Quản lý khách hàng trọng yếu là gì là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề quản lý khách hàng trọng yếu là gì. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ viết bài viết quản lý khách hàng trọng yếu là gì? Tại sao có quản lý khách hàng trọng yếu?
Table of Contents
Quản lý khách hàng trọng yếu là gì? Tại sao có quản lý khách hàng trọng yếu?
1. KH trọng yếu là những ai?
Tạo lập mối quan hệ vững bền với khách hàng
Những phân khúc được nhìn thấy là khách hàng trọng yếu thường là những khách hàng có tiềm năng mua hàng cao cùng hành vi mua hàng tương đối khó khăn.
nhìn thấy thêm: CẦN PHẢI BIẾT mẹo cai quản khách hàng mỗi dịp khuyến mại
hiện giờ có khá nhiều khái niệm không giống nhau về mô hình thống trị khách hàng trọng yếu, nhưng Nhìn chung quản lý khách hàng trọng yếu là hoạt động lựa chọn những khách hàng quan trọng và hội tụ nguồn lực để phục vụ những KH đó.
Các công việc chính của plan này là lên kế hoạch thiết lập và phát triển mối liên kết vững bền với nhóm khách hàng lớn. tuy nhiên thống trị KH trọng yếu cũng bao gồm việc huy động, tập trung nhân công nhằm thực hiện những hoạt động đặc biệt dành cho những khách hàng đó.
2. Tầm quan trọng của việc quản lý khách hàng trọng yếu
Trong các cửa hàng, công việc xây dựng mối quan hệ và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng lớn là vô cùng quan trọng. Bởi nó k chỉ giúp thực hiện tốt hơn hoạt động thống trị KH nói chung mà còn đưa đến rất nhiều lợi ích cho cửa hàng.
xem thêm: Mẫu Excel quản lý KH chuyên nghiệp cho cửa hàng
mang ra những chính sách kinh doanh phù hợp
cai quản khách hàng trọng yếu giúp theo dõi thông tin khách hàng
Hoạt động quản lý KH trọng yếu sẽ làm cửa hàng theo dõi và làm chủ thông tin khách hàng một phương pháp gấp rút. Dữ liệu về KH trọng yếu sẽ là cơ sở để cửa hàng có được những plan mua bán hiệu quả.
Từ những thông tin một mình giống như ngày sinh, địa chỉ hay thông tin về hành vi, thói quen mua sắm, shop sẽ đủ sức điều chỉnh những chương trình discount dành cho nhóm KH này.
nhìn thấy thêm: quản lý thông tin KH – Nâng cao HIỆU SUẤT bán hàng
Giữ chân KH trọng yếu
Giữ chân KH cũ luôn tốn ít ngân sách và kết quả hơn nhiều đối với việc thu hút khách hàng mới. thành ra, đây luôn là hoạt động được nhiều cửa hàng chú ý và tập trung. quản lý khách hàng trọng yếu góp phần mang ra những chương trình discount, chăm sóc thêm vào với những nhóm KH này.
Từ đó giúp cửa hàng duy trì giữ chân những KH lớn với sức mua lớn, góp phần sử dụng gia tăng thu nhập shop cũng giống như có được lượng khách hàng trung thành ổn định.
xem thêm: Quản trị gắn kết khách hàng là gì? Quy trình quản trị khách hàng cần có của cửa hàng
Dịch vụ cskh tốt hơn
Một trong những nguyên nhân tạo nên sự phát triển cho shop là chính sách chăm sóc khách hàng. Hoạt động quản lý khách hàng trọng yếu sẽ giúp chủ cửa hàng lắng nghe được quan niệm cũng giống như feedback của KH, từ đó không khó khăn điều chỉnh và nâng cao chất lượng của dịch vụ cskh.
Đặc biệt so với những khách hàng to, công việc này giữ vai trò cực kì quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với group KH đó.
3. Những yêu cầu trong việc quản lý khách hàng trọng yếu
Hoạt động thống trị khách hàng tiềm năng k còn quá xa lạ nhưng chưa có nhiều shop thực hiện hiệu quả công việc này. Những lưu ý khi cai quản KH tiềm năng sau đây sẽ giúp các bạn hiểu và thiết lập tốt hơn nền móng này.
- Mỗi cửa hàng nên có một người thống trị chuyên phụ trách các khách hàng cần thiết, giúp các công việc được diễn ra một hướng dẫn trơn tru và kết quả nhất.
- Các bộ phận trong shop phải hòa hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện công việc này từ chủ cửa hàng, thu ngân, nhân sự sale,..
- Những ưu đãi dành cho khách hàng trọng yếu k được phân phối cho những đối tượng KH khác, ví dụ như khuyến mãi đặc biệt về giá, cung cấp dịch vụ, phân phối và share thông tin cho KH.
tuy nhiên, một yêu cầu quan trọng trong việc cai quản KH tiềm năng là cần có một đội ngũ sale chuyên nghiệp, đảm bảo được những yếu tố sau:
- Hiểu biết về lĩnh vực, về cửa hàng và về khách hàng trọng yếu của cửa hàng.
- khả năng lắng nghe, tiếp nhận thông tin và nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Điều này sẽ làm cửa hàng đủ sức tìm ra những phương thức phù hợp cung cấp nhu cầu khách hàng.
- đủ nội lực phối hợp nhuần nhuyễn với các bộ phận khác trong shop nhằm thực hiện kết quả công việc.
- Có cấp độ bao quát gắn kết khách hàng và đo lường hiệu quả của hoạt động.
nhìn thấy thêm: giải pháp thống trị khách hàng hiệu quả bằng software bán hàng
4. Quản trị khách hàng trọng yếu với phần mềm KiotViet
ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, hoạt động cai quản KH tiềm năng vừa mới được tích hợp vào các phần mềm hiện đại, mang đến thuận lợi nhất cho các chủ cửa hàng.
Trong đó, phần mềm KiotViet là một trong những tool được nhiều người dùng và đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh các chức năng quản lý bán hàng thông thường, KiotViet cũng có rất nhiều tính năng có ích hỗ trợ cho chương trình thống trị KH tiềm năng của cửa hàng.
Phân loại nhóm khách hàng theo điều kiện
tính năng cai quản nhóm khách hàng của của KiotViet sẽ khiến chủ shop đủ sức phân group khách hàng phụ thuộc tuổi tác, thu nhập, công nợ.
xem thêm: hướng dẫn quản lý khách hàng theo group – KiotViet
Từ đó bạn sẽ xây dựng được các group khách hàng VIP, khách hàng thân thuộc của shop. Nhờ đó, chủ shop đủ nội lực theo dõi, quản lý thông tin khách hàng theo group dễ dàng cũng giống như triển khai các chương trình khuyến mại kết quả hơn.
Chương trình chăm sóc khách hàng bằng SMS/Email/Zalo
tính năng send sms SMS/Zalo và email marketing của KiotViet sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng của các cửa hàng. Thông qua những phương tiện này, chủ shop đủ nội lực send tới khách hàng thông tin về chính sách ưu đãi, về sản phẩm hay các thông báo khác.
Đặc biệt bạn còn đủ sức chăm sóc khách hàng với những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, qua đó tạo mối liên kết tốt đẹp với KH và gia tăng lượng KH trung thành cho cửa hàng.
BẠN CÓ BIẾT: hiện tại software bán hàng KiotViet đã có chương trình dùng thử miễn phí cho mọi KH với đa số all CÁC TÍNH NẲNG
miễn phí demo
gửi sms Zalo cho khách hàng
quản lý khách hàng trọng yếu là một mô ảnh cực kì cần thiết cho thành đạt bền vững của shop. Để thực hiện hiệu quả việc cai quản group khách hàng này, cửa hàng cần đảm bảo một plan thêm vào và một đội ngũ nhân sự có chuyên môn.
Hy vọng những share trên đã giúp các bạn hiểu hơn phần nào về tầm quan trọng và yêu cầu của một nền tảng cai quản KH trọng yếu kết quả.
Nguồn: https://www.kiotviet.vn/