TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc
TopViec
Trang chủ Kỹ năng giao tiếp

Tổng hợp những phong cách đàm phán của người việt nam mới nhất 2020

Bởi ATPMedia
10/12/2019
Trong Kỹ năng giao tiếp
426 32
0
Phong Cách đàm Phán Của Người Việt Nam
524
Chia Sẻ
6.5k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Phong cách đàm phán của người việt nam là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề phong cách đàm phán của người việt nam. Trong bài viết này, topviec.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp những phong cách đàm phán của người việt nam mới nhất 2020.

Phong Cách đàm Phán Của Người Việt Nam

Table of Contents

  • Tổng hợp những phong cách đàm phán của người việt nam mới nhất 2020
    • quy tắc đàm phán sự phát triển trong kinh doanh
    • Tâm lý và phong tục địa phương liên quan đến việc đàm phán mua bán và ký phối hợp đồng
      • Sự đúng giờ
      • Mê tín dị đoan
      • Quần áo phù hợp, nhãn hiệu thế giới
      • Địa điểm thêm vào để ký phối hợp đồng
      • phần trăm dùng rượu trong đàm phán mua bán
      • hướng dẫn đàm phán, thương lượng, quà, hoa hồng

Tổng hợp những phong cách đàm phán của người việt nam mới nhất 2020

quy tắc đàm phán sự phát triển trong kinh doanh

Mặc dù đã có sự cải thiện dần dần trong tâm lý của người Viet Nam và việc giao tiếp đối với partner bằng văn bản hoặc điện tử bắt đầu có ý nghĩa, những những cuộc đàm phán trực tiếp luôn luôn là chìa kiềm hãm thành đạt cho dự án. Các cuộc họp một mình đặc biệt là lần gặp đầu tiên để người tham dự làm quen với nhau và đảm bảo rằng đối tác và dự án là nghiêm túc. thành ra, duy trì một nghi thức đàm phán trong kinh doanh để dự án sự phát triển cũng cần thiết giống như là tính những số lượng chuẩn xác cho ý định kinh doanh. Một số nguyên tắc trên đủ nội lực không được tôn trọng bởi một số partners VN nhưng họ luôn mong muốn điều này từ người nước ngoài.

Trước cuộc họp trước hết đối tác Viet Nam cần có quá đủ thông tin về công ty của bạn và về plan mua bán sẽ được đàm phán. Thông tin này phải được gửi bằng văn bản trước ngày dự định có cuộc họp. Mặc dù các doanh nghiệp kinh doanh to hiển nhiên tuyển dụng những người biết ngoại ngữ (tiếng Anh được sử dụng rộng rãi nhất), nhiều giám đốc điều hành và hầu hết người xung quanh ở các tỉnh chỉ nói tiếng Việt. Bạn sẽ có thích thú tốt nếu bạn trao các ebook in bằng tiếng Anh và bổ sung thêm bản dịch tiếng Việt. Chỉ sau khi giới thiệu bằng văn bản bạn mới nên yêu cầu gặp mặt, tốt nhất lại một lần nữa bằng văn bản, sau đó nhắc qua ĐT. Nếu bạn được bên thứ ba mà đối tác VN tin tưởng giới thiệu là tốt nhất.

Khi đàm phán thì điều cần thiết là partners Việt Nam phải hoàn toàn hiểu rõ content của dự án với all các điều khoản và hoàn toàn chấp thuận với phương pháp lý giải của bạn về nội dung. Đàm phán không thể vội vã, bởi nếu một khi partners k hiểu được một phần nào đó trong hợp đồng, thì partner thường luôn luôn ký hợp đồng thay vì hỏi lại, bởi vì khi hỏi lại cũng có nghĩa là bị “mất danh dự”. không những thế, trong khi bạn thực hiện hợp đồng, bạn sẽ được dẫn dắt bởi sự cho biết của bạn về điểm mà partner k hiểu, và nếu sau đó bạn thúc đẩy việc hoàn thành theo ý nghĩa thực tiễn của bạn thì điều đó đủ sức được coi là nỗ lực đánh lừa partner và kéo đến việc mất lòng tin.

“Mất danh dự” thường được mong muốn ở người nước ngoài, nhưng không hề theo cách hành xử vô văn hoá và mất lịch sự, nhưng trên thực tế thì partners VN phải có cảm giác thắng lợi sau cuộc nói chuyện. do đó nên khôn ngoan để điều chỉnh tình hình với kịch bản đàm phán của bạn và chuẩn bị trước một “nhượng bộ đáng kể” sẵn sàng cho partner. Nói chung, một đối tác nước ngoài dự kiến sẽ đạt được lợi nhuận gần như bằng k, hoặc lỗ trong thương mại (đầu tư) ở VN. Việc lộ thông tin về lợi nhuận, chi phí hoa hồng, v.v ở VN cao gấp đôi.

Đàm phán đòi hỏi một thái độ lịch sự, kiên nhẫn, và trong mắt của đối tác VN bất kỳ dấu hiệu nào của sự phản ứng và kiêu ngạo sẽ làm bạn “mất điểm ” mạnh. Tại buổi đàm phán phải tính đến thực tế là người VN không muốn nói k và không thừa nhận nếu họ k hiểu điều gì đó. do đó, câu trả lời ” có thể có” cần phải được diễn giải là “có thể không” và “có thể” nghĩa là “chắc chắn không”. cần phải có những “câu hỏi tra cứu ” kín đáo và ngoại giao để chính minh rằng đối tác đang hiểu rõ ý tưởng của bạn. tất nhiên bạn phải tính trước là thời gian của các cuộc đàm phán sẽ kéo dài hơn bình thường đối với ở châu Âu.

Cuối cùng nhưng không kém phần cần thiết cần phải nhớ về góc cạnh của sự mê tín, điều này cũng ảnh hưởng đáng kể đến việc ký kết giao dịch. Tốt nhất là tìm ra ngày nào mà partner cho là phù hợp để ký kết giao dịch – vào thời điểm đó động cơ ký hòa hợp đồng của đối tác sẽ rất mạnh và bạn có thể đạt được những nhượng bộ đáng kể. Mặt không giống trong thời điểm “không phù hợp” thậm chí không nên hẹn để đàm phán. Thời kỳ k phù hợp là ngày lễ chính của Viet Nam – Tết Nguyên Đán, khi mà gia đình là điều quan trọng nhất k ngoại lệ cho người VN.

Sự quan trọng của “follow up” qua một đại diện địa phương. Nếu bạn không thoả thuận được với một đại diện địa phương (= một một mình hoặc một doanh nghiệp mà bạn chọn trước khi bạn rời khởi Việt Nam), để hiệu quả hoá những doanh số của bạn ở đây, chủ yếu là để giải quyết các vấn đề với các doanh nghiệp lớn – thì thư từ kinh doanh từ partner của bạn sẽ dần dần ngừng lại cho đến khi dự án của bạn chấm dứt hoàn toàn. góc cạnh này hiển nhiên không thể bỏ qua.

Tâm lý và phong tục địa phương liên quan đến việc đàm phán mua bán và ký phối hợp đồng

Sự đúng giờ

Một trong những điều bất ngờ ngoài trừ những trường hợp đặc biệt thì người VN khá là đúng giờ. Đây có lẽ là hiệu quả của việc tôn trọng các cơ quan chức năng. Nếu chúng ta mời partners đến một cuộc họp (khách sạn, văn phòng, v.v), chúng ta phải chuẩn bị cho sự kiện sẽ kể từ 5 đến 10 phút trước giờ thống nhất. Sự đúng giờ cũng được trông đợi từ phía chúng ta và cho nên việc đưa ra các nguyên do do trạng thái giao thông là k phù hợp. bên cạnh đó chúng ta đủ nội lực chờ đợi sự chậm trễ thường xuyên từ các nguyên nhân khách quan không giống nhau của phía đối tác VN, nhưng với các đối tác nước ngoài thì luôn phải đúng giờ như đang thỏa thuận.

Mê tín dị đoan

Cũng giống như các nước Châu Á không giống, cuộc đời của người VN bị ảnh hưởng bởi một số thực tế mà nguyên do chuẩn thường không thể “tìm ra” nhưng luôn luôn được tuân thủ. Điều này ảnh hưởng đến toàn bộ các ngành nghề trong cuộc sống: “ngày lành tháng tốt”, để kết hôn (hoặc sinh con), thời gian thêm vào cho việc ký kết mua bán, thói quen ăn uống được điều chỉnh theo lịch âm, sự mê tín k thể giải thích được có tác động đến vệ sinh (ví dụ: giống như phụ nữ sau khi sinh một tháng không được tắm).

Quần áo phù hợp, nhãn hiệu thế giới

góc cạnh của trang phục là phần ít quan trọng tại Viet Nam, nói đúng ra thì đó là vấn đề đủ sức không khó khăn khắc phục. Quần áo “mùa đông” (tức là từ tháng mười hai đến tháng ba) thông dụng như ở châu Âu, một bộ com lê và cravat trong các cuộc họp cần thiết hoặc vào cuộc hẹn buổi tối thì mặc một bộ com lê tối màu. Vào “mùa hè” cần thiết (từ tháng tư đến tháng mười một) khi đi họp bình thường chỉ cần mặc áo sơ mi với cravat. Tại các cuộc họp chính thức ở mức cao, ít nhất là cho đến khi bắt đầu cuộc họp nên mặc com lê thích hợp kể cả vào mùa hè nóng bức. Do khí hậu nóng, độ ẩm ướt của địa phương và thực tế là nhiều kênh sử dụng việc bình thường ở Viet Nam luôn luôn không có máy lạnh nên người Việt Nam thường k đưa cravat và điều náy k có nghĩa là họ bày tỏ sự thiếu tôn trọng. Những quần áo không thêm vào ở Việt Nam hoặc bị coi là xúc phạm là quần short và váy ngắn của phụ nữ chỉ được chấp thuận với các khách du lịch “tây ba lô”. Quần áo của phụ nữ cũng k nên để lộ vai.

Một số góc cạnh khác rất quan trọng trong phép lịch sự xã hội ở Việt Nam là việc mô tả và bàn luận danh thiếp. Với những người quan trọng thì nên mang danh thiếp bằng cả hai tay, trong mọi trường hợp phải đưa và nhận danh thiếp từ tay đến tay và không được “ném” danh thiếp trên bàn. Mặc dù từ phía Việt Nam không phải lúc nào toàn bộ những người có mặt đều nhận được danh thiếp nhưng bạn nên đưa danh thiếp của mình cho tất cả người khác. so với các phái đoàn lớn, việc bàn luận có thể được diễn ra giữa những người có kinh nghiệm nhiều năm nhất trong công việc, còn những người còn lại đủ sức trao đổi danh thiếp sau cuộc họp. Bạn sẽ thể hiện được sự tôn trọng mong chờ nếu bạn đọc tên đầy đủ và tính năng của người quan trong ghi trên danh thiếp được phân phối. Họ thường được in trước nhất trên danh thiếp sau đó là tên. Vì nhiều người VN có cùng họ, nên chúng ta xưng hô theo tên và thêm ông / bà. Học vị chủ yếu được sử dụng trong các cấp lĩnh vực y tế hoặc học thuật (Tiến sĩ, Giáo sư, v.v). content và cách trình bày danh thiếp k được thống nhất và k cần thiết, nhưng bạn vẫn phải có danh thiếp.

Đàm phán thường được thực hiện thông qua các chi nhánh cấp cao của các bên, cấp dưới đủ sức bổ sung thêm thông tin cụ thể khi được yêu cầu. Mặc dù ngôn ngữ chính đủ nội lực là một ngôn ngữ thế giới (thường là tiếng Anh), tốt hơn hết là bạn nên (và cần thiết ở các tỉnh) có thông dịch viên của mình và bạn nên kiểm tra chất lượng dịch của thông dịch viên trước. Theo yêu cầu của bạn khách sạn đủ nội lực cung cấp thông dịch viên hoặc qua các cơ quan du lịch địa phương với ngân sách khoảng 50 USD / ngày.

Do style sử dụng việc ổn định và yên tĩnh nên bạn hãy bố trí cuộc họp ở Viet Nam từ 9 giờ sáng và từ 2 giờ – 3 giờ chiều, mặc dù đối tác đủ sức ví dụ để cuộc họp diễn ra vào thời điểm khác (muộn hơn). Mới đây thôi ở VN luôn luôn làm việc vào ngày thứ bảy, nhưng hiện nay thì thời gian này được coi là riêng tư, do đó cuộc họp vào ngày thứ bảy chỉ đủ nội lực được đề xuất ra từ phía partner Việt Nam.

Địa điểm thêm vào để ký phối hợp đồng

Trong thực tiễn k thể chỉ định một địa điểm cụ thể, người VN bị chi phối bởi các động cơ thực dụng, nhưng chúng tôi đủ nội lực khuyên bạn một điều. Việc mời partner đến C.H Séc tất nhiên sẽ tạo điều kiện cho việc ký kết thương mại. đầu tiên, đây được coi là một dấu hiệu của sự tôn trọng với đối tác, thứ hai nhân dịp này thường có thể thiết lập một mối quan hệ gần gũi không chính thức, mà điều này với người Viet Nam – những người khá thực dụng cũng rất quan trọng. Cuối cùng nhưng k kém phần quan trọng là người VN thường có friends và người quen ở C.H Séc, nhưng thường rất khó khăn để họ đủ sức sang. Chính sách thị thực Séc nghiêm ngặt đủ nội lực là lý do gây ra trường hợp là một số nhà bán hàng VN thậm chí còn lo sợ cả việc sử dụng hồ sơ xin thị thức Séc (do những câu chuyện “truyền miệng” khác nhau) và thậm chí trong một số trường hợp không giống với các đối tác Séc cuộc họp sẽ được diễn ra ở một nước thứ ba tại châu Âu (có nghĩa là Tây Âu) hơn là nỗ lực xịn thị thực Séc. Mặc dù thời gian Khoảng thời gian mới đây Đại sứ quán tại Hà Nội chăm chỉ chính sách thị thực “cởi mở” và tương đối thân thiện nên một lời mời thích hợp từ một doanh nghiệp Séc cho doanh nhân VN vẫn là cách easy nhất để ghé thăm Cộng hòa Séc và trong bối cảnh này, partners Séc chắc chắn nên bỏ chút “công sức” ra.

phần trăm dùng rượu trong đàm phán mua bán

Trong khi bia là thức uống “phổ biến” tại các bữa ăn trưa hoặc bữa tối cho bữa ăn chính thức của các doanh nghiệp (đặc biệt là kinh doanh), chủ nhà thường phân phối các loại rượu vang hoặc rượu brandy của Pháp, đây là vấn đề xa xỉ, nhưng điều này tuyên bố địa vị thế giới của chủ nhà (hoặc cấp độ thanh toán). không rõ là các loại rượu vang hay rượu brandy nước ngoài có thực sự ngon với người Việt Nam hay k, nhưng đó là chuyện thời trang và uy tín.

Tại event xã hội chính thức thường diễn ra nghi lễ nâng cốc chúc mừng kèm theo những lời phát biểu dài, không không giống gì style của Nga, nhưng các partner Viet Nam cũng sẽ nghiên cứu cao những lần nâng cốc được lặp đi lặp lại không có lời phát biểu được diễn ra trong bữa ăn. Trong lúc phát biểu nên khen ngợi tính mẹo chăm chỉ và hiếu khách của người Việt Nam và đơn vị – doanh nghiệp. Việc kết thúc bữa ăn luôn phải được mang ra từ người khách và người chủ nhà Việt chu đáo sẽ k bao giờ cảm thấy cần phải chấm dứt bữa trưa hoặc bữa tối kể cả khi bị hạn chế về thời gian.

Mực độ uống không giới hạn và say rượu không phải là khiếm khuyết. Thật vậy, người châu Âu trung bình k ngại say rượu trước các cộng sự Viet Nam của mình (những người thường chỉ cần uống ít cũng “vui” rồi).

hướng dẫn đàm phán, thương lượng, quà, hoa hồng

Người Việt Nam like giao tiếp nói chuyện một phương pháp hoa lá và khi đàm phán với partners Séc thì họ sẽ nhớ về sự hợp tác trong khuân khổ vào thời Hội đồng support kinh tế – RVHP. Về phía partner Việt Nam chủ yếu là chân tình tri ân và bạn không nên coi thường những ký ức này. Khi coi nhẹ chủ đề này chúng ta đủ nội lực mất đi lợi thế tương đối tốt ban đầu trong liên kết hai bên. Từ phía bạn họ cũng đợi mong nhớ về mối liên kết truyền thống tốt đẹp Tiệp Khắc-Việt Nam và từ đó chúng ta đủ nội lực dần dần di chuyển đến một chủ đề mua bán cụ thể. giống như vừa mới trình bày trên, nói lớn, nhận xét mỉa mai và cười tự mãn đủ sức xúc phạm đến những người VN nhạy cảm. do đó trong mọi tình huống đây là điều cấm kỵ. Khi đàm phán người VN thường có khả năng duy trì một khuôn mặt lạnh (mỉm cười như phật chứ không hề mỉm cười giống như người chơi bài poker), một dấu hiệu cảnh báo cho chúng ta biết khi nụ cười được grow up mà nụ cười không hề lúc nào cũng bày tỏ niềm vui, mà đó đủ nội lực là một sự bối rối, khó chịu, hay sự giận dữ được giấu kín. Hành vi tương tự cũng sẽ được nghiên cứu từ chúng ta – những cử chỉ vui mừng, cử chỉ điệu bộ và các biểu hiện tương tự được coi là bất lịch sự. Trong các buổi gặp gỡ chính thức thì giữa những người đàm phán thường có khoảng mẹo đáng kể ngoại lệ dành cho những người đứng trên đỉnh phái đoàn, họ thường ngồi cạnh nhau ở phía đầu phòng họp. Khi mô tả nên bắt tay một tí còn lại trong giao tiếp không cần xúc tiếp cơ thể. Đặc biệt việc chạm vào đầu là điều cấm kị (như ở các nước Phật giáo khác). Hãy coi chừng việc ngồi với chân bắt chéo. Nếu mũi chân hướng đến partners của bạn, thì đó đủ nội lực được coi là sự thô lỗ. Nếu bạn để tay chéo, hoặc nếu bạn đặt tay lên hông, thì đối tác của bạn đủ nội lực cho rằng bạn đang tức giận.

Trong công cuộc đàm phán, bạn phải giữ kiên nhẫn, ngay cả khi bạn cảm thấy những câu hỏi có vẻ k quan trọng lặp đi lặp lại và đôi khi ngu ngốc. so với hầu hết trường hợp thì partner của chúng ta đã “thử” chúng ta về tính khách quan và sự thật của cuộc bàn cãi và đang nghĩ suy về vấn đề từ nhiều góc độ không giống nhau. Chúng ta k nên bị phát hiện khi nói dối về trạng thái chất lượng hàng hoá của chúng ta, hoặc, trái lại, khi nói về phỉ báng chất lượng của các bên cạnh tranh. partner Viet Nam thường chuẩn bị tốt khi đ họp, đặc biệt là có kiến thức tốt về giá cả cạnh tranh.

giống như đã nêu trong chương trước, các thế hệ người Việt Nam đã quen với việc “chiến đấu” và điều này được phản ánh trong kinh doanh. Khi ký kết hợp đồng partner của bạn cần có một cảm giác đang đạt được lợi thế rất lớn và đã thắng bạn “toàn diện.” thành ra việc discount đáng kể phải được tính trước và bạn không nên tỏ ra vui khi ký kết được hợp đồng có doanh số đáng kể. Tốt hơn hết là xử sự khiêm tốn, hoặc có thái độ lo lắng. Vâng, bạn vừa mới vui là đã đưa được hàng hóa thâm nhập vào thị trường VN, nhưng bạn đang phải bán sản phẩm của mình với “chi phí sản xuất”… Trong nhiều trường hợp nếu partners mua bán của bạn không phải là người cuối cùng dùng sản phẩm của bạn, đặc biệt nếu đó là một nhân viên của công ty nhà nước, họ sẽ dự tính là sẽ nhận được hoa hồng cho việc môi giới này. Chúng tôi k nỗ lực khuyến khích việc hối lộ, chúng ta k thể bỏ qua thực tế là tham nhũng ở Việt Nam luôn luôn chưa được xoá bỏ, mặc dù chính phủ ngày nay đã chăm chỉ hoặc ít nhất bắt đầu gọi điều này bằng tên thật của nó.

Cuối cùng chúng tôi đề nghị một số quy tắc để đàm phán với người Viet Nam, tôn trọng những nguyên tác này sẽ làm việc xúc tiến ý định kinh doanh:

  • Hãy liên kết mối quan hệ cá nhân với partners (tìm hiểu về sở thích của họ, mời họ đến Cộng hòa Séc, ở đây hãy dành thời gian cho họ).
  • mãi mãi cười, lịch sự và dễ chịu.
  • k phàn nàn về những điều nhỏ nhặt.
  • Nếu bạn mong muốn chỉ trích ai đó, hãy làm điều đó gián tiếp và tránh đối đầu.
  • không bao giờ thể hiển thị sự bực bội – bạn sẽ mất đi sự tôn trọng của partners.
  • Đừng cố gắng để có được ích lợi từ partners – hãy cộng tác và cộng tác. Hãy nhớ rằng việc chiến thắng tại một cuộc đấu thỉnh thoảng có thể làm thua cả một trận chiến.
  • Đừng vội và Một cuộc đàm phán dần dần từ nói chung đến cụ thể sẽ giúp partner hiểu rõ hơn về ý định của bạn.
  • Chuận bị cho sự chậm trễ – hãy tính trước trong chương trình của bạn. Hãy nói với partner rằng bạn có plan rời khỏi Việt Nam ít nhất một ngày trước khi bạn thực sự lên kế hoạch này .
  • Hãy chuẩn bị dự án tốt và những lập lý luận của bạn phải củ thể. Người Việt Nam có một cái Quan sát tổng quát về các dự án cạnh tranh (sản phẩm), và những ích lợi thiết thực được phân tích
  • Luôn tính trước việc khuyến mại và hoa hồng. thành phần giá cả quyết định ở phân khúc nội địa và thường gây tử vong cho các nhà sản xuất hàng hoá chất lượng cao (và các mặt hàng đắt tiền).

Thông tin trong bài viết thể hiện ý kiến cá nhân của tác giả chứ chẳng hề dữ liệu chính thức của Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội​.

Nguồn:http://www.sea-l.cz

Tags: đàm phán kiểu nguyên tắc ở việt namphong cách đàm phán của người châu áPhong cách đàm phán của người việt namtiểu luận văn hóa đàm phánvăn hóa giao tiếp trong kinh doanh của người việt namvăn hóa kinh doanh của miền bắcvăn hoá kinh doanh của phápvăn hóa kinh doanh tại việt namvăn hóa trong đàm phán
Bài Viết Trước

Thực tập hay Làm part-time: Lựa chọn nào tốt cho sinh viên?

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn tách hình nền trong photoshop mới nhất 2020

Bài Viết Tiếp Theo
Tách Hình Nền Trong Photoshop

Hướng dẫn tách hình nền trong photoshop mới nhất 2020

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác

Website thuộc sở hữu & chịu trách nhiệm nội dung bởi Công Ty Cổ Phần Công Nghệ CV.com.vn

Theo dõi TopViec.Vn

Facebook
Youtube
Twitter
Instagram

Các liên kết

  • Học nghề Content
  • Mua bán Bất Động Sản
  • Trang chủ
  • Top Việc Làm
  • Top CV
  • Top Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng
  • Chủ Đề Khác
    • Kỹ Năng Văn Phòng
    • Kinh Nghiệm Tìm Việc

Blog Chia Sẻ Kiến Thức Về Tuyển Dụng & Tìm Việc Làm, cung cấp cho các ứng viên kinh nghiệm & thông tin cần thiết để tìm việc hiệu quả. Cung cấp cho các nhà tuyển dụng những kiến thức hữu ích để tìm được ứng viên phù hợp.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In