm của người sử dụng.
  • Tiềm năng tiêu sử dụng trong tương lai như thế nào?

Hậu quả chân dung khách hàng mục tiêu bài bản, cụ thể không chỉ là cơ sở giúp doanh nghiệp xác định được mục tiêu mà còn xác định đúng kênh cung cấp thích hợp với sản phẩm bổ sung.

Bước 2: xác định rõ mục tiêu phân phối mặt hàng

Mục đích của kênh cung cấp mặt hàng sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:

  • Số lượng sản phẩm sản xuất hoặc nhập khẩu.
  • Mục đích doanh số tiêu thụ mà công ty đặt ra.
  • Số lượng nhà phân phối hiện có là gồm bao nhiêu, có bảo đảm đưa ra những mục đích chi tiết, khả thi hay không?

Hệ thống phân phối là gì? Để xác định rõ mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng mô hình SMART. Đây là một công cụ hữu ích giúp bạn nhận định mục tiêu bài bản, chi tiết, khả thi nhất cũng giống như giới hạn về thời gian để công ty có thể tận dụng tối đa các nguồn tiềm lực một cách hiệu quả.

  • Phủ sóng thị trường: doanh nghiệp cần thêm bao nhiêu trung gian cung cấp (đại lý, bán lẻ, bán buôn,…)?
  • Tiền bạc đầu tư cho các kênh trung gian phân phối này là bao nhiêu?
  • Tỷ suất lợi nhuận chi tiết là bao nhiêu?

Xem thêm Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp

Bước 3: lên danh sách và nhận xét chất lượng các hình thức cung cấp

Doanh nghiệp cần tổng hợp toàn bộ những hình thức phân phối mặt hàng được coi là hợp nhất với chiến lược bán hàng. Sau đấy, công ty cần nhận xét và lựa chọn loại phân phối mặt hàng tối ưu, phù hợp nhất với người có khả năng mua hàng và mục tiêu của công ty. Để lựa chọn, công ty có thể cân nhắc và nhận xét qua một vài mục tiêu sau:

  • Cách cung cấp được xác định phải hợp lý với tầm nhìn, sứ mệnh cũng giống như mục tiêu sale của tổ chức, các kênh không được xung đột nhau.
  • Xem xét chi phí xây dựng kênh cung cấp mặt hàng trong năng lực của tổ chức, cố gắng lựa chọn những phương pháp tiết kiệm và đạt kết quả cao nhất.
  • Xác định hình thức phân phối mà doanh nghiệp có thể kiểm soát được.
  • Nếu chọn lựa kênh phân phối đó, công ty cần chuẩn bị những gì?

Việc quản lý kênh cung cấp và kiểm soát hoạt động đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, công ty hãy xác định kênh thực sự thích hợp, trong tầm làm chủ được để nếu rủi ro bất ngờ đến, công ty vẫn tự tin xử lý ổn thỏa.

Xem thêm Những kỹ năng bán hàng online giúp bạn dễ dàng có được thành công

Bước 4: chăm sóc và tăng trưởng kênh cung cấp

Quản lí kênh phân phối (Manage Distribution Channels) là gì?
Chăm sóc và tăng trưởng kênh cung cấp

Hệ thống phân phối là gì? Quyết định được kênh cung cấp sản phẩm thích hợp chưa phải là khâu cuối cùng của quy trình. Doanh nghiệp luôn phải dồn tận tâm để săn sóc và phát triển kênh thật phát triển. Dù sở hữu kênh cung cấp tiềm năng, chất lượng nhưng bạn không dành ra thời gian để chăm chút thì chúng cũng trở nên vô hữu khi đặt vào doanh nghiệp của bạn.

Qua bài viết trên Topviec.vn đây đã cung cấp các thông tin về hệ thống phân phối là gì? Hệ thống phân phối có lợi ích gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( vudigital.co, wiki.tino.org, … )

Bài Viết Trước

Những mẫu set quà tặng sự kiện độc đáo nhất hiện nay tại Hải Âu

Bài Viết Tiếp Theo

Tìm hiểu về quy trình bán hàng ở mọi doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo
Tìm hiểu về quy trình bán hàng ở mọi doanh nghiệp

Tìm hiểu về quy trình bán hàng ở mọi doanh nghiệp

Bình luận về chủ đề post

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác

Website thuộc sở hữu & chịu trách nhiệm nội dung bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ CV.com.vn

Theo dõi TopViec.Vn

Facebook
Youtube
Twitter
Instagram

Các liên kết

  • Học nghề Content
  • Mua bán Bất Động Sản
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In