Thu hút nhà tuyển dụng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ Hướng dẫn tận dụng SOCIAL MEDIA để thu hút nhà tuyển dụng hiệu quả nhất
Table of Contents
Hướng dẫn tận dụng SOCIAL MEDIA để thu hút nhà tuyển dụng hiệu quả nhất
Hầu hết mọi người chấp nhận một điều rằng rằng mxh xây dựng ảnh hưởng cực to về mặt thông tin và nhận thức các event đã diễn ra mỗi ngày. Vậy vì sao lại k tận dụng nó để việc tìm việc hiệu quả hơn?
Một bức ảnh “kể” ra câu chuyện về thái độ kỳ thị của nhân sự trong một nhà hàng được đăng lên online. Ngay lập tức bức ảnh nhận được sự bàn tán từ cộng đồng. Bạn hãy ảnh dung hậu quả mà nhà hàng và nhân viên đó nhận lại? Đó là sức mạnh không cần tranh cãi của mxh Media.
Vậy ở một góc độ khác, hãy tự hỏi mạng xã hội Media sử dụng được gì cho các ứng viên trong công cuộc kiếm việc không nhỉ?
- Bạn có biết mùa hè là thời điểm thăng chức tốt nhất trong năm!
- cơ hội k dành cho nhân sự lười: “Không tự thân chăm chỉ thì tương lai rực rỡ còn xa lắm”
- 4 tật xấu khiến bạn trở thành cái gai trong mắt của sếp
Cập nhật hồ sơ của bạn trên các mạng xã hội
Dù có thích hay không, mxh chính là một phần mở rộng cho thương hiệu một mình của bạn. 60% nhà tuyển dụng vừa mới tìm kiếm ứng viên bằng chỉ dẫn xem xét các profile online xã hội? Do đó, hãy sử dụng xinh Fb, LinkedIn cá nhân của bạn. Thêm các thông tin về kỹ năng, lời tìm hiểu hoặc đề cử tốt vào trang cá nhân của mình. Đảm bảo rằng bạn vừa mới tận dụng tốt nhất có những từ khoá để trang cá nhân của mình có thể được tìm thấy.
Xem thêm: Hướng dẫn viết Email xin việc từ A-Z mới nhất 2020
Dùng đa phương tiện (multimedia) để bổ sung cho resume
Một số người tìm việc tự quảng cáo bản thân bằng mẹo dùng công cụ AdWords của Facebook hoặc Google. Bạn nên nhớ rằng “làm quá” không phải lúc nào cũng cần thiết và kết quả để thu hút sự chú ý.
Hãy cân nhắc về việc tạo ra một hồ sơ năng lực (portfolio) online. Từ đó giới thiệu thử nghiệm chuyên môn, tạo video để thể hiện kỹ năng. sử dụng những vận dụng nhắn tin hình ảnh (ví dụ Snapchat). Đó là ngành tiếp thị sự mới lạ của chính mình. Bạn đủ sức tận dụng cả những phương thức phi truyền thống khác nữa để cho nhà phỏng vấn biết được sức mạnh và tiềm năng của bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn tận dụng SOCIAL MEDIA để thu hút nhà tuyển dụng hiệu quả nhất
Lập chiến lược liên kết
Bạn thường giữ gắn kết với anh A, chị B mà bạn vừa sử dụng quen được tại buổi networking tham gia tuần trước. Từ nay hãy chủ động và search thêm các chuyên gia trong lĩnh vực của mình nữa nhé! Đừng e ngại việc hỏi xin lời tư vấn. Các chuyên gia hầu như lúc nào cũng bận rộn. Nhưng sự thực họ rất sẵn lòng chỉ dẫn. Ngoài ra, xây dựng kết nối với nhân sự doanh nghiệp bạn thích. Liên hệ với họ để được chỉ dẫn. Từ đó học hỏi để có thể bước chân qua ngưỡng cửa mơ ước.
Theo dõi account social của các nhà tuyển dụng yêu like
Việc này không chỉ giúp bạn gắn kết với doanh nghiệp. Đôi khi nó còn đủ nội lực giúp bạn kịp thời nắm bắt những tin tức mới về mặt mạng chân trời. Để ngay khi công ty có nhu cầu thì bạn chuẩn bị dữ liệu.
Các brand sẽ có xu hướng xác thực; và đưa tính lôi kéo trên mạng toàn cầu hơn đối với các nơi khác của công ty. Thế nên hãy Quan sát để hiểu biết về tính chỉ dẫn thương hiệu và mức độ thêm vào.
Tương tác với các fanpage của công ty
Chuyên viên tuyển dụng hoặc Giám đốc nhân sự tại các công ty mơ ước thưởng k có nhiều thời gian. Họ không thể test email hay nghe ĐT của bạ liên tục. Nhưng bằng mẹo dùng mxh bạn vừa mới có thêm thời cơ cho những cuộc trao đổi hai chiều đấy.
Hãy chia sẻ lại các tin tức, post có liên quan. Bạn không cần phải là chuyên gia hay nhà lý luận nổi bật gì mới có thể tải comment và ý kiến vào Facebook, LinkedIn của họ. Chỉ nên có phản hồi chính đáng; quan điểm riêng mang tính thiết lập và thái độ tích cực là ổn.
Xem thêm: Ứng viên chuyên nghiệp – Từ chối đúng cách
áp dụng thêm mxh để biết thêm về kiến thức doanh nghiệp cũng là một bước quan trọng giúp bạn hiểu thêm về doanh nghiệp. sử dụng nó giống như phép thử bản thân có kết hợp với công ty ứng tuyển không.
Cá nhân hóa các cuộc trò chuyện
Những điều bạn tìm hiểu ra được về công ty; hoặc nhà phỏng vấn trên internet đủ sức giúp bạn tạo nên những đề tài hấp dẫn và thích thú khi ngồi lại nói chuyện với họ trong buổi phỏng vấn. Thậm chí hữu ích khi bạn viết thư cảm ơn sau buổi gặp mặt nữa. Tuy nhiên, nhớ rằng có một ranh giới giữa search thông tin chuyên sâu với thái độ tò mò. Sự soi mói đến đáng lo lắng gây cảm giác làm phiền hay xâm phạm cá nhân bạn nhé!
Nguồn: Cv.com.vn
Discussion about this post