TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
Trang chủ Kiến thức doanh nghiệp

Tổng hợp mẫu báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất

Bởi ATPMedia
28/10/2019
Trong Kiến thức doanh nghiệp
786 42
0
Tổng hợp mẫu báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất
946
Chia Sẻ
11.8k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Mẫu báo cáo nghiên cứu thị trường là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều về chủ đề Mẫu báo cáo nghiên cứu thị trường. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ chia sẻ Mẫu báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất – Cập nhật 2020

Table of Contents

  • Mẫu báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất 
    • 1. Tổng cầu, tổng giá trị của thị trường
    • 2. Tổng cung
    • 3.Tốc độ tăng trưởng của thị trường
    • 4.Thị trường chia ra bao nhiêu phân khúc
    • 5. Các đối thủ dẫn đầu các phân khúc
    • 6. Nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc
    • 7. Các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng trong phân khúc
    • 8. So sánh cơ hội ở các phân khúc khác nhau của thị trường

Mẫu báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất 

Sau khi tập hợp được thông tin về thị trường và phân tích dữ liệu phần cuối cùng của một chương trình nghiên cứu thị trường là bản báo cáo, nó sẽ thể hiện tổng quan về thị trường, đối thủ, khách hàng và các hoạt động giúp chúng ta có thể so sánh, chọn lựa và ra quyết định chính xác về Marketing.

Bản báo cáo nghiên cứu thị trường thường đa dạng và không có mẫu chung, chúng thường được trình bày dưới dạng các con số thống kê, định lượng các tiêu chí đánh giá và thường được mô phỏng bằng những biểu đồ dễ hình dung tránh bị các con số làm nhiễu loạn.

Tuy những bản báo cáo thị trường đa dạng nhưng nội dung của nó phải trả lời được những câu hỏi sau :

1. Tổng cầu, tổng giá trị của thị trường

Tổng cầu là tổng lượng khách hàng có nhu cầu trong thị trường, con số trong báo cáo thường có sai số. Dữ liệu này có được dựa theo thống kê dân số và tỉ lệ % dân số theo độ tuổi và khu vực địa lý.

2. Tổng cung

Là tổng số lượng những doanh nghiệp kinh doanh trong thị trường, chúng ta thường liệt kê 10 đến 20 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường theo tiêu chí về thị phần, thương hiệu, kênh phân phối và mức độ phổ biến về sản phẩm dịch vụ. Dữ liệu này thường được biểu hiện bằng biểu đồ so sánh các doanh nghiệp với nhau theo năm.

3.Tốc độ tăng trưởng của thị trường

Tốc độ tăng trưởng của thị trường là sự gia tăng của các đối thủ mới, phát triển thị phần của các đối thủ cũ theo năm.

Tốc độ tăng trưởng thường được tính theo % các năm và được biểu thị bằng biểu đồ cột.

4.Thị trường chia ra bao nhiêu phân khúc

Trong thị trường hiện tại chia ra bao nhiêu phân khúc, phân khúc là nhóm khách hàng có các nhu cầu khác nhau. Hiểu được phân khúc sẽ giúp doanh nghiệp nghiên cứu sâu hơn về khách hàng và đối thủ.

Phân khúc thường được chia theo khu vực địa lý, độ tuổi, mức thu nhập và giới tính.

5. Các đối thủ dẫn đầu các phân khúc

Trong từng phân khúc thị trường, tùy vào quy mô chúng ta có thể liệt kê từ 3 đến 5 đối thủ dẫn đầu thị trường theo các tiêu chí về thị phần, kênh phân phối, thương hiệu và mức độ phổ biến, quen thuộc của sản phẩm dịch vụ.

Trong phần này chúng ta cũng có thể trình bày định vị của các đối thủ và sản phẩm dịch vụ của họ đang phục vụ khách hàng như thế nào.

6. Nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc

Dựa theo lý thuyết nhu cầu của khách hàng (Khách hàng có nhu cầu lõi, nhu cầu phát sinh, nhu cầu cảm xúc), phần này chúng ta liệt kê từ 5 đến 10 nhu cầu mà khách hàng ưu tiên cần được đáp ứng.

Chúng ta có thể đặt trọng số ưu tiên của khách hàng vào các nhu cầu từ thấp đến cao. Ngoài ra việc trình bày hành vi và thói quen mua hàng của khách hàng trong thị trường cũng giúp ích rất nhiều cho việc xác định nhu cầu ưu tiên của khách hàng.

7. Các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng trong phân khúc

Phần này chúng ta trình bày việc sản phẩm dịch vụ của các đối thủ đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng như thế nào. Phần trình bày chúng ta có thể có bảng so sánh bằng cách cho điểm số xem đối thủ nào đang đáp ứng những nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Phần này chúng ta cũng có thể trình bày định vị của các đối thủ, so sánh giá và chất lượng sản phẩm dịch vụ.

8. So sánh cơ hội ở các phân khúc khác nhau của thị trường

Cuối cùng là việc tổng hợp các bảng nghiên cứu của từng phân khúc và so sánh xem cơ hội của doanh nghiệp khi chọn phân khúc thị trường nào để gia nhập thì có lợi thế hơn dựa trên các tiêu chí :

  • Quy mô phân khúc đủ lớn
  • Mức cạnh tranh thấp
  • Doanh nghiệp có khả năng đáp ứng nhu cầu tốt hơn đối thủ
  • Doanh nghiệp có khả năng duy trì việc đáp ứng nhu cầu tốt hơn đối thủ trong 1 thời gian dài.

Nguồn: blog.marsal.edu.vn

Tags: kỹ năngmarketingMẫu báo cáo nghiên cứu thị trườngnghiên cứuPhân tích thị trườngthị trườngTổng quan marketing
Bài Viết Trước

Mô Hình Kinh Doanh Chưa Có Ở Việt Nam – Lợi Nhuận Cao

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn viết Cv xin thực tập bằng tiếng Anh cho sinh viên từ A đến Z

Bài Viết Tiếp Theo
Hướng dẫn viết Cv xin thực tập bằng tiếng Anh cho sinh viên từ A đến Z

Hướng dẫn viết Cv xin thực tập bằng tiếng Anh cho sinh viên từ A đến Z

Bình luận về chủ đề post

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác

Website thuộc sở hữu & chịu trách nhiệm nội dung bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ CV.com.vn

Theo dõi TopViec.Vn

Facebook
Youtube
Twitter
Instagram

Các liên kết

  • Học nghề Content
  • Mua bán Bất Động Sản
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In