Cách có nhiều follower trên instagram là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề cách có nhiều follower trên instagram. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ viết bài viết hướng dẫn cách có nhiều follower trên instagram mới nhất 2020.
Table of Contents
Hướng dẫn cách có nhiều follower trên instagram mới nhất 2020
Làm thế nào để gia tăng follow Ins lên con số trong mơ?
13 bí kíp, hiệu quả dưới đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp lượng follower trong Intagram của bạn sẽ đạt được con số trong mơ:
1. dùng hashtag một hướng dẫn kết quả
2. sử dụng filter chuẩn khi up ảnh
3. post bài đúng thời điểm
4. “Cướp” follower từ đối thủ
5. Trả tiền cho các influencer và bài review trên Ins
6. sử dụng “geotag” để nâng cao kết quả về mặt địa lý
7. nhóm các Stories vào Highlight
8. thu hút lượng khán giả mới follow trang Instagram của bạn
9. Bắt kịp các trend mới
10. dùng các giveaway
11. Thống nhất content trong các post trên Instagram
12. Theo dõi lượng follow trên Ins của bạn
13. dùng các tool bổ trợ
Hãy đi sâu vào nghiên cứu từng chiến thuật một nhé!
1. Sử dụng hashtag một mẹo hiệu quả để gia tăng follow Ins
mục tiêu của bạn khi xây dựng plan truyền thông trên Ins không chỉ dừng ở việc gia tăng càng nhiều lượng follower càng tốt, mà còn ở việc duy trì sự gắn kết với những khách hàng cũ (những người dùng vừa mới follow trang Insta của bạn). đăng các post có nôi dung độc đáo, mới lạ và thú vị chính là ưu tiên số một.
Nhưng một khi bạn vừa mới phát triển ngành Instagram của mình đến một mức độ to nhất định (với tỉ lệ bài bài viết tương đối nhiều), việc gắn các thẻ hashtag cho mỗi bức ảnh là hết sức cần thiết. Hashtag giúp người dùng có thể đơn giản tìm hình với nội dung nhất định trên Insta. Chính vì lẽ đó, Hashtag chính là một trong những tips cần thiết bậc nhất để bạn có thể tăng trưởng follow Instagram của mình.
Vậy bạn nên dùng những thẻ hashtag như thế nào?
giống như trên Fb và Twitter, user Instagram thường có khuynh hướng sử dụng một số những hashtag nhiều hơn đối với phần còn lại. Nếu bạn gắn đúng thẻ hashtag, cơ hội để bạn tiếp cận với những người dùng mới, và cải thiện sự gắn kết với các follower cũ là rất to.
Đây là top 20 hashtag được dùng nhiều nhất trên Ins, theo Websta:
1. #Love (1,271,692,015)
2. #Instagood (742,795,562)
3. #Photooftheday (507,358,504)
4. #Fashion (487,010,088)
5. #Beautiful (463,668,566)
6. #Happy (427,528,663)
7. #Cute (418,686,470)
8. #Like4like (417,887,839)
9. #Tbt (413,049,020)
10. #Followme (392,011,012)
11. #Picoftheday (380,504,677)
12. #Follow (371,102,705)
13. #Me (348,193,980)
14. #Art (343,874,151)
15. #Selfie (337,204,715)
16. #Summer (324,498,110)
17. #Instadaily (323,307,593)
18. #Repost (309,603,537)
19. #Friends (307,567,075)
20. #Nature (303,040,276)
sử dụng hashtag là một chuyện, nhưng làm thế nào gắn đúng thẻ hashtag là một chuyện hoàn toàn không giống.
Những tag có lượt kiếm tìm nhiều nhất trong danh mục trên có thể giúp bạn tăng trưởng lượt like, lượt cmt trong khoảng thời gian ngắn, nhưng để phát triển tỉ lệ follower trên một khoảng thời gian dài, bạn cần nhiều hơn thế.
>>> dùng Hashtag hiệu quả
Để gắn đúng thẻ hashtag, bạn cần tìm và sử dụng hashtag có nội dung liên quan. Điều này có nghĩa, bạn cần một công cụ support đắc lực để vừa tìm các hashtag phù hợp, lại vừa đảm bảo các thẻ này có lượt kiếm tìm ổn định trên Instagram.
>>> 5 nguyên do Nên Chạy ads Ins
Bạn đủ nội lực dùng một số các tool hoàn toàn miễn phí như IconoSquare hay Websta.
gợi ý, bạn đủ nội lực sử dụng Websta để tìm các hashtag đa dạng, có nội dung phù hợp với post của bạn. Trong trường hợp bạn kiếm tìm các keyword có liên quan tới thời trang dành cho nam giới (#mensfashion), tool này sẽ trả về các hashtag được bố trí dựa theo cấp độ thông dụng (popularity).
Bạn còn đủ sức tìm các hashtag phổ biến và có content liên quan tới bài post trực tiếp trên Ins. Thường các hashtag này đều là những mô tả về đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ công ty bạn vừa mới phân phối.
note, Ins chỉ cho phép bạn gắn tối đa 30 hashtag cho một bài viết. Mà các từ khóa thông dụng thì cải thiện theo thời gian. Chính vì thế, bạn nên liên tục cải tiến thư viện hashtag của mình để tìm được những thẻ tag phù hợp nhất.
bên cạnh đó, bạn hoàn toàn đủ sức tìm hiểu và “cướp” các keyword từ đối thủ, hoặc từ các account Insta có liên quan để đủ sức tạo dựng và phát triển ý tưởng keyword cho bản thân mình.
Tip #1: Thường khi tạo dựng ý tưởng cho hashtag Ins, bạn nên thử thăm dò những hashtag phổ biến nhất và nhìn thấy trong đó có những hashtag nào có liên quan tới món hàng / dịch vụ bạn vừa mới phân phối. nhóm chúng lại thành từng phân mục không giống nhau. Trong mỗi phân mục, bạn danh sách ra khoảng 15 – 20 hashtag, và lọc ra thành 5 – 10 hashtag bạn thường sử dụng khi bài viết bài thật trên Insta. Ở phân mục cuối, bạn nên chú ý gắn thẻ địa lý để có thể tiếp cận nhóm khách hàng cụ thể.
Ví dụ:
Phân mục 1: (Hashtag về brand)
#mybrandname #mensfashion #mensaccessories #mensgoods #fashion #mensstyle #instafashion #menswear
Phân mục 2: (Hashtag về hàng hóa cụ thể)
#bugatchisocks #happysocks #corgisocks #socks #sockswag #socksoftheday #sockgame #sockswagg #socksofinstagram #happysockday #sockwars #funsocks #happysockday
Phân mục 3: (Hashtag về địa điểm/vị trí địa lý)
#Hanoi #HanoiFashion #Saigon
Khi chọn hashtag, bạn nên lưu chúng lại để thuận tiện trong việc sử dụng ở những bài viết sau này.
Tip #2: Bạn cảm giác các bài bài viết trên Instagram trước đó chưa đạt được hiệu quả như mong muốn? Bạn chỉ cần quay trở lại các bài viết đó, thả comment là những hashtag mới, và mong đợi một rừng thích, comment từ các follower.
>>> 15 mẹo tăng like Fanpage Fb “Xịn” ; 20 mẹo miễn phí gia tăng lượt xem Youtube của bạn ; Có nên mua follow Instagram hay không? ; marketing trên Facebook hay Ins tốt hơn
Sử dụng hashtag trong Stories
Hashtag trên các bài viết Instagram là bắt buộc, nhưng đừng quên gắn các thẻ tag trên Strories để gia tăng thời cơ tiếp cận khách hàng.
Bạn đủ nội lực dùng tính năng Hashtag Stickers (ở menu Stickers khi bạn tạo story trên Insta), hoặc đủ sức gắn hashtag trực tiếp lên Stories.
Giờ đây, các stories của bạn không chỉ được theo dõi bởi các follower, mà còn có cơ hội được tiếp cận bởi những người dùng mới, có thói quen lướt Insta thông thường.
2. Dùng filter hợp lý khi up ảnh để tăng trưởng follower Instagram
Hashtag không phải là nguyên nhân duy nhất khách hàng để ý khi lướt một bài post trên Instagram, nhân vật chính ở đây chính là các bức hình. rõ ràng, cộng đồng user Insta ưa chuộng những tấm ảnh bắt mắt, “đẹp lồng lộn”, vừa mới qua chỉnh sửa bởi các filter. Filter ngày càng nắm giữ vai trò then chốt trong việc thiết lập và tăng trưởng mối liên kết giữa chúng ta với những người dùng Ins.
Dưới đây là top 10 các filter hot nhất bây giờ trên Instagram, theo Iconosquare:
1. Normal (No Filter)
2. Clarendon
3. Juno
4. Lark
5. Ludwig
6. Gingham
7. Valencia
8. X-Pro II
9. Lo-fi
10. Amaro
Theo nghiên cứu của TrackMaven, các filter giống như Mayfair, Hefe và Ludge lôi kéo nhiều nhất sự chú ý từ những user Instagram.
Nhưng có lẽ, điều cần thiết hơn với bạn lúc này là sự quan tâm của đối tượng KH trọng điểm, chứ không phải đại tổng thể toàn bộ user Insta. Hãy để ý mối quan hệ giữa hành vi của khách hàng, với việc dùng filter trong các bài post của bạn.
sử dụng công cụ Iconosquare để lần ra filter nào thu hút sự quan tâm và biến động thành hành vi mua hàng nhất từ follower trên Instagram của bạn.
3. Bài viết bài đúng thời điểm
“Giờ vàng” bài viết bài trên Instagram là một yếu tố quan trọng khác giúp làm tăng trưởng cấp độ khách hàng tiếp cận bài của bạn, song song gia tăng follow Ins của bạn một cách nhanh chóng.
Chiến thuật ở đây là đánh giá và tìm xem thời gian nào trong ngày mà bạn bài viết bài đạt hiệu quả / không đạt kết quả cao nhất. Để tăng cao hóa yếu tố này, dùng công cụ của Iconosquare, bạn sẽ tìm thấy mối gắn kết giữa thời gian post bài liên quen tới hành vi hành vi của user. Bản báo cáo này sẽ chỉ rõ cho bạn thời điểm nào thích hợp nhất để bài viết bài trên Ins.
Theo gợi ý trong hình, các vòng tròn màu nâu thể hiện các hoạt động tương tác của user Instagram trong các khoảng thời gian trong ngày, trong tuần. Vòng tròn càng lớn ứng với thời gian càng thích hợp để bài viết bài.
không những thế, bạn còn đủ sức dùng chính tool của Instagram (có trong tài khoản dành cho doanh nghiệp của Instagram), hoàn toàn free.
Bạn đủ sức cân nhắc dùng các công cụ tổ chức, sắp xếp và lên plan post bài trên các nền móng mạng xã hội khác nhau, trong đó có Ins. công cụ này sẽ auto lựa chọn thời gian post bài tốt nhất, và việc của bạn chỉ là chờ đợi và tận hưởng số follower mới tăng vòn vọt mà thôi!
4. “Cướp” follower từ đối thủ
Một trong những phương thức khôn ngoan để tăng trưởng lượng follower cho trang Ins của bạn, đó chính là tìm kiếm họ từ chính những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp bạn. dĩ nhiên, các thị trường KH này chia sẻ mối chú ý, và sự hứng thú tương đối với hàng hóa của bạn (cũng như việc họ tham vọng với hàng hóa của đối thủ vậy).
sử dụng mẹo nào để đủ nội lực “cướp” các follower từ đối thủ?
Một trong những phương pháp làm kết quả đó chính là thiết lập sự gắn kết giữa bạn với nhóm khách hàng nói trên. Có rất nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau. Càng tăng trưởng các hành vi liên kết, bạn lại càng kéo khách hàng về gần mình hơn.
Thường thì có ba hướng dẫn để tiếp cận và liên kết với một user trên Instagram:
1. Follow account của họ
2. thích hình của họ
3. comment trong hình của họ
(Lưu ý, bạn nên thêm vị trí địa lý cho sản phẩm bạn marketing trên trang Instagram của mình để gia tăng thêm tính liên kết với các nhóm khách hàng trong một khu vực địa lý cụ thể)
Ta có thể thử nghiệm cách tiếp cận này bằng việc follow 100 KH từ những đối thủ cạnh tranh gần nhất. Tiếp đó, ta follow 100 user khác, nhưng dành thời gian để like hình của họ. Và cuối cùng, group thứ ba (100 người dùng) ta vừa follow, like ảnh và thả bình luận trong hình của họ.
hiệu quả trả về rất thú vị:
1. Chỉ follow: 14% (khách) góp ý lại.
2. Follow + Like: 22% phản hồi lại.
3. Follow + like + Comment: 34% feedback lại.
kết quả có thể sai khác trong từng trường hợp cụ thể, nhưng về cơ bản, nếu bạn càng tương tác nhiều với khách hàng, bạn càng có nhiều cơ hội tăng sự liên kết của mình với họ.
5. Trả tiền cho các Influencer và bài review trên Instagram
tác động của các influencer (những account Ins có tầm ảnh hưởng và tác động to tới hành vi của số đông người dùng khác) và các tool ads trên Instagram là chẳng phải tranh biện về tính hiệu quả trong việc đẩy mạnh sức lan tỏa cho brand của bạn, giúp tăng trưởng follow Instagram kết quả.
>>> Tạo plan quảng cáo Trên Instagram
đầu tiên, bạn cần lưu tâm rằng để thực hiện chiến lược này, bạn cần phải trả một khoản tiền k nhỏ. Nhưng nếu bạn thực hiện sự phát triển, nó đem về kết quả lớn.
Việc trước nhất, bạn nên tìm một danh mục lớn các tài khoản Ins phù hợp. ví dụ, nếu bạn bán các hàng hóa mỹ phẩm, hãy thử tìm các tài khoản Ins vừa mới có hứng thú trong việc tìm kiếm các món hàng về mỹ phẩm, hoặc các tài khoản vừa mới follow một influencer có tầm tác động về ngành này.
Bạn đủ nội lực cần follow các tài khoản này, hoặc không nhất thiết phải theo dõi họ. mẹo tốt nhất để thu thập lượng data tài khoản KH lớn đó chính là sử dụng công cụ bổ trợ (như Webstagram), kiếm tìm qua hashtag từ khóa. Khi sử dụng keyword, bạn k chỉ tìm được các từ khóa có liên quan, mà còn “dò” ra được các account Insta đứng hàng top về ngành bạn đang search.
Dưới đây là một số góc cạnh bạn cần lưu tâm khi tiến hành chạy ads:
1. tỉ lệ tài khoản Instagram cần có để thực hiện: 20.000 đến 200.000 tài khoản (cho một tệp khách hàng lớn).
2. Trong trang cá nhân account của họ có chứa địa chỉ mail.
Nếu trong profile của user Ins có chứa địa chỉ mail, có nghĩa họ sẵn lòng nhận quảng cáo từ Ins.
Thường chi phí quảng cáo trung bình cho một post thường rơi vào khoảng $20 – $50, tùy thuộc vào độ lớn của tệp khách hàng.
Nếu bạn cân nhắc bán hàng hóa mang tính mới mẻ mà chưa từng một đối thủ nào có, bạn đủ sức dùng các influencer phân tích món hàng và bài viết bài lên Insta (như chúng tôi vừa mới nói về sức mạnh và tầm tác động của họ). rõ ràng, chiến thuật này mang tính tự nhiên và mang lại mối gắn kết gần hơn giữa bạn và phân khúc khách hàng mục tiêu.
Bạn không nhất thiết phải tìm kiếm các influencer có lượt follower nhiều khủng khiếp, nên tìm tới người có phần trăm follower tương tác cao (như có nhiều lượt thích, bình luận trong các bài post).
6. sử dụng “geotag” để nâng cao hiệu quả về mặt địa lý
Bên cạnh việc dùng hashtag, bạn có thể nâng cao cấp độ tiếp cận các bài post và stories của mình từ phân khúc khách hàng thuộc một khu vực địa lý cụ thể, bằng hướng dẫn sử dụng “geotag” (là thẻ tag gắn vị trí địa lý trong Ins, thường xuất hiện khi bạn thêm hình / stories trên Instagram).
Các doanh nghiệp địa phương có thể được hưởng nhiều quyền lợi khi gắn geotag. Bởi điều này giúp các khách hàng ở địa phương đủ nội lực dễ dàng tìm kiếm, và tiếp cận với hàng hóa của họ nhiều hơn.
7. group các Stories vào Highlight
Mỗi khi một khách hàng tiềm năng truy cập vào trang Ins của bạn, bạn chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để thuyết phục họ follow Ins của mình, và tương tác với các post, stories.
Nhưng đừng sợ, bạn đủ sức sử dụng tính năng “Highlight” trong trang cá nhân Ins để nhóm các Stories. Đây là một mẹo sử dụng hay để bạn mô tả đôi nét về bản thân mình tới những KH / user mới.
Dù Stories chỉ tồn tại trong 24 tiếng, chức năng Highlight đủ sức dùng chúng vượt ngoài giới hạn 24 giờ này. Nên bạn chẳng cần sợ rằng những người dùng mới sẽ không tiếp cận được thông điệp của bạn.
Bạn có thể dùng Highlight dưới những mục đích sau:
1. giới thiệu ngắn gọn về tài khoản của bạn.
2. group các Stories thành những chủ đề riêng biệt.
3. giới thiệu và giải thích các đặc điểm hàng hóa của bạn thông qua hình ảnh và video. (hướng dẫn cách tải video trên Fb, Youtube và Instagram)
4. truyền bá món hàng của bạn bằng đường link “vuốt lên” (khi khách vuốt lên, họ sẽ nhận được các thông tin thêm, bổ trợ về hàng hóa của bạn). tính năng này chỉ dành cho các tài khoản Ins công ty có ít nhất 10.000 người follow.
8. thu hút lượng khán giả mới follow trang Instagram của bạn
Nghe thì có vẻ hiển nhiên, nhưng đây lại là một trong những nhân tố giúp gia tăng follow Ins của bạn một phương pháp mau chóng: Đừng ngại ngần “mời” KH follow trang của bạn.
Thường thì cuối mỗi video YouTube, bạn thường nghe YouTuber kêu gọi bạn hãy “like, comment và subscribe” cho video và channel của họ. Đó chính là công thức mà YouTube sử dụng để tăng lượt tương tác cho các video.
user Ins thì đủ nội lực thưởng thức các content mà bạn post lên, nhưng để họ follow và tương tác với bạn ư? cần có một thứ gì đó thúc đẩy họ.
đôi khi, bạn chỉ cần “nhắc nhẹ” họ là đủ. Hãy nhấn mạnh rằng việc họ follow account Ins sẽ giúp họ nhận được nhiều nội dung thú vị hơn. Hoặc “ẩn ý” rằng họ nên tương tác nhiều hơn để nhận được “nội dung bí mật” ẩn chứa bên trong.
9. Bắt kịp các trend mới
Một khi có thời cơ giới thiệu chính mình mình với những account Instagram mới, đừng quên tận dụng những trend mới hoặc các chủ đề không gian nóng bỏng đang được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.
Điều này giúp bạn tăng trưởng sự gắn kết của mình với KH, khiến bạn trở thành “một người bạn” so với họ – thân thiện hơn, đời thường hơn. Trong một số dịp lễ lạc, bạn đủ sức dùng hashtag chuyên dịp đó, dạng giống như #Christmasday chẳng hạn (thường trong suốt tháng 12). Với một số ngày lễ, bạn nên có sự sẵn sàng kỹ lưỡng từ trước đây.
Hãy chắc chắn rằng, các content bạn xây dựng theo trend cần phải có ý nghĩa và share content rõ ràng. Nếu không, bạn rất dễ bị KH quy là ‘chỉ thông minh bắt trend” và bỏ quên bạn nhanh chóng.
10. dùng các giveaway
Ở bất kỳ hệ thống social nào, một bình luận có giá trị là bình luận tag đa số “3 người bạn” hoặc “5 người bạn” nào đó. Có như vậy thì mới tăng được tính tương tác trong bài viết của bạn nói riêng, và cả trang Ins của bạn nói chung. Các comment kiểu trên còn rất “thân thiện” với thuật toán của Instagram, thường được tính là một trong những hướng dẫn tự nhiên nhất để lan tỏa trang Insta của bạn ra xa hơn.
Một trong những chiến thuật hiệu quả nhất để thúc đẩy hành vi tag bạn bè của khách hàng k gì không giống chính là các giveaway. gợi ý, bạn có thể tặng 1 voucher 30% cho toàn bộ các account Instagram follow page và tag 3 account khác.
11. Thống nhất content trong các bài viết trên Instagram
Đây là một tips tăng follow Ins vô cùng quan trọng. phần lớn các follower tiềm năng thường tìm lại các bài bài viết trước đó của bạn trên Instagram để chắc chắn rằng content bạn phân phối trong tương lai là hữu dụng, và cũng để quyết định xem có nhấn nút “theo dõi” tài khoản bạn hay k.
phương thức tốt nhất để đảm bảo người dùng Insta bấm nút “follow”, đó chính là thống nhất về mặt nội dung các bài viết trên Ins. Cân nhắc content và hình thức của 9 bài bài viết gần nhất trên Insta. Liệu các bài post này có đồng nhất trên các khía cạnh về filter, màu sắc, bố cục, và cả trong phần mô tả?
Bạn cảm thấy khó khăn trong việc đồng nhất về mặt thể loại và bố cục của các bài viết trên Instagram? Hãy sử dụng tool bổ trợ như Later, thứ sẽ khiến bạn bố trí và lên lịch trình các bài viết trong một thể thống nhất.
12. Theo dõi lượng follower trên Ins của bạn
Mọi công sức của bạn sẽ đổ xuống sông xuống biển, nếu bạn để “xổng” mất các follower một hướng dẫn nhanh chóng. Hãy liên tục để mắt tới các chỉ số có liên quan tới tính liên kết của KH tới trang Instagram của bạn.
mạng xã hội Blade là một tool hào hứng giúp đánh giá thành công về số lượng follower trên trang Ins của bạn (và cả của các đối thủ cạnh tranh), hoàn toàn miễn phí. không những thế, nó còn phân phối cho bạn số lượng follower bạn mất đi trong một khoảng thời gian nhất định.
Với các tài khoản Ins công ty, bạn còn có thể dùng bảng phân tích Instagram Analytics. Tại đây, bạn đủ nội lực test số người vừa mới theo dõi trang Instagram của bạn, bài bài viết của bạn tiếp cận tới bao nhiêu người, bài post nào có lượng tương tác tốt nhất, và phần lớn follower của bạn tới từ đâu.
Với những thông tin kể trên, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh plan tiếp cận khách hàng, và thiết lập các bài bài viết phù hợp mực trong tương lai và qua đó tăng trưởng follow cho trang Instagram của mình.
13. sử dụng các tool bổ trợ
Trên thị trường có đầy rẫy những công cụ bổ trợ mkt Instagram. Ngay cả chúng tôi cũng vừa mới giới thiệu bạn một vài các ứng dụng mới mẻ đủ nội lực giải quyết những chủ đề tưởng chừng như khó nhằn nhất. Dưới đây là 3 tool đang được đề cập đến trong post này:
1. Later: sắp xếp và lên lịch bài viết bài Instagram auto, hỗ trợ hệ thống máy tính bàn và các thiết bị di động.
2. IconoSquare: nghiên cứu, phân tích các thông số marketing liên quan tới Instagram (về account của bạn, và các followers).
3. Webstagram: Tìm và gợi ý những hashtag phù hợp nhất cho bài post của bạn. support tìm tệp khách hàng trên Ins.
Trong bài viết này, chúng tôi đang mô tả tới bạn công thức giúp gia tăng follow Instagram của bạn một phương pháp vững bền và nhanh chóng. Nhưng hãy note rằng, marketing trên Ins không chỉ dừng lại ở việc tính toán và điều chỉnh sim, nó còn là việc làm thế nào để bạn trở nên thân thiện và chân thật nhất so với khách hàng.
do đó, nguyên nhân thiết lập và nâng cao sự quan hệ giữa công ty bạn với khách hàng là điều quan trọng nhất, còn hơn cả việc làm thế nào duy trì và gia tăng tỉ lệ follower cho Instagram.
Hy vọng 13 bí kíp được share tới bạn trong bài viết sẽ làm bạn trở thành chuyên gia trong hoạt động marketing trên Ins.
Nguồn: http://www.uplevo.com/