Lễ tân được xem như “bộ mặt” của khách sạn, giữ vai trò quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Vậy lễ tân là gì? Lễ tân là làm gì? Có nên làm lễ tân khách sạn? Cùng tìm hiểu về lễ tân khác sạn qua bài viết của mình nhé.
Table of Contents
Lễ tân khách sạn là gì?

Lễ tân khách sạn , lễ tân khách sạn hay nhân viên lễ tân là những người làm việc tại bộ phận tiền sảnh trong khách sạn; có nhiệm vụ trả lời điện thoại, tiếp nhận và cung cấp thông tin, giải quyết những yêu cầu của khách, chào đón và làm các thủ tục nhận/ trả buồng cho khách theo yêu cầu,…
Lễ tân khách sạn thường là
Người đầu tiên tiếp xúc và làm việc với khách hàng, đảm bảo gây ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho khách sạn, quyết định sự thành công trong giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu khách sạn, thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn tạo CV tiếng anh ghi điểm trước nhà tuyển dụng
Lễ tân là làm gì?
Công việc của lễ tân khách sạn thường được chia theo ca (ca sáng – ca chiều – ca đêm) và được thực hiện theo quy trình chuẩn của khách sạn qua 4 giai đoạn chính là: giai đoạn trước khi khách đến khách sạn – giai đoạn khách đến và làm thủ tục nhận phòng (check-in) – giai đoạn khách lưu trú tại khách sạn – giai đoạn khách làm thủ tục check-out, thanh toán và rời khách sạn.
Nhìn chung lễ tân khách sạn
Công việc chính trong ca làm việc của lễ tân khách sạn sẽ xoay quanh việc đón tiếp khách – thực hiện thủ tục check-in, check-out, thanh toán cho khách – tư vấn dịch vụ và giải đáp những thắc mắc cho khách nếu có – tiếp nhận các cuộc gọi đặt phòng – tiếp nhận yêu cầu của khách và chuyển đến các bộ phận liên quan – giải quyết những tình huống than phiền, phàn nàn của khách trong phạm vi quyền hạn…
Có nên làm lễ tân khách sạn?
Để trả lời cho câu hỏi “Có nên làm lễ tân khách sạn?” hay không, Hoteljob.vn mời bạn đi tìm những lý do bạn nên chọn nghề lễ tân khách sạn!

Công việc đa dạng, không giới hạn nhiệm vụ cụ thể
Công việc lễ tân không chỉ dừng lại ở trực điện thoại, làm thủ tục check-in, check-out cho khách, … nhân viên lễ tân hàng ngày phải luôn trong tâm thế sẵn sàng tiếp nhận và xử lý mọi vấn đề phát sinh, lời phàn nàn hay góp ý từ khách về chất lượng dịch vụ tại khách sạn một cách chuyên nghiệp, khéo léo và hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, lễ tân đôi khi cũng được khách nhờ giúp những công việc khác như: đặt nhà hàng ăn, mua vé tham quan, bắt taxi, sắp xếp tour du lịch,… công việc vô cùng đa dạng, không giới hạn một nhiệm vụ cụ thể, từ đó có thể học hỏi được nhiều điều thú vị, bổ ích có thể sẽ dùng đến trong tương lai.
Nhiều cơ hội thăng tiến
Lễ tân là công việc phù hợp nhất để bắt đầu với nghề khách sạn. Đây cũng là bộ phận có cơ hội thăng tiến khá nhanh và hấp dẫn: từ nhân viên lễ tân, khi đã trau dồi và tích lũy đầy đủ các kỹ năng cần thiết qua các năm, không ngừng học hỏi để đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của cấp trên, nhu cầu của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể phát triển lên thành
Giám sát Lễ tân – Trưởng bộ phận Lễ tân – Phó Tổng Giám đốc – Tổng Giám đốc. Ngoài ra, lễ tân cũng có thể xin điều chuyển qua những bộ phận khác trong khách sạn nếu muốn.
>>>Xem thêm: Ngành công nghiệp đang phát triển thịnh hành trên toàn thế giới
Mở rộng các mối quan hệ xã hội
Việc hàng ngày tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng đến từ nhiều nơi cả trong và ngoài nước giúp lễ tân mở rộng đáng kể các mối quan hệ xã hội, từ đó, có cơ hội tìm hiểu được nhiều nét đặc trưng văn hóa, tâm lý khách hàng, rèn luyện khả năng giao tiếp ngoại ngữ cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ của từng vùng miền, giúp quá trình tư vấn và bán dịch vụ được thuyết phục và đạt hiệu quả hơn. Ngoài ra, lễ tân khách sạn cũng thường xuyên được các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quầy lưu niệm, tiệm spa,… mời đến trải nghiệm, tham quan và đề nghị giới thiệu sản phẩm của họ đến khách lưu trú.
Năng lực liên quan

- Knowledge – Hiểu về chuyên môn nghiệp vụ
- Knowledge – Trình độ ngôn ngữ
- Knowledge – Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Skill – Kỹ năng giao tiếp
- Skill – Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
- Skill – Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định
- Skill – Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
- Skill – Năng lực giải trình
- Skill – Kỹ năng đối mặt với áp lực
- Skill – Tư duy trực giác
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Lễ tân khách sạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Tổng hợp các cách tính lương đóng bhxh mới nhất 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
‘Tham khảo ( hoteljob, talent, … )