Mục Tiêu Nghề Nghiệp là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều về chủ đề Mục Tiêu Nghề Nghiệp. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ Hướng Dẫn Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong CV Hay Nhất 2020
Table of Contents
Hướng Dẫn Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong CV Hay Nhất 2020
mục tiêu ngành nghiệp là phần k thể thiếu trong mỗi CV. Đó là một bản giới thiệu ngắn gọn giúp nhà tuyển dụng nắm khái quát về chính mình và lộ trình công việc của bạn, từ đó cân nhắc về cấp độ phù hợp của bạn đối với vị trí ứng tuyển.
mục đích ngành nghiệp (Career Objective) là đoạn mô tả của ứng viên về định hình công việc của bản thân trong tương lai ngắn hạn hoặc lâu dài. mục tiêu ngành nghiệp chẳng phải những lời mô tả chung chung, mà cần ngắn gọn, rõ ràng, đi đúng trọng điểm và cho nhà phỏng vấn thấy nguyên nhân mà họ nên tuyển bạn.
3 nguyên tắc tạo nên một Career Objective thích thú
Khi vạch mục đích nghề nghiệp, bạn hãy ghi nhớ các quy tắc sau:
- KISS (Keep it short and simple): giới hạn đoạn mô tả trong khoảng 150-200 chữ, cô đọng và súc tích nhất đủ nội lực.
- WIIFT (What’s In It For Them): mục đích mà bạn hướng đến phải “có tiếng nói chung” với mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn cần thể hiện cho họ thấy, bạn muốn điều gì trong tương lai, và những điều bạn hướng đến cần thiết, và cần tới công việc này ntn. k thể thể hiện rằng mục đích 10 năm tới của bạn là kế toán trưởng khi ứng tuyển vào vị trí mkt của một doanh nghiệp truyền thông.
- Be specific: Chỉ rõ công việc và ngành mà bạn đã theo đuổi.
5 lỗi sai cơ bản khiến mục đích ngành nghiệp trở thành “thảm họa”
- Một mục tiêu ngành nghiệp cho all các vị trí
Một mục đích ngành nghiệp chung chung với những ngôn từ kiểu “phát triển bản thân” “đóng góp cho công ty” nghe có vẻ rất ổn, tuy nhiên, nhà tuyển dụng phân tích rất thấp những mục đích này bởi họ chẳng tìm ra được sự không giống biệt nào trong CV của bạn. Và có vẻ như, mục tiêu ngành nghiệp được viết ra “không chỉ dành cho họ”.
- mục đích chỉ đề cập đến bạn
Một CV xin việc cần thể hiện cho nhà phỏng vấn thấy lý do vì sao họ nên tuyển bạn. Việc tách rời mục tiêu một mình và mục đích chung khiến họ cảm thấy bạn hoàn toàn k liên quan, cũng như không thể đặt lợi ích công ty lên trên cùng.
- mục tiêu mập mờ
Việc đưa ra các cụm từ tựa giống như “muốn phát triển kỹ năng và tích lũy thêm kinh nghiệm” sẽ gây sự khó hiểu. Bạn đang có kinh nghiệm gì? Bạn muốn phát triển kỹ năng gì?
- mục tiêu quá dài định dạng
nhà tuyển dụng dành không quá 1ph cho việc đọc CV. mục tiêu dài định dạng không những khó share một phương pháp trọng điểm những gì bạn muốn, còn gây cảm giác ức chế kênh người đọc, và có thể họ sẽ k mong muốn dành thêm thời gian cho các phần khác trong CV của bạn.
- mục đích k nhấn mạnh tới giá trị tạo ra cho doanh nghiệp
Thể hiện được các điểm hay của mình qua mục đích nghề nghiệp là một điều cần, bên cạnh đó chưa quá đủ. Bạn cần phải nhấn mạnh được tầm quan trọng của các thế mạnh của mình so với công ty.
Một số gợi ý hay cho mục đích nghề nghiệp
- Marketing: Tôi mong muốn thông dụng hóa skill marketing của mình bằng hướng dẫn tăng trưởng thêm ở mảng digital mkt. mục đích của tôi trong 2 năm nữa đó là trở thành chuyên gia trong lĩnh vực chạy quảng cáo, tạo kết quả doanh thu tốt nhất cho công ty.
- Kế toán: Tôi mong muốn đủ sức quét bằng ACCA trong 5 năm tới. k ngừng nâng cao nghiệp vụ chính mình, tiến lên vị trí kế toán trưởng, tạo quy trình kế toán lành mạnh kết quả trong công ty.
- Sales: Tôi muốn làm việc trong môi trường cạnh tranh, nhiều thử thách. Nâng cao các skill nghiệp vụ, skill giao tiếp, k ngừng gia tăng doanh số chung cho doanh nghiệp và doanh thu của chính mình.
Nguồn: vieclam24h
Discussion about this post