Sale Lead là gì? Sales Leads là một khái niệm được nhắc đến khá là nhiều trong bán hàng và marketing. Sales Leads là một định nghĩa được nói đến khá là nhiều trong kinh doanh và marketing. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Table of Contents
Sale Lead là gì?

Sale Lead là một liên hệ tiềm năng cho doanh nghiệp. Liên lạc này được bộ phận sale đón nhận, trực tiếp từ phòng ban marketing. Những liên lạc này được nhận xét, lọc trước khi chuyển cho bộ phận bán hàng.
Bán hàng lead thường sở hữu được thông qua sự recommend của một người tiêu dùng hiện tại hoặc thông qua góp ý trực tiếp cho truyền thông marketing hoặc công khai. Bộ phận truyền thông của một doanh nghiệp thường gánh chịu hậu quả tạo ra sale lead .
Ví dụ: các doanh nghiệp thường tham gia các hội thảo, các sự kiện thương mại để cộng thêm lượng tất cả thông tin kinh doanh, có thêm thông tin về các người có khả năng mua hàng mới. Đặc biệt, nội dung người có khả năng mua hàng (B2B) từ hội thảo công ty hợp lý cả về lượng và chất cao.
Xem thêm Những kỹ năng tư vấn khách hàng thuyết phục mà bạn nên có
Sales Leads tại đâu mà có?
Chủ đạo bởi những nhược điểm trên mà nhiều công ty đã khai triển các phương thức hình thành Sales Leads chủ động hơn. Một vài hình thức có thể kể đến như sau:
- Mua danh sách khách hàng tiềm năng từ các công ty khác có dịch vụ bổ sung dữ liệu và tiến hành gọi điện thoại, gởi email để recommend.
- Tổ chức hoặc tham gia các sự kiện share kiến thức liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, Đây thường là nơi có nhiều người cùng chú ý đến một lĩnh vực chủ động đăng ký tham gia.
- Khai triển ads với những thông tin dễ hiểu nhất về mặt hàng, dịch vụ để xem ai sẽ là người tương tác nhiều, từ đấy xác định được những người có khả năng mua hàng ban đầu, mới tạo ra sự quan tâm đến nhãn hiệu.
- Khai triển inbound marketing – nghĩa là tích tụ sáng tạo, cung cấp các thông tin cung cấp kiến thức và nội dung hữu ích cho người coi, không đề cập quá sâu đến sản phẩm, dịch vụ, không thúc đẩy mua hàng ngay. Các thông tin này khi được đăng tải ở nền tảng thích hợp sẽ thu hút một lượng người chú ý chắc chắn.
Các bước tạo ra Sales Leads
Bước 1: Tìm kiếm và lựa chọn nơi bạn có thể thu thập lead
Bạn phải cần nghiên cứu để tìm ra những “điểm chạm”, nơi người ta thường tìm đến để cộng thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Cụ thể đó là tìm kiếm trên Google, truy cập site, vào fanpage, tìm kiếm thông tin trên các trang thương mại điện tử, tại các sự kiện, thông qua báo chí, trang tin tức, biển hiệu… tùy theo tính chất của mặt hàng bạn kinh doanh mà điểm chạm có thể không giống nhau với mỗi doanh nghiệp.
Bước 2: triển khai các cách thức để khiến đối tượng để lại nội dung

Sau khi đã tìm được một nơi để bước đầu “chạm mặt” đối tượng, hãy triển khai các cách thức marketing để cung cấp những thông tin không thể thiếu một cách dễ hiểu, kích thích họ để lại số máy, email. Ví dụ cụ thể cho bước này đó là các hoạt động:
- Chạy quảng cáo dạng lead form lấy thông tin người tiêu dùng.
- Dẫn người tiêu dùng tới Landing Page và để form đăng ký thông tin.
- Kêu gọi khách hàng để lại nội dung cuối từng nội dung đăng tải trên kênh mạng xã hội hoặc website.
- Thu thập thông tin trực tiếp với những người đến dự sự kiện hoặc có mặt tại quầy sale.
Xem thêm Tổng hợp các kỹ năng quản lý nhân viên mà bạn nên trang bị
Bước 3: Sàng lọc để chon ra các Sales Leads chất lượng
Sale Lead là gì? Nội dung người tiêu dùng để lại không phải lúc nào cũng chính xác và có nhiều khi còn lẫn cả thông tin giả mạo từ đối thủ chung ngành. Để việc hỗ trợ khách hàng được hiệu quả hơn, bạn cần lọc những số điện thoại trùng lặp, số ảo, email không đúng sự thật, email spam. Cùng lúc đó những người triển khai marketing ở bước 2 cũng cần điều chỉnh lại mục đích quảng cáo hoặc bí quyết tiếp cận khách hàng, hướng tới những đối tượng có sự quan tâm lớn hơn.
Bước 4: săn sóc Sales Leads để biến họ thành người tiêu dùng đích thực
Sau khi đã có một danh sách lead chất lượng, giờ là lúc những người phụ trách bán hàng thực hiện các công việc chăm sóc kỹ hơn và kích thích khách mua hàng, ví dụ như liên hệ trực tiếp và tư vấn, gởi email truyền thông…
Tuy vậy với nhiều ngành nghề đặc thù, cần một thời gian để bổ sung thông tin từ từ, nuôi dưỡng ý định mua hàng. Đây chính là hoạt động của những người có nhiệm vụ marketing, họ cần tạo thêm các nội dung mang tính định hướng mua hàng, triển khai ads hợp lý để thúc đẩy người có khả năng mua hàng. Khi cơ hội đã chín muồi, hãy chỉ ra cho người có khả năng mua hàng những nguyên nhân để mua hàng ngay, ví dụ như ưu đãi tốt, giá tiết kiệm, thời gian bán hàng off sắp hết…
Xem thêm Tổng hợp những bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công nhanh chóng
Làm thế nào để tạo lead chất lượng?

Không phải toàn bộ lead sẽ có thể mua mặt hàng của bạn. Để chọn lựa coi đối tượng nào có xác suất trở nên khách hàng cao nhất. Bạn phải đưa ra một danh sách những mục tiêu chắc chắn để đánh giá lead.
Các tiêu chí sẽ thay đổi tùy thuộc theo đối tượng cũng giống như mặt hàng mà bạn đang bán. Chúng sẽ bào gồm các cụ thể như:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Vị trí địa chỉ
- Lịch sử hành vi của người sử dụng …
Sale Lead là gì? Một framework thường được sử dụng để xác định những lead đủ điều kiện là BANT (Budget- Authority- Needs – Timing tức là Ngân sách – Thẩm quyền – mong muốn – Thời gian). Bốn thành phần này có khả năng xem như đã bao gồm hết các tiêu chí cần thiết để đánh giá. Bạn có thể tùy chỉnh BANT để hợp với đội ngũ bán hàng của mình.
Qua bài viết trên Topviec.vn đây đã cung cấp các thông tin về Sale Lead là gì? Sales Leads tại đâu mà có?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( giaiphapmarketing.vn, nghialagi.vn, … )
Discussion about this post