Todolist là gì? đây là một cụm từ quen thuộc, tuy nhiên ích lợi thực sự của to do list là gì và bạn dùng thế nào mới hiệu quả triệt để? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Table of Contents
To do list là gì?

khái niệm to do list được hiểu đơn giản là danh sách những việc bạn phải cần làm hoặc muốn làm. To-do list cũng chủ đạo là danh sách ghi chú được bạn ghi ra trên giấy nhớ, sổ cầm tay, hoặc trên máy tính, điện thoại để lưu tâm và theo dõi các công việc bạn mong muốn thực hiện.
To do list được sử dụng trong cả công việc và cuộc sống thường ngày. Bằng cách lên danh sách này, bạn có thể hạn chế việc cứ nhớ nhớ quên bỏ xót, rồi bỏ lỡ những thứ đặc biệt cần được ưu tiên.
Xem thêm Kỹ năng mềm quan trọng cho công việc công nghệ thông tin
Ích lợi nhận được khi áp dụng To Do List hàng ngày là gì?
Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm “Todolist là gì?”, Fastdo sẽ lại giới thiệu những lợi ích mà bạn đọc nhận được khi vận dụng lập bảng danh sách này trước khi tiến hành hoạt động nhé!
fWork – Bộ cách phần mềm quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp quản trị dự án đạt kết quả tốt, theo dõi timeline chi tiết và báo cáo trực quan về chiến lược. Click ngay vào ảnh để nhận ngay BẢN DEMO HOÀN TOÀN không mất phí các công dụng của ứng dụng
Xác định nhiệm vụ rõ ràng
Trước tiên, To Do List giúp bạn chọn lựa những vai trò chi tiết và quản lý chúng một cách chặt chẽ để chắc chắn thực hiện chính xác và phong phú. Vì khi nhìn vào bảng danh sách, bạn sẽ kiểm soát được các đầu việc cần làm bao gồm những hạng mục nhỏ, rõ ràng nhất. Với dấu hiệu này, người dùng sẽ xây dựng thành công hướng đi và hoàn thiện nhiệm vụ nhanh nhất.
Sự ưu tiên
Mỗi dự án đều có những đầu việc không giống nhau và thông thường mọi người có xu thế làm những vai trò mà mình ham thích với tâm trạng tích cực. Tuy nhiên, thói quen này thường dẫn tới hậu quả là toàn bộ việc khó hay quan trọng đều bị dồn đến cuối ngày khiến bạn không thể nào xoay sở được. Từ đó, kết quả cho ra sẽ chất lượng kém hoặc thiếu sót cực kì nhiều.
Chính vì thế, việc ứng dụng Todolist có thể giúp bạn quản lý hoạt động một cách khoa học, sắp xếp mức độ ưu tiên, thời hạn cần hoàn thành… tất cả sẽ tạo có thể một bộ máy hoàn chỉnh và bạn chỉ cần dựa vào đó để thực hiện nhanh nhất.
Tính đảm bảo cao
soạn thảo một danh sách việc cần làm là cả một thời gian suy xét và nhận thức rõ từng nhiệm vụ và cấp độ ưu tiên cần hoàn thành. Việc làm này thể hiện ra được tính trách nhiệm cũng giống như cam kết của người lên todolist để xử lý Tất cả mọi thứ đã xây dựng một bí quyết có trình tự, khoa học nhất.
Quản trị thời gian hiệu quả

Todo List là gì và nó có giúp người sử dụng quản lý thời gian tốt không? Mặc dù đã lập nên một danh sách hoạt động rõ ràng nhưng thời gian đặt ra chỉ mới là dự kiến. Tùy vào số lần lặp lại hoạt động mà bạn sở hữu thể hoàn thành nhiệm vụ sớm hay muộn hoặc cũng có thể khác biệt một vài đầu việc trong quá trình thực hiện để bảo đảm quản trị thời gian hiệu quả.
Chung quy lại, lập có thể bảng danh sách sẽ giúp bạn kiểm soát tốt nhiệm vụ cần làm cũng giống như đơn giản chỉnh sửa sao cho vẫn chắc chắn sử dụng thời gian tốt nhất. Từ đấy, công việc hoàn thành một cách tối ưu mà không lo trễ tiến độ.
Giảm bớt sự căng thẳng
Việc vận dụng todolist vào hoạt động còn hỗ trợ bạn giảm bớt căng thẳng khi quản lý tốt thời gian lẫn các vai trò. Bạn hoàn thiện nhiệm vụ tốt với mức thời gian ngắn để có những cơ hội thảnh thơi, thư giãn, chăm sóc bản thân và lấy lại nguồn năng lượng cho cơ thể.
Các lưu ý khi tạo To do list
Để chắc chắn được tối ưu lợi ích khi sử dụng to do list, CoffeeHR mong muốn chú ý với bạn:
Mang tính thực tế
Bạn cần bố trí công việc một cách thực tế, cho dù nó cho cá nhân hay tập thể. Ví dụ như, bạn không thể dồn nén nhiều đầu việc nặng vào cùng một lúc, bạn cũng chẳng thể đặt KPI cho hoạt động một cách “ảo tưởng”. Việc làm này sẽ khiến bạn khó hoàn thiện được vai trò xác định, từ đấy dễ sinh áp lực.
Tối ưu là bạn nên xem khả năng của bản thân ra sao, sau đó đưa ra một to do list hợp lý. Lên danh sách cho tập thể cũng giống như vậy.
Hoạch định đúng thời gian khai triển

Khi lập ra danh sách các hoạt động cần được hoàn thiện, bạn cần lên kèm cả thời gian dự kiến hoàn thiện các hoạt động đó. Đó chủ đạo là các deadline. Việc làm này hỗ trợ bạn quản lý thời gian đạt kết quả tốt, dùng tối ưu thời gian của mình. Cũng giống như một sự nhắc nhở rằng bạn hãy luôn chú tâm vào hoạt động đã đề ra.
Xem thêm So sánh công việc part time và full time có gì khác và giống nhau
Chia nhỏ, sắp xếp hoạt động lâu dài
Todolist là gì? Với những hoạt động mang tính lâu dài, bạn chắc chắn chẳng thể hoàn thiện chỉ trong một thời gian ngắn. Đừng quá ôm đồm, hãy chia nhỏ các đầu mục hoạt động ra kèm thời gian, tiến độ hoàn thiện. Hằng ngày bạn làm một chút và rút kinh nghiệm dần dần, như vậy công việc sẽ xảy ra trơn tru và hiệu quả hơn.
Tạo To do list theo mức độ ưu tiên
Tạo do to list theo cấp độ ưu tiên tức là bố trí thứ tự công việc. Cái nào cần hoàn thiện trước, cái nào cần hoàn thành sau cùng deadline của nó. Như vậy, công việc của bạn có thể được hoàn thành tuần tự và không rơi vào tình trạng trễ deadline.
Dự phòng cho các tình huống phát sinh
Các tình huống phát sinh ngoài ý muốn là điều không ai mong muốn xảy ra nhưng chúng ta cũng chẳng thể lường trước được. Ví dụ như: sếp giao việc gấp, bạn bè cộng sự đột nhiên ốm, … con người luôn chuẩn bị khoảng thời gian đề phòng để ngăn ngừa những tình huống đấy xảy ra.
Có tính Kết hợp với các bộ phận khác

Todolist là gì? Khi bạn làm việc với một tập thể, tiến độ của bạn cần khớp với tiến độ các bộ phận. Vì thế, bạn phải cần trao đổi về deadline với các bên liên quan, nhằm tránh hoàn cảnh các bên không đáp ứng kịp mong muốn của bạn
Qua bài viết dưới đây Topviec.vn đã cung cấp các thông tin về To do list là gì? Ích lợi nhận được khi áp dụng To Do List. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( glints.com, fastdo.vn, … )
Discussion about this post