15 kỹ năng Marketing mà một người làm marketing cần nắm vững để có thể thể hiện tốt vai trò marketing trong tổ chức, doanh nghiệp trong bối cảnh phân khúc hội nhập sẽ được giới thiệu thông qua post này.
Table of Contents
kỹ năng tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng và đối tượng
marketing sử dụng thỏa mãn khách hàng. mkt hiện đại không diễn ra từ trong phòng máy lạnh, lại càng không bắt đầu từ ý mong muốn chủ quan của những người trong doanh nghiệp, marketing bắt đầu từ phân khúc, từ nhu cầu người tiêu dùng, từ các thành phần ảnh hưởng đến hoạt động công ty giống như hoàn cảnh vĩ mô và vi mô, và từ tình hình cạnh tranh. Người sử dụng mkt phải biết thu thập thông tin và phân tích khách hàng và đối tượng.
Xem thêm: Top 7 kỹ năng ngành Nhà Hàng khách san?
kỹ năng phân khúc phân khúc
phân khúc bao la, việc cung cấp một sản phẩm/dịch vụ chung cho tất cả đối tượng không còn thích hợp trong phân khúc trăm người bán vạn khách hàng như hiện nay. Người sử dụng phân khúc phải biết hướng dẫn “nhìn” đối tượng với nhiều mảng không giống nhau theo phương pháp Quan sát riêng của mình, những mảng phân khúc này có những sự không giống biệt đặc trưng khác nhau. Nói một hướng dẫn khác là phải nắm vững kỹ thuật đối tượng thị trường.
skill phân tích lợi thế cạnh tranh
Hoạt động của doanh nghiệp trong nơi cạnh tranh bị chi phối bởi các đối thủ cạnh tranh. Tổ tiên người Việt vừa mới nói “biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”, người làm phân khúc phải biết vị trí cạnh tranh của mình đối với từng đối thủ để từ đó đủ sức vạch ra chiến lược thích hợp.
skill dựng lại thị trường mục tiêu
Trong một bối cảnh đối tượng thông dụng và phong phú như hiện tại, câu hỏi “thị trường nào tôi nên cạnh tranh, thì trường nào tôi k nên?” luôn là một câu hỏi to mang tính plan mà từng công ty phải giải đáp. kỹ năng marketing mà bất cứ người nào muốn trở thành chuyên nghiệp nên có là nghiên cứu để trên cơ sở đó chọn ra đối tượng phù hợp với năng lực của công ty.
Xem thêm: Tổng hợp 10 kỹ năng của một nhân viên kế toán cần phải có
kỹ năng hoạch định chiến lược mkt
kế hoạch marketing là kim chỉ nam, là cơ sở để hoạch định marketing mix, người sử dụng phân khúc ở cấp cai quản cần có mức độ hoạch định chiến lược để định hình cho hoạt động marketing của công ty.
skill xây dựng phương pháp cho khách hàng
Trên cơ sở những hiểu biết về khách hàng, người sử dụng marketing cần phải có năng lực thiết lập gói phương pháp (sản phẩm, dịch vụ và những giá trị gia tăng khác) đáp ứng nhu cầu và làm ưng ý KH, xây dựng lợi thế ưu việt so với đối thủ.
skill phát triển hàng hóa mới
doanh nghiệp luôn cần hàng hóa mới để tăng trưởng trong khi theo đo đạt trên 70% hàng hóa mới ra đời bị thất bại trong 2 năm trước hết. Để giảm thiểu nguy cơ cho công ty, người sử dụng mkt phải nắm được những quy tắc căn bản và quy trình tăng trưởng món hàng mới.
kỹ năng phát triển phân khúc mới
cùng lúc với việc phát triển hàng hóa mới, tăng trưởng phân khúc mới cũng là một nhu cầu tiếp tục của doanh nghiệp, người làm marketing cần nắm được những nguyên tắc, kỹ năng mkt và lộ trình hoạch định kế hoạch phát triển đối tượng mới.
kỹ năng xây dựng chiến lược giá
doanh nghiệp tăng trưởng hàng hóa và cung cấp dịch vụ để đem lại quyền lợi cho khách hàng, thế còn quyền lợi của doanh nghiệp thì ai lo? Người làm mkt cần có skill sử dụng công cụ giá để thu lại trị giá và tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.
kỹ năng xây dựng chiến lược nơi
phân khúc là bao la, nhưng nếu k biết phương pháp và đi lạc lối thì sẽ gặp chông gai và k thể tăng trưởng. vừa mới có nhiều công ty fail vì không có một kế hoạch thâm nhập đối tượng thích hợp. Người làm marketing cần có năng lực hoạch định chiến lược ngành mkt để đưa sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng một mẹo kết quả.
kỹ năng thiết lập plan truyền thông
Để khách hàng nhớ đến và có thiện cảm với thương hiệu, biết rõ những ưu điểm của hàng hóa và hiểu rõ nguyên do vì sao họ nên mua sản phẩm/dịch vụ của công ty thay vì mua của đối thủ, người sử dụng mkt cần phải nắm vững skill hoạch định plan và biết sử dụng những công cụ truyền thông hiện đại nhằm mang lại hiệu quả tăng cao. skill này thực sự cần thiết trong bối cảnh công ty hoạt động với một chi phí marketing giới hạn.
kỹ năng thiết lập plan thương hiệu
công ty cần thiết lập một thương hiệu, hay một hệ thống brand gần gũi, gần gũi trong tâm trí của khách hàng. Người làm marketing cần phải nắm những quy tắc quan trọng để hoạch định và quản trị một plan thương hiệu nhất quán với tầm Quan sát, sứ mạng, và phù hợp với chiến lược lâu dài của công ty.
kỹ năng hoạch định kế hoạch marketing ngắn hạn và trung hạn
plan là xương sống, là kim chỉ nam, là lợi thế cạnh tranh bền vững, là yếu tố đưa tính sống còn đối với doanh nghiệp. Việc hoạch định chiến lược nói chung và plan mkt nói riêng luôn đòi hỏi phải nắm vững văn hóa và skill để có thể dẫn dắt tổ chức tham gia trong suốt quá trình hoạch định kế hoạch.
kỹ năng quản trị dự án marketing
Để tổ chức tung một món hàng mới, khai phá một phân khúc mới, hay khai triển một sáng kiến mkt thành công, người sử dụng marketing phải nắm được những văn hóa và skill cần thiết của công tác quản trị dự án mkt.
skill tổ chức và quản lý hoạt động mkt
Có được một chiến lược tốt, một kế hoạch được hoạch định tốt chỉ mới quyết định 50% sự phát triển, 50% còn lại phụ thuộc vào việc khai triển thực hiện. Để đảm bảo thực hiện sự phát triển kế hoạch marketing, người làm mkt cần phải có kỹ năng tổ chức và triển khai hoạt động mkt.
Qua 2 bài viết, chúng tôi vừa mới giới thiệu trọn vẹn đến bạn 15 kỹ năng marketing quan trọng nhất. Luyện thành thục 15 kỹ năng này thì bạn chắc hẳn là một người sử dụng mkt “chất nhất quả đất” rồi!
Nguồn: adsplus