Content Marketing là một nghề mới nổi cùng với sự phát triển của marketing online, viral marketing, có sự kết hợp hoàn hảo giữa marketing và biên tập nội dung. Nếu nội dung (content) trong quá khứ chỉ đề cập đến văn bản thuần túy thì trong thời đại Internet, nội dung bao hàm ý nghĩa rộng hơn. Cùng tìm hiểu về nhân Viên Content Marketing qua bài viết dưới đây nhé.
Table of Contents
Nhân Viên Content Marketing là nghề gì?

Content Marketing là một ngách của nghề marketing trên nền tảng Internet, đưa những nội dung (content) có giá trị, hữu ích, thu hút sự chú ý và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng tiềm năng. Cùng với sự phát triển của Internet và thiết bị di động, Content Marketing trong thời hiện đại là một hoạt động không thể thiếu giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mới cũng như xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiện tại.
>>>Xem thêm: Khái niệm về đấu thầu dự án của các chủ doanh nghiệp
Nhân Viên Content Marketing nội dung – content
Nhân Viên Content Marketing ở đây không chỉ thuần túy là câu chữ mà còn bao gồm ảnh, ảnh chứa thông điệp. Hình thức của content marketing rất đa dạng, bao gồm blog, ebook, video, infographic, email và bài viết trên các kênh truyền thông xã hội với mục đích giới thiệu và truyền bá hàng hóa, dịch vụ. Để hiểu rõ hơn về vị trí cũng như công việc của Content Marketing hay nhân viên Marketing các bạn hãy tìm hiểu để đưa ra sự lựa chọn vị trí phù hợp nhất cho bản thân.
Công việc của nhân viên Content Marketing
- Chịu trách nhiệm cho các sáng kiến content marketing nhằm tăng số lượt truy cập, sự gắn bó, khách hàng tiềm năng với mục tiêu cuối cùng là tạo ra doanh số và giữ chân khách hàng.
- Phối hợp giữa các bộ phận, hạn chế các cản trở tiêu cực giữa các phòng ban trong công ty để đưa ra chiến lược content marketing và kế hoạch biên tập hiệu quả đáp ứng mục tiêu kinh doanh với mức chi phí tối thiểu.
- Có tư duy của một nhà xuất bản: Nhân viên content tạo ra nội dung và độc giả đang tìm kiếm, sau đó tối ưu hóa chặng đường chuyển đổi từ quan tâm, truy cập cho đến mua hàng.
- Các yêu cầu về biên tập bao gồm kiến thức SEO cơ bản, phân loại và cấu trúc nội dung, phát triển, phân phối và đánh giá nội dung. Đảm bảo nội dung phù hợp với tiếng nói, phong cách và tinh thần của thương hiệu.
Những yêu cầu thường có đối với nhân viên content marketing
Một chuyên viên content nên cần có những yêu cầu sau đây:
- Cử nhân chuyên ngành báo chí, ngoại ngữ, marketing và các ngành liên quan
- Có kinh nghiệm tạo nội dung cho các trang web.
- Hiểu biết về thị hiếu của người xem và biết cách tạo ra nội dung thu hút, ấn tượng.
- Có khả năng phân tích và trình bày nội dung. Kỹ năng phân tích ứng dụng trong công việc khá phổ biến, chính vì thế các bạn đừng bỏ qua.
- Có kinh nghiệm làm việc với WordPress, Google analytics, Slideshare và các kênh xã hội hàng đầu.
- Kỹ năng quản lý dự án và biết cách quản lý công việc ưu tiên của các bên liên quan trong môi trường phức tạp và tập trung vào các mục tiêu kinh doanh, bao gồm sự gắn bó của khách hàng, khách hàng tiềm năng và doanh thu. Chính vì thế kỹ năng quản lý dự án rất cần thiết đối với công việc này.
Mức lương của nhân viên content

Mức lương của nhân viên Content thuộc mức từ khá đến cao
Mức lương của nhân viên Content thuộc mức từ khá đến cao. Nếu mới ra trường chưa có kinh nghiệm nhiều, mức lương của bạn sẽ là 5 – 7 triệu. Những bạn có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên sẽ hưởng mức lương từ 7 – 10 triệu. Nếu lên đến vị trí leader, trưởng phòng thì lương mỗi tháng không dưới 15 triệu. Content là nghề độc lập, bạn có thể làm freelancer. Nếu có năng lực tốt, sắp xếp được thời gian bạn hoàn toàn có thể nhận các dự án để làm thêm.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách ghi bìa hồ sơ xin việc mới nhất 2020
Cơ hội của nhân viên Content
- Doanh nghiệp nào, công ty cũng phải có bộ phận Marketing cho nên công ty nào cũng phải có các nhân viên content. Vì vậy cơ hội việc làm của các nhân viên content cực kỳ nhiều.
- Môi trường làm việc chủ yếu trong văn phòng, mưa không đến mặt nắng không đến đầu. Tuy nhiên không hề buồn tẻ do phải liên tục sáng tạo, liên tục đổi mới.
- Lương thưởng cực hấp dẫn. Đặc biệt đối với những bạn có khả năng ngoại ngữ tốt.
- Khả năng tìm kiếm, kiểm chứng, sàng lọc thông tin ngày càng cao, do được rèn luyện hàng ngày, hàng giờ.
Thách thức của nhân viên Content

- Làm nghề content là xác định là tư nhân. Trong các cơ quan nhà nước hầu như không có vị trí nào tương ứng.
- Viết lách ngày này qua tháng khác ý tưởng sẽ dần cạn kiệt. Đó là lý do nhân viên content phải đọc sách, phải đi du lịch để tìm kiếm những cảm hứng.
- Đôi khi không thể diễn đạt suy nghĩ, tư duy của mình bằng ngôn từ.
- Và thách thức lớn nhất là càng ngày số lượng các bạn trẻ theo nghề content càng nhiều. Do đó sự cạnh tranh ngày càng cao, ngày càng khốc liệt. Hơn nữa nghề này đào thải rất nhanh. Nếu không liên tục học hỏi, đổi mới thì chỉ sau 35 tuổi bạn sẽ bị lớp trẻ đánh bật ra khỏi đường đua.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về nhân Viên Content Marketing. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Tổng hợp 13 kỹ năng ngành kế toán được nhà tuyển dụng đánh giá cao
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( joboko, chotot, …. )