TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
Trang chủ Top CV

Hướng Dẫn Gửi CV Bằng Email Đúng Cách Mới Nhất 2020

Bởi ATPMedia
28/10/2019
Trong Top CV, Top CV Mẫu
146 1
0
168
Chia Sẻ
2.1k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Gửi CV Bằng Email là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều về chủ đề Gửi CV Bằng Email. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ Hướng Dẫn Gửi CV Bằng Email Đúng Cách Mới Nhất 2020

Table of Contents

  • Hướng Dẫn Gửi CV Bằng Email Đúng Cách Mới Nhất 2020
    • 1/ Bộ mặt của cái mail
      • a) Tên Hiển Thị
      • b) Địa chỉ mail
      • c) Avatar mail
      • d) Chữ ký email
    • 2) Bộ mặt của cái thư send đi
      • a) tittle
      • b) nội dung mail
    • 3) Nên send kèm file gì

Hướng Dẫn Gửi CV Bằng Email Đúng Cách Mới Nhất 2020

Để nộp đơn ứng tuyển thì ta đủ sức nộp đơn qua nhiều ngành, nhưng có 2 ngành đa dạng nhất hiện giờ đó là

1) Nộp đơn trực tiếp trên các web kiếm việc hoặc trên website công ty và

2) Send hồ sơ qua mail cho nhà phỏng vấn.

Việc send hồ sơ qua mail nghe chừng rất là dễ, nhưng luôn luôn có những lỗi nhỏ mà các bạn easy đắt tiền phải, khiến chúng ta bị loại một hướng dẫn rất đáng tiếc. post này mình sẽ liệt kê các lỗi nhỏ đó ra, các bạn nhìn thấy mình có đã dính phải lỗi nào k thì sửa lại để k bị loại ngay từ vòng send xe nhé.

1/ Bộ mặt của cái mail

Trước khi tính đến nội dung email viết cái gì hay là CV phải vạch ra sao thì ta cần có một cái ‘bộ mặt mail thật là xinh trước đang. Bộ mặt email gồm những gì:

a) Tên Hiển Thị

Là tên của chúng ta hiện lên khi người khác nhận được email. Một cái tên chuyên nghiệp là tên đa số, rạch ròi, tiếng Việt cũng được mà tiếng Anh cũng không sao. Ví dụ: Anh Tuan Le hay Lê Tuấn Anh hay Tuấn Anh Lê hay Le Tuan Anh đều okay.

Các lỗi các bạn hay sang chảnh phải với tên hiểu thị đó là:

– CAPLOCK tất cả tên tạo cảm giác như dằn mặt người đọc vậy. Thật đáng lo lắng.

Screen Shot 2018-01-15 at 6.04.18 pm

– ‘không vạch hoa’ các chữ đầu câu tạo cảm giác cẩu thả, đặc biệt bạn nào vừa mới ứng tuyển các ngành nghề tài chính kế toán thì easy để lại thích thú xấu.

Screen Shot 2018-01-15 at 6.06.17 pm.png

– Nếu không phải tên thường sử dụng thì việc để tiếng tây tiếng tàu như thế này cũng có rủi ro khiến bạn bị loại luôn.

Screen Shot 2018-01-15 at 6.08.00 pm.png

– Cũng đừng viết tắt giống như thế này, tạo cảm giác không chuyên nghiệp một chút nào cả.

Screen Shot 2018-01-15 at 6.09.31 pm.png

Nói chung hãy vạch đúng tên mình và vạch hoa các chữ đầu câu. Đây là tut đổi tên mail cho bạn nào chưa biết nhé.

b) Địa chỉ mail

Có 2 chủ đề cần note ở địa chỉ email đó là:

  1. Tên mail tốt nhất nên là tên của chúng ta. gợi ý anhtuanle234@gmail.com, tuananh12@gmail.com, anhle342@gmail.com, anhtuan.le@gmail.com, cái nào cũng okay hết. Đừng sử dụng các tên cool ngầu 8x kiểu giống như ví dụ bên dưới đây, và hạn chế viết tắt.
  2. Nên dùng Gmail.com vì đây hiện là mail phổ biến nhất, giả sử nhà phỏng vấn có chia sẻ file gì qua Google Drive thì tiện cho bạn xây dựng luôn. (Hạn chế sử dụng các đuôi như Hotmail, Yahoo.com, vân vân)

ví dụ một số tên dưới đây là k ổn:

Screen Shot 2018-01-15 at 6.14.05 pm

Screen Shot 2018-01-15 at 6.14.40 pm.png

c) Avatar mail

hình đại diện mail cũng là cái mà nhà phỏng vấn có cái thích thú trước nhất về chúng ta. cho đến nay mình thấy có ba kiểu ảnh thường xuất hiện trong mail đó là:

  1. k để hình gì hết. Thà như thế này còn hơn là để hình k liên quan, nhưng mình vẫn khuyến khích thay ảnh cho xinh, để ản nào đó rõ mặt mình là được.
  2. hình k liên quan. như hình chó mèo lợn gà, nhân vật hoạt ảnh, phong cảnh, cầu thủ bóng đá, vân vân và mây mây. Những hình nào vô tình làm cho mail của chúng ta rất thiếu chuyên nghiệp. Thay liền đi nhé.
  3. Có ảnh nhưng chưa rõ mặt. Cần kiếm bức hình không giống rõ mặt hơn.

gợi ý một số avatar không phải ổn chút nào:

Screen Shot 2018-01-15 at 6.18.28 pm

Screen Shot 2018-01-15 at 6.18.57 pm

Các bạn vào đây để xem hướng dẫn các thay avatar cho email này.

d) Chữ ký email

Cuối cùng, một mail chuyên nghiệp là cần phải có chữ ký đàng hoàng. Chữ ký nên có Tên, mail, phone và LinkedIn.

Chữ ký không cần tên câu lạc bộ vừa mới sử dụng hay Facebook nếu không có liên quan.

gợi ý đây là một chữ ký:

Screen Shot 2018-01-15 at 6.21.39 pm.png

Các bạn có thể vào đây để học các thay chữ ký Gmail nhé.

2) Bộ mặt của cái thư send đi

Bộ mặt của cái thư send đi thì gồm 2 phần chính đó là đầu bài và nội dung send. Vậy hai phần này viết như thế nào:

a) tittle

đầu bài thư rất không khó khăn, các bạn chỉ cần nhớ là vui lòng lúc nào cũng phải có đầu bài, thư mà k có đầu bài tất nhiên loại luôn, không cần biết CV hay cỡ nào.

Nếu trong tin tuyển nhân viên các bạn đọc ở dạng cuối có yêu cầu ghi tittle như thế nào, hãy sử dụng đúng giống như thế, đừng sáng tạo cái gì ở đây cả. sử dụng đúng đỡ mất thời gian cho nhà tuyển dụng loại.

Nếu không có yêu cầu tiêu đề gì cả thì bạn chỉ cần viết theo format dễ dàng Tên Bạn – Ứng Tuyển Vị Trí ABC, công ty XYZ là xong, k cần cầu kỳ khó khăn.

b) nội dung mail

Cũng giống như tiêu đề, một điều chắc chắn BẠN CẦN PHẢI làm đó là cần phải có content mail. email mà không có content thì dĩ nhiên sẽ bị loại ngay. Ví dụ:

Screen Shot 2018-01-15 at 6.30.30 pm.png

content cũng chẳng có gì cần phải dài đâu, bạn cứ vạch quá đủ theo format giống như sau là được:

Dear Mr./Ms. ABC,

Một câu nói về vị trí và doanh nghiệp bạn định ứng tuyển. Một hoặc hai câu nói về lý do tại sao bạn nghĩ rằng mình thêm vào.

Best Regards,

Tên bạn.

giống như vậy là hoàn thành một bức thư tốt rồi.

3) Nên send kèm file gì

Nếu tin tuyển dụng yêu cầu bạn send hồ sơ, điều đó đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần send CV và Cover Letter là đủ. Nhớ lưu thành 2 files riêng biệt nhé.

Các bằng cấp giống như IELTS, bằng cấp 3, bằng ĐH, bảng điểm, chứng minh thư, sổ hộ khẩu vân vân vui lòng đừng gửi nếu không được yêu cầu.

Và bạn cũng đừng nén hồ sơ thành file .zip hay .rar, vì rất bạn tiện cho nhà tuyển dụng nếu mong muốn nhìn thấy nhanh hồ sơ của bạn.

Cuối cùng, file CV hay Cover Letter đừng nặng quá 2MB.

Trên đây là một số tut mau của mình. Chúc các bạn sự phát triển.

Nguồn: anhtuanle

Tags: cách viết email xin việc bằng tiếng anhcv là gìdownload mẫu hồ sơ xin việc qua emailGửi CV Bằng Emailgửi cv qua email cần những gìhồ sơ xin việc online gồm những gìmẫu đơn xin việc gửi qua mailmẫu hồ sơ xin việc qua email file wordtiêu đề email xin việc tiếng anh
Bài Viết Trước

Tổng hợp 10 Mô Hình Kinh Doanh Tuyệt Vời Dành Cho Dân Khởi Nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Tổng hợp những bài viết anh văn giới thiệu về bản thân mới nhất 2020

Bài Viết Tiếp Theo
Tổng hợp những bài viết anh văn giới thiệu về bản thân mới nhất 2020

Tổng hợp những bài viết anh văn giới thiệu về bản thân mới nhất 2020

Bình luận về chủ đề post

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác

Website thuộc sở hữu & chịu trách nhiệm nội dung bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ CV.com.vn

Theo dõi TopViec.Vn

Facebook
Youtube
Twitter
Instagram

Các liên kết

  • Học nghề Content
  • Mua bán Bất Động Sản
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In