TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
Trang chủ Kỹ Năng Văn Phòng

Những kỹ năng tin học văn phòng mà bạn nên tràu dồi cho bản thân

Bởi ATP
30/11/2021
Trong Kỹ Năng Văn Phòng
138 2
0
Những kỹ năng tin học văn phòng mà bạn nên tràu dồi cho bản thân
160
Chia Sẻ
2k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Với mỗi kỹ năng ta có được thì khó khăn sẽ càng dễ vượt qua. Các kỹ năng đều có tầm quan trọng riêng biệt và giúp bạn được rất nhiều. Nhưng việc trau dồi những kỹ năng đó không hề dễ dàng và cần rất nhiều thời gian. Nên để rút ngắn thời gian cho bạn thì hôm nay topviec sẽ tổng hợp những kỹ năng tin học văn phòng nhé.

Table of Contents

  • Kỹ năng tin học văn phòng là gì?
  • Tại sao kỹ năng tin học văn phòng lại quan trọng?
  • Vai trò của tin học cơ bản
  • Những kỹ năng tin học văn phòng mà bạn nên tràu dồi cho bản thân
    • Hệ điều hành (Windows và MacOS)
    • Office (Microsoft Office, G Suite)
    • Ứng dụng trình bày (PowerPoint, Keynote)
    • Trực quan hóa dữ liệu
  • Những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cho nhân viên
    • Đánh văn bản bằng 10 ngón tay
    • Dùng các phím tắt trên bàn phím máy tính
    • Sử dụng email thành thục
    • Sao lưu dữ liệu
    • Dùng ứng dụng diệt virus
  • Lời kết

Kỹ năng tin học văn phòng là gì?

Kỹ năng phần cứng cho phép bạn vận hành máy tính, có khả năng chỉ thực tế là cách bật và tắt thiết bị hoặc liên quan đến các tác vụ phức tạp hơn như kết nối máy với mạng, thay đổi phòng ban hoặc sửa chữa các thiết bị hỏng. Trong thực tế, nhiều công ty thuê thường nhân viên kỹ thuật cho những vai trò khó hiểu. Kỹ năng app giúp cho bạn dùng hiệu quả các chương trình và ứng dụng máy tính. Có một vài người kỹ năng app mà nhà phỏng vấn có khả năng coi là điều kiện tiên quyết như trình giải quyết văn bản Microsoft Word chẳng hạn.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào vị trí công việc ứng tuyển mà bạn cần trang bị các kỹ năng phần mềm không giống nhau, chẳng hạn nếu là một lập trình viên máy tính, Bạn có thể phải biết nhiều ngôn ngữ mã hóa không giống nhau như Python, C ++, Java hoặc HTML; Những người đang ứng tuyển vào các vị trí giúp đỡ quản trị có thể sẽ cần kinh nghiệm dùng Microsoft Office Suite, ứng dụng Google và app kế toán.

Tổng quan về kỹ năng tin học văn phòng cần phải nắm vững
Những kỹ năng tin học văn phòng mà bạn nên tràu dồi cho bản thân

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Tại sao kỹ năng tin học văn phòng lại quan trọng?

Hầu hết các hoạt động vào thời điểm hiện tại đều yêu cầu sử dụng máy tính, điện thoại di động hoặc app phần mềm. Một vài người nhà phỏng vấn sẽ yêu cầu kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm trước với các ứng dụng cụ thể, trong khi một số khác có thể hỗ trợ huấn luyện tại chỗ. Nếu bạn có kiến ​​thức làm việc về app hay được dùng, chúng ta có thể đơn giản học cách sử dụng các chương trình mới hơn.

Mặc dù bạn làm việc trong ngành dịch vụ khách hàng, sản xuất, dịch vụ thực phẩm hay công nghệ, nhà tuyển dụng vẫn sẽ sử dụng các phần mềm máy tính để điều khiển tự động một số tác vụ nhất định, hợp lý hóa ăn nói và hơn thế nữa.

Vai trò của tin học cơ bản

Khi cuộc cách mạng công nghệ khoa học kỹ thuật bùng nổ, máy tính là phát minh nhấn mạnh góp một phần đưa toàn cầu xích gần nhau hơn. Tin học văn phòng giúp con người khai thác thông tin nhanh, hiệu quả hơn, đồng thời quản lý số lượng lớn dữ liệu mà không tốn nhiều khoản chi, cơ sở vật chất. Tin học căn bản còn giúp học sinh, học viên trong hoạt động học hành, tham khảo nhiều tất cả thông tin toàn cầu, xã hội bên ngoài,… Học tin học cơ bản đã biến thành môn không thể thiếu trong các trường học trên khắp toàn cầu.

Tin học căn bản là thành tựu phát triển công nghệ to lớn so với cuộc sống con người, giúp con người nâng cao hiểu biết, nhận thức thế giới quan, đóng góp vào sự phát triển kinh tế nội địa cũng như quốc tế. Tin học văn phòng còn giúp con người làm việc rất nhanh, thuận tiện hơn nhờ các thuật toán, giảm lao động tay chân, giảm thiểu sự mệt mỏi, căng thẳng.

Những kỹ năng tin học văn phòng mà bạn nên tràu dồi cho bản thân

Hệ điều hành (Windows và MacOS)

Một hệ điều hành là một phần mềm hỗ trợ và quản lý các chức năng cơ bản của thiết bị tính. Mặc dù có nhiều hệ điều hành không giống nhau, hầu hết các nhà phỏng vấn đều dùng Windows hoặc MacOS. Bạn hãy tập trung thời gian tham khảo về 2 hệ điều hành này trước khi xin việc.

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 9 học kỳ I
Những kỹ năng tin học văn phòng mà bạn nên tràu dồi cho bản thân

Office (Microsoft Office, G Suite)

Các bộ phần mềm Office gồm có nhiều công cụ khác nhau như Microsoft Word, Outlook và Excel. Biết cách sử dụng các ứng dụng này sẽ giúp ích cho bạn thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong hoạt động. Bộ xử lý Word như Microsoft Word hoặc Google Docs là một trong những phần mềm được sử dụng phổ biến nhất. Nhà phỏng vấn thường cho rằng hầu hết các ứng viên đều biết cách dùng chương trình giải quyết văn bản.

Ứng dụng trình bày (PowerPoint, Keynote)

Bên cạnh đó, kỹ năng thuyết trình là một trong những kỹ năng tin học văn phòng thiết yếu nhất trong công việc để giải thích và đáp ứng về một dự án hoặc sản phẩm, dịch vụ nên app hỗ trợ thuyết trình cũng rất cần thiết. Bạn nên hiểu được cách tổ chức và trình bày ý tưởng bằng các phần mềm chuyên dụng như PowerPoint.

Trực quan hóa dữ liệu

Bên cạnh kiến ​​thức căn bản về bảng tính, kỹ năng trực quan hóa dữ liệu cũng có thể có ích trong một vài người hoạt động đặc thù. Vào thời điểm hiện tại, nhiều công cụ trực quan hóa dữ liệu được kết hợp vào các chương trình bảng tính như Excel, trong khi một số ứng dụng khác, như Tableau hoặc Datawrapper cho phép bạn thu thập dữ liệu từ bảng tính để đo đạt và hiển thị nâng cao hơn. Trực quan hóa dữ liệu đang ngày càng phổ biến khi đo đạt dữ liệu trở nên nhấn mạnh hơn đối với các công ty.

Những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cho nhân viên

Đánh văn bản bằng 10 ngón tay

Kỹ năng tin học văn phòng đánh văn bản bằng 10 ngón tay giúp đỡ bạn biên soạn văn bản rất nhanh, linh động, những người đã quen và thành thạo thậm chí còn không cần nhìn bàn phím cũng có khả năng đánh máy một cách nhuần nhuyễn. Trong những trường hợp gấp, cần văn bản nhanh chóng, bạn phải cần ghi nhận lại những lời thoại trong cuộc họp thì kỹ năng tin học văn phòng này thực sự phát huy được hiệu quả của nó, giúp cho bạn hoàn thành văn bản chỉ trong thời gian ngắn nhất. Đây cũng sẽ là ấn tượng mà bạn ghi điểm trong mắt sếp mình, sếp sẽ tin tưởng và nhận xét cao về sự chuyên nghiệp của bạn.

Dùng các phím tắt trên bàn phím máy tính

Trên bàn phím có những phím tắt hoặc tổ hợp phím tắt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để copy, lưu giữ dữ liệu, tìm nội dung, gởi nội dung,… Đạt kết quả cao nhất

Sử dụng email thành thục

Kỹ năng tin học văn phòng sử dụng mail không những là việc nhập văn bản hoặc đính kèm tệp rồi gửi đi là okeyy, kỹ năng trình bày trong mail cũng khiến bạn trở nên pro hơn trong mắt cộng sự, sếp, đối tác, khách hàng. Email trong hoạt động mang tính trang trọng, phổ biến nên bạn phải cần sử dụng chúng một cách thành thạo.

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tin học văn phòng gồm những gì?
Những kỹ năng tin học văn phòng mà bạn nên tràu dồi cho bản thân

Học tin học văn phòng bằng việc cài đặt chữ ký gồm tên, địa chỉ liên lạc, chức vụ, doanh nghiệp bạn đang làm; thiết lập chế độ tự động giải đáp mail. Lọc mail, đánh dấu ưu tiên các mail quan trọng, giải nén file để gửi email… Kỹ năng này giúp cho bạn không bỏ lỡ nội dung mới, nhấn mạnh của hoạt động.

Sao lưu dữ liệu

Với công nghệ 4.0 hiện nay, các doanh nghiệp đều chọn lựa lưu trữ nội dung vào bộ máy máy tính vì tính bảo mật cao, tiết kiệm khoản chi in ấn, diện tích khung cảnh lưu trữ,… Chính Vì điều đó bạn phải cần biết kỹ năng tin học văn phòng phân bổ các dữ liệu theo từng file, từng ổ có bộ máy, logic, dễ nhìn.

Dùng ứng dụng diệt virus

Virus xâm nhập máy tính do bạn download hoặc truy cập các phần mềm bên ngoài, nó sẽ đánh cắp hoặc phá hủy những dữ liệu quan trọng được lưu giữ trong ổ cứng máy tính. Chính Vì vậy bạn phải cần biết kỹ năng tin học văn phòng sử dụng các app diệt virus để quản lý, bảo vệ tốt máy tính của mình.

Xem thêm: Gợi ý 4 phần mềm cắt ghép video từ cơ bản đến nâng cao

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng tin học văn phòng ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: daivietsaigon.edu.vn, 123job.vn, …)

 

Bài Viết Trước

Tổng hợp các kỹ năng quản lý nhân viên mà bạn nên trang bị

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn cách đầu tư ít vốn nhưng thu lời bạc tỉ vô cùng dễ dàng

Bài Viết Tiếp Theo
Hướng dẫn cách đầu tư ít vốn nhưng thu lời bạc tỉ vô cùng dễ dàng

Hướng dẫn cách đầu tư ít vốn nhưng thu lời bạc tỉ vô cùng dễ dàng

Bình luận về chủ đề post

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác

Website thuộc sở hữu & chịu trách nhiệm nội dung bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ CV.com.vn

Theo dõi TopViec.Vn

Facebook
Youtube
Twitter
Instagram

Các liên kết

  • Học nghề Content
  • Mua bán Bất Động Sản
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In