TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
Trang chủ Kiến thức

Nhân Viên IT Support và những công việc của IT

Bởi ATPContent
17/10/2020
Trong Kiến thức
147 1
0
Ss
169
Chia Sẻ
2.1k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Hiện nay, công nghệ 4.0 ngày càng có sức ảnh hưởng tới cuộc sống đời thường của mọi người. Đi theo cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử, IT Support đã ra đời. Vậy nhân Viên IT Support là gì?

Table of Contents

  • Nhân Viên IT Support là gì và được hiểu như thế nào?
    • Vì vậy nhân Viên IT Support cần phải
  • Công việc cụ thể của một IT Support
    • Tổng hợp lại dưới đây:
  • Các kỹ năng cần thiết cho một IT Support
  • IT support cần học những gì hay cần có những kỹ năng gì?
    • Những kỹ năng cần thiết nào là điều được nhiều người quan tâm:

Nhân Viên IT Support là gì và được hiểu như thế nào?

Tái tuyển dụng IT hiệu quả hậu mùa COVID?
Nhân Viên IT Support là gì và được hiểu như thế nào?

Trước tiên để hiểu rõ hơn về lĩnh vực hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin, thì chúng tôi sẽ bóc tách thuật ngữ IT Support như sau:

  • IT: là hai chữ cái đầu trong cụm từ Information Technology, được dịch là công nghệ thông tin
  • Support: nghĩa là hỗ trợ

Vì vậy nhân Viên IT Support cần phải

Có thể hiểu công việc IT Support chính là hỗ trợ, tư vấn và giúp đỡ người sử dụng trong các vấn đề liên quan tới công nghệ thông tin. Tuy nhiên, công việc hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin lại không phải là việc đơn giản như nhiều người nghĩ, nên khi là một nhân viên hỗ trợ kỹ thuật cần phải có một lượng kiến thức dồi dào, kỹ năng linh hoạt và khả năng giao tiếp ổn.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách chia trang trong excel 2007 mới nhất 2020

Công việc cụ thể của một IT Support

Công việc của mộtIT Support là gì?Không phải ai cũng biết, không chỉ đơn giản là hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin cho khách hàng khi xảy ra lỗi sự cố mà IT Support còn phụ trách các công việc liên quan như: tư vấn, hướng dẫn, bảo trì,…

IT Support Executive - The Coffee House
Công việc cụ thể của một IT Support

Tổng hợp lại dưới đây:

  • Phối hợp với các bộ phận liên quan như Technical để có thể hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng giải quyết những vấn đề lỗi kỹ thuật, hỏng hóc,… một cách nhanh chóng và hiệu quả cao.
  • Nắm vững các tài liệu, thông tin và liên tục cập nhật học hỏi thêm qua tư liệu liên quan đến lĩnh vực phụ trách để có thể giải đáp thắc mắc cho khách hàng một cách chính xác nhất.
  • Nghiên cứu và phát minh ra các ứng dụng phát triển công nghệ mới mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm mới lạ và tiện ích.
  • Tiến hành theo dõi và kiểm tra hệ thống liên tục và xuyên suốt trong quá trình sử dụng để đảm bảo rằng việc bảo trì và khắc phục sự cố luôn được xử lý kịp thời và nhanh chóng.
  • Thu thập thông tin và các đóng góp phản hồi của khách hàng, qua những thông tin nhận xét về sản phẩm dịch vụ công ty sẽ dễ dàng hơn trong việc rà soát, cải tiến và nâng cao chất lượng của sản phẩm dịch vụ hơn.
  • Thường xuyên chăm sóc và quan tâm tới khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty.

Các kỹ năng cần thiết cho một IT Support

  • Hiểu biết: một hỗ trợ kỹ thuật viên cần nắm rõ các kiến thức về máy tính, phần cứng, server, network,… để phục vụ cho công việc được hoàn thành một cách tốt nhất.
  • Kỹ năng giao tiếp và tư vấn tốt để có thể hướng dẫn và giúp đỡ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Hiểu biết về các danh mục, công cụ công nghệ hỗ trợ trong quá trình làm việc để đưa ra các giải pháp hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, chi phí
  • Có kinh nghiệm về các phần mềm, bảo mật, soạn thảo,… để xử lý các vấn đề liên quan trong lĩnh vực công việc
  • Công việc hỗ trợ kỹ thuật đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung để giải quyết các vấn đề phát sinh, vì vậy bạn cần trau dồi các khả năng kiên trì trong công việc, chăm chỉ, cẩn thận,…

IT support cần học những gì hay cần có những kỹ năng gì?

IT Support - vHost.vn
IT support cần học những gì hay cần có những kỹ năng gì?

Do ngành công nghệ thông tin là một lĩnh vực có nhiều thách thức vì sự thay đổi liên tục của công nghệ nên các nhà tuyển dụng đều có yêu cầu rất cao cho vị trí này.

Những kỹ năng cần thiết nào là điều được nhiều người quan tâm:

  • Thành thạo ngoại ngữ và có khả năng giao tiếp tốt. Với xu thế phát triển công nghệ 4.0 như hiện nay, để trở thành một nhân viên IT support giỏi bạn cần phải biết đánh giá cũng như đáp ứng được mọi vấn đề liên quan đến khách hàng. Chính vì thế mà bạn phải không ngừng học hỏi và cập nhật những xu hướng mới để khẳng định bản thân và tránh sự đào thải. Mà các xu hướng này đều đến từ các nước phát triển trên thế giới nên ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh là phương tiện tiếp cận nhanh chóng nhất.
  • Trình độ chuyên môn cao, tinh thần học hỏi lớn, có lòng nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc.
  • Có kiến thức về bảo mật, phần cứng cũng như phần mềm của máy tính, sever, network, hệ thống mạng LAN/WAN,…

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Nhân Viên IT Support. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Doanh nghiệp nhà nước thành lập và những điều bạn cần biết

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( timviecit, macservice, … )

Tags: Công việc của IT Support là gìHọc IT supportIT HelpdeskIt Helpdesk la gìIt Support la gìIT Support tuyển dụngIT Support và IT helpdeskTechnical support là gì
Bài Viết Trước

Trợ lý kinh doanh những điều bạn nên biết về nó

Bài Viết Tiếp Theo

Thực tập sinh nhân sự doanh nghiệp những điều bạn cần biết

Bài Viết Tiếp Theo
9 Năng Lực Cốt Lõi Làm Nên Một Trợ Lý Ceo

Thực tập sinh nhân sự doanh nghiệp những điều bạn cần biết

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác

Website thuộc sở hữu & chịu trách nhiệm nội dung bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ CV.com.vn

Theo dõi TopViec.Vn

Facebook
Youtube
Twitter
Instagram

Các liên kết

  • Học nghề Content
  • Mua bán Bất Động Sản
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In