Hồ sơ xin việc là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều về chủ đề hồ sơ xin việc. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ Hướng dẫn tạo một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng nhất 2020
Table of Contents
Hướng dẫn tạo một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng nhất 2020
post này sẽ tụ hội vào phần thể loại, làm cách nào để nhà phỏng vấn nhận được bộ hồ sơ xin việc của bạn, họ ngay tức khắc mong muốn nhìn thấy bên trong nó có gì. Phần kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm sẽ phụ thuộc vào từng một mình.
Để tạo hồ sơ xin việc thích thú, bạn cần phải làm gì?
Mình không phải là giám đốc nhân viên hay một chuyên gia săn người tài, số lần đi phỏng vấn của mình thậm chí còn đủ nội lực ít hơn những người đã/đang/sẽ đọc post này. ngoài ra, những gì mình chia sẻ ở đây mình đúc kết từ kiến thức chuyên ngành nhân viên, trải nghiệm trên thực tế là người đi tìm việc, là người từng sử dụng việc ở bộ phận tuyển dụng của một công ty. Mình rất rất rất hy vọng đủ sức giúp được một chút gì đó để các bạn sinh viên có thể tăng trưởng cơ hội thành công trong việc ứng tuyển vào vị trí muốn tại một doanh nghiệp yêu like, và dấu chân trước tiên trên hành trình “tìm việc” chính là tạo hồ sơ xin việc thích thú nhất.
![]() |
Mẫu hồ sơ xin việc ấn tượng |
Khá là đẹp đúng k, không quá nhiều chữ gây nhàm chán mà thay vào đó là dạng thiết kế lồng hình ảnh, shape, vector, icon tượng trưng cho các câu chữ. Đặt vị trí bạn là 1 người tuyển nhân viên, bạn nhận 1 CV toàn chữ là chữ so với 1 CV sinh động thế này bạn sẽ mong muốn xem cái nào trước?
![]() |
Bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ like dạng CV nào? |
Để tạo hồ sơ xin việc thích thú dạng thế này không khó, hiện nay có rất nhiều website cho phép bạn tạo một bộ CV ấn tượng với design sinh động, đầy màu sắc và đẹp đẽ. Mình không tiện kéo liên kết ở đây, các bạn có thể vào Google gõ keyword “CV maker” hoặc “tao CV online” sẽ ra rất nhiều web cung cấp hàng chục kiểu CV mới lạ để bạn chọn và tạo cho mình 1 bộ ưng ý. Bạn nào có khiếu về thiết kế cũng đủ sức tự tạo cho mình một CV có một k hai, điều này lại càng tuyệt vời.
![]() |
Minh họa tạo CV bằng software Photoshop |
Tuy nhiên, theo những gì mình nghiên cứu, điều đó luôn luôn chưa quá đủ để bạn thắng tuyệt đối các ứng viên không giống. Bởi vì văn hóa kiếm việc, phỏng vấn của sinh viên ngày nay đang được “nâng cấp” đáng kể, trong số 20 bạn bè của mình đã có tới 15 đứa biết tới hướng dẫn tạo hồ sơ xin việc thích thú thế này. cho nên, bạn cần phải sử dụng điều gì đó khác biệt thêm nữa để cho thấy mình khác với phần còn lại (khác theo hướng tích cực nha).
OK, bắt đầu các bước để chuẩn bị một bộ hồ sơ trọn vẹn về chất lẫn về lượng cho một buổi phỏng vấn:
1. Tạo một CV ấn tượng về mặt hình thức và trau chuốt content
Tìm một trang web tạo CV online nào đó và tạo một bộ CV thật tốt bằng mẹo vào Google gõ “cv maker” hoặc “tao CV online”. lưu ý, bạn cần phải xem công việc bạn sắp ứng tuyển cần những văn hóa, skill, trải nghiệm gì để trình bày vào CV.
Có những điểm là thế mạnh của bạn đồng thời cũng phù hợp với nhu cầu tuyển nhân viên của vị trí ứng tuyển, hãy trình bày phần này thật chi tiết và chăm chỉ nhấn mạnh các mặt tốt này, nhớ kèm theo dẫn chứng (nếu được). Những điểm là điểm mạnh mà k liên quan quá nhiều đến công việc, bạn luôn luôn nêu ra nhưng đừng đi quá sâu và vạch quá dài, nó sẽ làm lu mờ đi điểm hay phù hợp với công việc và nhà phỏng vấn cũng chả chú ý đến những thứ họ không cần.
trải nghiệm có gì viết nấy, chỉ nên đưa vào các kinh nghiệm liên quan đến công việc. Nếu chưa có trải nghiệm đi làm thì đưa vào kinh nghiệm lúc còn đi học. gợi ý ứng tuyển vị trí nhân viên marketing thì nên đưa vào kinh nghiệm vừa mới từng tham dự CLB gì gì đó với nghĩa vụ đơn vị các event cho CLB, hay kinh nghiệm vừa mới từng mua bán quà, hoa dịp lễ, bán đồ thủ công… Những trải nghiệm có ý nghĩa đóng góp vào vị trí nhân sự marketing: tham dự CLB giúp nâng cao kỹ năng tổ chức, làm việc group, giao tiếp; cùng friends hoặc tự bản thân kinh doanh quà hoa, đồ thủ công nâng cao kỹ năng lập kế hoạch, tìm kiếm partners, nghiên cứu tâm lý KH. Đừng ứng tuyển vào vị trí nhân sự marketing mà trình bày một loạt trải nghiệm giữ xe 1 năm, trải nghiệm bốc vác 6 tháng.
2. vạch một đơn xin việc vừa hay vừa đẹp
Một đơn xin việc hay, đẹp vừa phản ánh được sự chú ý của bạn tới công việc ngày nay bởi vì bạn vừa mới đầu tư khá nhiều thời gian để sử dụng nó.
![]() |
Dành thời gian sẵn sàng một đơn xin việc thật tốt |
Nhớ, k được dùng tên “ĐƠN XIN VIỆC” mà hãy dùng “ĐƠN ỨNG TUYỂN”. Chúng ta không đi xin, chúng ta đi ứng tuyển công việc mà người ta đang cần và nó thích hợp với nhu cầu của mình. Họ cần ta, ta cần họ, đó là mối quan hệ cung cầu, k có quan hệ xin cho gì ở đây hết. Mình dùng từ đơn xin việc trong bài viết này không hề là mình k thống nhất về suy nghĩ, khuyên người ta vạch đơn ứng tuyển mà đầu bài ghi “Viết một đơn xin việc vừa hay vừa đẹp”. Mình sử dụng cái này cho việc không giống.
đủ sức bỏ đi các thủ tục rườm rà như đầu đơn phải ghi: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Độc lập, tự do, hạnh phúc. Thay vào đó hãy cung cấp thông tin một mình của bạn một phương pháp hội tụ cũng như là vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Các bạn đủ nội lực đọc qua đơn ứng tuyển ở trên, hãy nhấn vào hình để phóng lớn kích thước cho dễ Nhìn.
Phần Header & Footer, trên Header, các bạn nên để góc bên phải là slogan của doanh nghiệp, ngăn mẹo nó với phần content bằng 1 đường kẻ hết chiều ngang của giấy. Dưới Footer các bạn đủ nội lực để một slogan của bản thân bạn ngay ở giữa, ví dụ “Không có thất bại, tất cả chỉ là thử thách”, vẫn tiếp tục ngăn hướng dẫn nó với phần content bằng 1 đường kẻ hết chiều ngang của giấy (trong pic mình không thể chụp được phần Footer). Ở nội dung thư, góc trên bên phải bạn để 4 hàng: họ tên, chuyên môn, số di động, mail. Góc trên bên trái hãy để logo của công ty. Sau thể loại ĐƠN ỨNG TUYỂN nhớ viết thêm vị trí bạn ứng tuyển. nhà tuyển dụng mỗi ngày đủ sức họ đọc vài chục đơn xin việc, cho nên họ mong muốn Nhìn ngay vào tờ đơn và biết ai đã ứng tuyển vị trí gì để phân loại hồ sơ.
content thư hãy đề cập ngắn gọn 3 mảng: văn hóa, trải nghiệm, skill bạn đã có và thêm vào với công việc ứng tuyển. nỗ lực dàn trải các phần để vừa khít trong 1 trang. Nếu được, hãy để các từ khóa bấm mạnh văn hóa, kỹ năng, trải nghiệm của bạn đầu mỗi đoạn văn. Khi đọc đến lá đơn xin việc thứ 10, tâm lý của mỗi người khi cầm trên tay một tờ tờ đơn, họ sẽ Quan sát lướt ngay vào đầu đề và câu văn trước nhất của mỗi đoạn. cho nên hãy tận dụng điều này một phương pháp triệt để nhưng đừng quá gượng gạo.
3. Tạo một bì đựng hồ sơ không giống biệt với thế giới
Ít ai để ý đến việc này, đa phần các bạn chú tâm rất nhiều tới CV, đơn xin việc và những giấy tờ, bằng cấp bên trong nhưng lại k chú ý rằng: khi nhà tuyển dụng cầm bộ hồ sơ trên tay, không hề CV, đơn ứng tuyển hay bất cứ giấy tờ gì khác họ nhìn thấy trước tiên mà chính là BÌ ĐỰNG HỒ SƠ.
![]() |
Tự thiết kế bì đựng hồ sơ theo ý tưởng riêng của bạn |
Hãy ghi điểm cho hồ sơ của bạn ngay từ ánh Quan sát trước nhất của nhà tuyển dụng. Giả sử, có 20 ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển, trong đó có bạn, 19 ứng viên khác mua các bì hồ sơ ngoài thị trường, trong khi bạn tự thiết kế một bì hồ sơ giống như thế này. Khi nhận hồ sơ bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy bộ hồ sơ nào trước, mình dám chắc với các bạn nhà tuyển dụng sẽ xem bộ hồ sơ khác biệt nhất trong số còn lại. Con người luôn bị gây quan tâm và click like sự tò mò bởi những điều không giống biệt so với phần còn lại
Bên cạnh thể loại đẹp mắt, việc bạn chuẩn bị những điều mình nói ở trên sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn cực kỳ để ý đến công việc ứng tuyển, bạn dành nhiều thời gian, công sức lên ý tưởng, thiết kế, in ấn, rồi tỷ mỉ ngồi gắn ghép, dán bì đựng hồ sơ. Bạn đã dành được 1 điểm cộng cực kỳ lớn trong mắt nhà phỏng vấn.
Bình luận về chủ đề post