Nhân viên triển khai phần mềm là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều về chủ đề Nhân viên triển khai ERP. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ Nhân viên triển khai ERP: Họ là ai? 10 bước để đảm bảo thành công triển khai ERP
Table of Contents
Nhân viên triển khai ERP: Họ là ai? 10 bước để đảm bảo thành công triển khai ERP
Ngày nay việc hội nhập mạnh mẽ với nền kinh tế thế giới đã thay đổi nhiều quá trình vận hành doanh nghiệp. Bên cạnh đó là ảnh hưởng của Cách mạng công nghiệp 4.0 cũng thúc đẩy việc ứng dụng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) ngày càng cao. Để hệ thống ERP có thể phát huy được hiệu quả, mang lại lợi ích thực sự cho doanh nghiệp, không thể thiếu vai trò của nhân viên triển khai ERP – Những người đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình triển khai ERP. Vậy nhân viên triển khai ERP họ là ai
Nhân viên triển khai ERP: nhiều thử thách, nhiều cơ hội
Là một nghề thuộc ngành CNTT, nhân viên triển khai ERP có thời gian gắn bó với khách hàng (KH) nhiều, am hiểu quy trình hoạt động của doanh nghiệp đến từng bộ phận. Trong một dự án ERP sau khi ký hợp đồng nhân viên triển khai chính là người tham gia trực tiếp khảo sát yêu cầu của khách hàng để có thể nắm được quy trình hoạt động của doanh nghiệp mình triển khai để chuyển yêu cầu phân tích thiết kế về bộ phận kỹ thuật. Sau khi hoàn thành nhân viên triển khai ERP chính là người hỗ trợ khách hàng trong chuẩn bị tài liệu đào tạo, hướng dẫn sử dụng. Chính vì vậy cần yêu cầu nhân viên triển khai bên cạnh việc am hiểu hệ thống thì đòi hỏi họ phải tận tâm
10 bước để đảm bảo thành công triển khai ERP
Từ một chương trình software thống trị công ty chỉ là một phần không thể tách rời của một công ty, phương pháp ERP đã đi một chặng đường dài không chỉ trong việc sử dụng mịn quy trình mua bán mà còn xúc tiến sự tăng trưởng tổng thể của công ty. Sự phức tạp và nhiều hoạt động của các công ty, cắt ngang biên giới của cả nước và khu vực, gây ra sự hỗn loạn k chính đáng. Tại đây, phương pháp ERP hiệu quả với hiệu quả sâu rộng của nó sẽ xây dựng sự hỗn loạn trong một thiết kế nền tảng để phân phối món hàng tích cực cho công ty. Nó hợp lý hóa và đẩy mạnh công cuộc mua bán mang lại lợi thế cạnh tranh cho công ty.
người đọc nói, “bước đi trước hết phải dẫn đến một nửa chiến tranh giành được”; vì thế, nó là cơ bản để có một thực hiện chuẩn xác của ERP để sử dụng tối ưu. Dưới đây chúng tôi trình bày “10 Bước Phải Thực hiện” để thực hiện sự phát triển phương pháp ERP.
1. Dựng lại các vấn đề / Đặt (các) mục đích
ERP cung cấp một phương pháp rộng to cho nhiều chủ đề phải đối mặt bởi các công ty. ngoài ra, điều rất cần thiết là xác định mục đích thực sự để triển khai ERP. Câu hỏi đặt ra là ít hơn về “chúng ta nên triển khai” và hơn nữa về “ERP cần được thực hiện như thế nào”. Các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) phải được phân tích để hiểu được sự quan trọng của sự can thiệp software.
Các mục tiêu chính là cần thiết; không chỉ đối với hiện nay mà còn bởi vì các dự đoán trong tương lai được mang vào mục lục yêu cầu, cho phép một doanh nghiệp có cấp độ mở rộng và có mức độ thay đổi trong tương lai của ngành nghề kinh doanh / ngành nghề. cho nên, một lần nữa, nó là điều cần thiết để định hình chủ đề hoặc sự cần thiết chuẩn xác thúc đẩy các ERP.
2. Xác định phạm vi / đội
mục đích đủ sức là rất nhiều, từ việc đưa sự minh bạch về hoạt động đến làm chủ tài chính, support xây dựng rộng cơ bản, hỗ trợ mua lại hoặc hỗ trợ các quy trình chung. Theo tìm hiểu Panorama, 61,1% triển khai ERP mất nhiều thời gian hơn dự kiến và 74,1% số dự án ERP vượt quá ngân sách. nguyên nhân chính của sự chậm trễ và về chi phí là khái niệm chưa rõ ràng của yêu cầu về ERP.
Các chức năng ERP phải được đánh giá thêm vào với phong vũ biểu đồng bộ hoá trong nhu cầu của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào chi phí và sự quan trọng cốt lõi, cần xây dựng mục lục yêu cầu ERP để đạt được sự trơn tru và hạn chế việc thực hiện ERP.
3. Động não / nghiên cứu các chọn
Theo Capterra, khoảng 33% người mua ERP k mô tả hàng hóa trước khi mua và khoảng 22% các công ty được khảo sát cho biết họ đã mua hệ thống trước nhất mà họ nhìn thấy xét. Đây là số liệu thống kê nguy hiểm, k chỉ đối với những người thực hiện ERP mà còn cho các nhà sản xuất, vì việc dùng tăng cao software ERP vẫn là một giấc mơ. Để sử dụng thành đạt phần mềm ERP, ban lãnh đạo doanh nghiệp phải đầu tư thời gian để phân tích các lựa chọn có sẵn.
Trong báo cáo ERP năm 2015, có 93% các doanh nghiệp vừa mới tùy chỉnh phần mềm ERP của họ theo một cấp độ nhất định theo mục đích dùng của họ. Tùy chỉnh thỉnh thoảng đủ nội lực dẫn đến sự tăng trưởng của sự fail của nền tảng ERP vì nó đủ nội lực làm tăng trưởng sự phức tạp. đơn vị cần phải hiểu được sự khác biệt giữa cấu hình và cấu hình gói software ERP rạch ròi bởi vì nhiều lần yêu cầu được thực hiện bởi nền móng ERP vừa mới mua và không cần phải tuỳ biến. phân tích các giải pháp ERP là một Nhiệm vụ rất cần thiết, vì các lựa chọn được phân tích dựa trên nhu cầu cho đến nay, cũng như chống lại các yêu cầu trong tương lai.
Bổ sung mới, như giải pháp ERP đám mây hay SaaS ERP, là những ưu tiên cho đến nay của khách hàng, vì những chọn này – có sẵn trong phạm vi và tính linh hoạt không giống nhau để đáp ứng yêu cầu trong tương lai. cho nên, một công ty cần phải nghĩ suy với các nhà sản xuất ERP / tư vấn để mang vào nền tảng tốt nhất trong đơn vị.
4. Di chuyển dữ liệu
Khi một phương pháp ERP được định hình, bước tiếp theo và lớn nhất tiếp theo là di chuyển dữ liệu, phân phối sự chuyển đổi suôn sẻ và việc dùng phần mềm trong tương lai.
Việc triển khai ERP có thể là một cải thiện lớn, đặc biệt nếu doanh nghiệp đã cố gắng dùng phần mềm lần đầu tiên. định hình những dữ liệu nào là quan trọng để chuyển sang sự phát triển vấn đề phần mềm đa dạng là rất quan trọng. Hầu hết các software cho phép nhập dữ liệu nhưng all dữ liệu dịch chuyển có thể gánh nặng cho phần mềm.
vì thế, chỉ nên chuyển các dữ liệu cần thiết và quan trọng nhất sang software, và cần cẩn thận để đảm bảo rằng dữ liệu được lấy từ software, bất cứ khi nào có yêu cầu.
5. test cơ sở hạ tầng
sẵn sàng cho doanh nghiệp để thực hiện ERP là cốt lõi của toàn bộ các bước thực hiện ERP và đóng một vai trò quan trọng trong tiến trình, có thể là thành công hay thất bại. Sau khi đánh giá chi tiết giữa nhà cung cấp và cai quản, cơ sở hạ tầng thiết yếu được setup.
Theo Mint Jutras, 23% không thể phát triển kinh doanh nhanh như họ mong muốn và tin rằng điều này là bởi vì họ thiếu các công cụ họ cần trong hệ thống ERP hiện tại của họ. Cơ sở hạ tầng mà software sẽ chạy, phải có khả năng mở rộng cùng với các tùy chọn để cải tiến theo yêu cầu. Yêu cầu như vậy không nên giới hạn.
6. Tùy chỉnh
software ERP được design sau một số lượng đáng kể các tìm hiểu và theo nhu cầu của ngành nghề công nghiệp cụ thể. Trong một số trường hợp, đủ nội lực k cần tuỳ chỉnh. Thực hiện một phương pháp ERP là một quyết định đầu tư to của doanh nghiệp liên quan đến một lượng to tài nguyên, do đó thống trị phải tiếp tục duy trì các tab về software ERP và lịch trình bảo trì.
Trong công cuộc trải nghiệm thí điểm, ban giám đốc phải đánh giá việc thực hiện giá trị của nền móng so với trị giá mong muốn của doanh nghiệp. người đọc cần phải rà soát hệ thống vừa mới được công ty chấp nhận diễn ra từ thành lập – miễn là công ty tuân thủ các nguyên tắc tốt nhất hoặc nó k theo một số cách thức dị thường / cũ so với nền móng ERP vừa mới được mua như vậy?
Những câu hỏi này cần được trả lời trước khi tuỳ biến vì đủ nội lực ngay cả trước khi hiểu được phần mềm, nền tảng và refresh tích cực, và sự cần thiết không có khi nào đủ sức nảy sinh để tùy chỉnh phần mềm.
7. cai quản thay đổi
nhân viên của bất kỳ doanh nghiệp nào quen với cùng một loại hoạt động được thực hiện thông qua một tiến trình định hình trong thói quen hàng ngày của họ và bất kỳ cải thiện nào đủ sức không được chấp nhận một hướng dẫn không khó khăn, đặc biệt là khi nó có tác động giống như ERP và đó là khi cai quản refresh trở nên quyết định. ERP không phải là một tài sản cố định giống như một máy tính được mua và thiết lập trong văn phòng công ty; nó thực sự là một hệ thống có thể cải thiện hoàn cảnh và style sử dụng việc cho tốt hơn, mà tác động đến không chỉ một hoặc hai hoạt động nhưng tất cả.
quản lý nên liên quan đến nhân viên của họ và sẵn sàng tinh thần để trả lời những câu hỏi cần thiết như – tại sao nó cần thiết so với tổ chức để bao gồm ERP? HO ORC làm sao để sẽ tăng năng suất ERP? HO ORC làm thế nào để một ERP Automation các tính năng đề phòng và cắt giảm thời gian? Một loạt các buổi thảo luận, update về những tăng trưởng liên quan và giải quyết các câu hỏi sẽ xây dựng sự tự tin của nhân viên và chuẩn bị cho họ để chào đón sự cải thiện tốt với vòng tay rộng mở.
cải thiện là dành cho một và tất cả và truyền đạt tích cực cho nhân viên sẽ khiến cho mọi thứ trở nên không khó khăn hơn vì một nền móng ERP chỉ đủ sức phân phối hiệu quả tối ưu khi mọi nhân sự đồng ý cải thiện. vì thế, cần phải cẩn thận để đảm bảo sự chuyển đổi mượt mà thành công bằng phương pháp thiết lập lòng tin của nhân viên và sự tự tin.
8. Chuyển giao công nghệ và tri thức
21% việc khai triển ERP k mang lại ích lợi mua bán đáng kể. Các nguyên do khác nhau, diễn ra từ việc tuỳ chỉnh không đúng hướng dẫn cho việc sử dụng software chẳng phải là tối ưu do nhân viên không được huấn luyện / vận hành dữ liệu cho phương pháp. đào tạo là khía cạnh quan trọng nhất của quá trình triển khai software ERP. Nó đảm bảo có ít chủ đề hơn và thành đạt hơn, đặc biệt là khi ERP được thực hiện lần đầu tiên trong doanh nghiệp hoặc khi hệ thống được cải thiện từ một giải pháp ERP sang một phương pháp khác.
cai quản của công ty phải đảm bảo phân phối thông tin chi tiết về nhà cung cấp và cách thức công nghệ phù hợp cho nhân viên support CNTT của doanh nghiệp. dùng chuẩn công nghệ và chuyển giao kiến thức có kết quả, cùng với coaching thích hợp nên được xem xét vì chúng là các bên chịu trách nhiệm cho sự thành công của toàn bộ dự án. xem xét tư vấn là một phần của dự án sẽ k chỉ trợ giúp cho hoạt động suôn sẻ và không bị hao hụt, mà còn sử dụng giảm khoảng phương pháp thời gian giữa trục trặc không kịp thời và giải pháp.
9. quản lý và thử nghiệm dự án
Sau khi phân tích all các lựa chọn có sẵn, chọn tốt nhất và sau đó coaching nhân sự, góc cạnh thực sự của việc thực hiện chính là thực hiện dự án. Theo một tìm hiểu của Panorama Research, 40% việc triển khai ERP gây ra những sự gián đoạn trong hoạt động chính sau khi phát hành; vì vậy, thực hiện đúng là bắt buộc.
Độ cứng đủ sức trở nên lộn xộn vì có rất nhiều khoảng thời gian giữa các công cuộc lựa chọn, đánh giá và thực hiện. . tuy nhiên còn có một sự ngẫu hứng bên cạnh cần được hòa hợp. đồng thời, không nên làm loãng hoặc thay đổi mục tiêu cốt lõi. thử nghiệm là một giai đoạn cần thiết của công cuộc thực hiện, nó sẽ rà soát nền tảng và người dùng đồng ý trải nghiệm.
10. Liên lạc cuối cùng (trực tiếp) và support tiếp tục
Một khi phương pháp ERP được tra cứu và thực hiện đúng, đó là thời gian để sống. Đó là khuyến khích để theo đuổi một bài rà soát tính năng bổ sung, cũng giống như là một biện pháp phòng ngừa an toàn. Một giải pháp ERP không phải là sự kiện một lần, mà là một công cuộc liên tục. Đó là cái gì đó mà công ty phải thường xuyên giữ các tab để tránh bất kỳ sai lệch hoặc trục trặc nền tảng nào đủ sức tác động đến chức năng phần mềm ERP.
Cuối cùng, cập nhật software thường xuyên định kỳ là một trong những yêu cầu giải pháp sau khi hoàn thành việc triển khai. Bảo trì cũng phải được thực hiện định kỳ như là một góc cạnh của sự support liên tục, giúp đảm bảo một phương pháp hoạt động trôi chảy.
Nguồn: skyerp
Bình luận về chủ đề post