TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
Trang chủ Kỹ năng làm việc

Những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho mình

Bởi ATP
22/11/2021
Trong Kỹ năng làm việc
136 1
0
Những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho mình
157
Chia Sẻ
2k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Việc trang bị kỹ năng là vô cùng quan trọng khi chúng ta lớn lên. Mỗi kỹ năng khác nhau đều giúp chúng ta đối phó với các khó khăn khác nhau mà ta gặp phải. Nhưng việc trang bị các kỹ năng đó đòi hỏi một quá trình rèn luyện không ngừng. Để giúp bạn đạt được các kỹ năng dễ dang hơn thì hôm nay topviec sẽ tổng hợp những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả nhé.

Table of Contents

  • Kỹ năng là gì ?
  • Kỹ năng thực hiện công việc nhóm là gì?
  • Những lợi ích và ý nghĩa của việc thực hiện công việc nhóm
    • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp giữa các thành viên
    • Giải quyết rủi ro và tăng năng suất công việc
    • Đẩy mạnh sự sáng tạo và có quyền quyết định đúng đắn
    • Rèn tính kỷ luật
  • Những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho mình
    • Nên có sự lắng nghe
    • Đặt kết quả trước mắt chung lên đầu
    • Mạnh dạn bày tỏ khái niệm
    • Có tinh thần phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau
    • Có trách nhiệm
    • Đẩy mạnh sự liên kết gắn bó, chia sẻ
  • Lời kết

Kỹ năng là gì ?

Ta có khả năng hiểu nôm na kỹ năng là năng lực Áp dụng kiến thức vào thực tế. Kỹ năng được thực hành qua một quá trình lặp lại của một hay là một group hành động sau một khoảng thời gian nào đấy. Các kỹ năng phải luôn có định hướng cũng giống như có chủ đích cụ thể. Để sở hữu được những kỹ năng bản thân cần thiết, một cá nhân phải tích cực thực hành trên nhiều phương diện.

Kỹ năng thực hiện công việc nhóm là gì?

Tại thời điểm này khi thực hiện công việc group đã dần biến thành xu hướng thực hiện công việc được yêu thích thì kỹ năng làm việc group là điều mỗi người nên trang bị cho mình từ sớm. Kỹ năng thực hiện công việc group là khả năng thiết lập và giữ vững mối quan hệ cộng tác tích cực với các thành viên khác để coi như hoàn tất tốt đẹp các kết quả trước mắt chung. Kỹ năng thực hiện công việc group sẽ giúp ích cho bạn tăng trưởng kỹ năng cá nhân, thu nạp kiến thức, kinh nghiệm của người khác cho bản thân đồng thời mang đến những thành quả về vật chất và tinh thần cho tập thể và cá nhân.

Muốn có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, đừng bỏ qua bài viết này!
Những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho mình

Xem thêm: Sửa máy giặt Panasonic với đội ngũ kỹ sư trên 10 năm

Những lợi ích và ý nghĩa của việc thực hiện công việc nhóm

Chắc hẳn bạn đã nghe đến câu: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Câu nói này đã phần nào nói lên được ích lợi của thực hiện công việc group. Dưới đây là những ích lợi và ý nghĩa của làm việc nhóm TopCV nói ra để bạn tham khảo.

Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp giữa các thành viên

Thực hiện công việc group chính là lúc các thành viên trong công ty phải giao tiếp với nhau. Đây chính là lúc mọi người đưa ra những ý tưởng mới lạ, ý kiến hay phục vụ cho hoạt động chung. Đây cũng là lúc các thành viên có khả năng được giao tiếp với phần đông người, được giải thích ý kiến trước đám đông giúp cải thiện và thực hành kỹ năng ăn nói.

Nếu thường xuyên tham gia thực hiện công việc group bạn sẽ hình thành được kỹ năng phản biện khi các đồng nghiệp nói ra ý kiến. Thực hiện công việc group thường xuyên cũng là cách giúp bạn rèn luyện được chuyên môn và nâng cao kỹ năng giao tiếp mỗi ngày. Ngoài những điều ấy ra kỹ năng này cũng sẽ giúp bạn gắn kết được với các thành viên trong nhóm, từ đó sẻ chia, giúp đỡ nhau trong hoạt động và cuộc sống.

Giải quyết rủi ro và tăng năng suất công việc

Một trong những ích lợi khổng lồ nhất của thực hiện công việc group là xử lý được vấn đề một cách hiệu quả và tăng năng suất công việc. Trong quá trình quản trị nhóm sẽ hỗ trợ bạn tăng nguồn cảm hứng và các ý tưởng thông minh xuất hiện lần đầu từ kết quả của việc thảo luận nhóm.

Nhiều ý kiến góp lại sẽ giúp các thành viên trong group cùng nhau góp ý, cùng nhau thay đổi và cuối cùng sẽ xử lý được nỗi lo, tăng được hiệu quả thực hiện công việc hơn. Thực hiện công việc group mang lại rất đa lợi ích cho cá nhân, cho công ty, giúp đạt kết quả tốt hoạt động cao hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn khi thực hiện công việc độc lập. Chính bởi vậy mỗi công ty đều đòi hỏi cá nhân có khả năng hòa đồng và làm việc nhóm.

Đẩy mạnh sự sáng tạo và có quyền quyết định đúng đắn

Làm việc group là cùng nhau chia sẻ trách nhiệm, cùng nhau làm ra nguồn cảm hứng và các ý tưởng sáng tạo hầu hết đều được tạo ra từ mục đích của các cuộc làm việc nhóm. Ý tưởng từ cá nhân chỉ là viên ngọc thô nhưng nếu có sự phản hồi, mài giũa từ nhiều thành viên thì nó sẽ trở thành một viên ngọc sáng.

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM MỘT CÁCH HIỆU QUẢ
Những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho mình

Cũng trong buổi làm việc group bạn có thể nói ra được các ý kiến rồi nhiều người cùng tranh luận sau đó sẽ nói ra được kết quả cuối cùng. Thực hiện công việc group cũng sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ được những quyết định sai lầm từ đó đúc kết ra được quyết định đúng đắn có sự đóng góp của nhiều người.

Rèn tính kỷ luật

Khi thực hiện công việc trong một tập thể, một group bạn sẽ không thể làm theo ý mình mà phải tuân theo quy định chung của group. Đây cũng chính là một trong những lợi ích tuyệt vời của làm việc nhóm. Thực hiện công việc nhóm bạn sẽ phải công việc một cách có tổ chức, có kỷ luật và điều độc nhất bạn phải làm đó là tuân theo. Bạn sẽ phải chấp nhận sự khác biệt và tôn trọng các thành viên. Một group hoạt động có tính kỷ luật thì hoạt động sẽ hoàn thành một cách mang lại hiệu quả hơn.

Những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho mình

Nên có sự lắng nghe

Lắng nghe là một trong những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả cơ bản cực kỳ quan trọng, không những với riêng cá nhân nào. Với môi trường tập thể, thực hiện công việc nhóm, sự lắng nghe lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Việc không biết lắng nghe tương đương với các thành viên trong group vẫn chưa có sự tôn trọng, tạo ra ý kiến với nhau. Lắng nghe cũng thể hiện thái độ lưu tâm của các thành viên với một cá nhân/vấn đề của nhóm.

Đặt kết quả trước mắt chung lên đầu

Sự khác biệt giữa thực hiện công việc độc lập và group là cần phải đặt mục tiêu chung lên hàng đầu. Lúc này, mỗi người cần gạt bỏ cái tôi cá nhân, phải nghĩ tới mục tiêu chung. Bạn không thể làm việc theo cảm tính, không thương thảo hay thống nhất với những người xung quanh trước khi quyết định được. Nếu như cứ làm theo ý mình thì đâu còn gọi là thực hiện công việc nhóm. Chưa kể, chỉ phải sai lầm nhỏ cũng có khả năng liên quan tới ích lợi chung.

Cách làm việc nhóm hiệu quả - bí quyết phát triển bản thân
Những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả mà bạn nên trang bị cho mình

Mạnh dạn bày tỏ khái niệm

Trong môi trường thực hiện công việc group, mỗi cá nhân cần biết phát huy kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả của mình. Mạnh dạn chia sẻ quan điểm, ý tưởng vì sự tăng trưởng của nhóm. Cùng lúc đó, khi bày tỏ suy xét của mình, bạn cũng sẽ được người khác phản hồi. Còn nếu cứ mãi im lặng trong tập thể, bạn có thể tự biến mình thành “chiếc bóng vô hình” lúc nào không hay.

Có tinh thần phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau

“Muốn đi nhanh, hãy đi một mình, mong muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Quả đúng như vậy! Quá trình làm việc group sẽ thiếu đạt kết quả tốt nếu như mọi người không biết cách tương tác với nhau. Nhóm đó sẽ rơi vào tình trạng rời rạc, có người quá yếu hoặc có người quá mạnh. Thêm nữa, group đấy cũng sẽ không có sự liên kết để cùng phát triển. Vì lẽ đó, kết hợp, giúp đỡ lẫn nhau chính là một trong những kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả giúp group phát triển lâu bền.

Có trách nhiệm

Khi làm việc group, mỗi cá nhân sẽ có nhiệm vụ cụ thể. Để có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, mỗi người nên tự ý thức được trách nhiệm của mình. Bạn nên đặt ra những nguyên tắc cho riêng mình, có nhiệm vụ với hoạt động chung. Đừng để chỉ vì sự thiếu trách nhiệm của mình mà liên quan tới nhiều người khác.

Đẩy mạnh sự liên kết gắn bó, chia sẻ

Đạt kết quả tốt thực hiện công việc group sẽ bị liên quan nếu như mỗi thành viên luôn luôn bàn cãi, tranh chấp. Vì vậy, mọi người cần kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả gắn kết với nhau bằng việc ăn nói, tham gia các hoạt động tập thể, tạo ra những mối quan hệ,… Khi có sự liên kết gắn bó, đồng lòng, cả group sẽ có những kết quả vượt ngoài mong đợi. Bên cạnh đấy, đừng ngại khi đọc thêm hay nhận sự chia sẻ của các thành viên trong nhóm. Đấy có khả năng là sẻ chia về suy xét, ý kiến, cách trình bày, thái độ,… Sự chia sẻ cũng là yếu tố giúp mọi người gần nhau hơn, hiểu nhau hơn.

Xem thêm: Shop đồ chơi tình yêu uy tín nhất Gunshop

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: topcv.vn, giatricuocsong.org, …)

 

Bài Viết Trước

Những kỹ năng giao tiếp qua điện thoại mà ai cũng nên trang bị

Bài Viết Tiếp Theo

Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo
Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp

Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp

Bình luận về chủ đề post

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác

Website thuộc sở hữu & chịu trách nhiệm nội dung bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ CV.com.vn

Theo dõi TopViec.Vn

Facebook
Youtube
Twitter
Instagram

Các liên kết

  • Học nghề Content
  • Mua bán Bất Động Sản
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In